Làm sao để tìm hiểu yêu cầu của khách hàng luôn là bài toán nan giải mà hầu hết môi giới bất động sản gặp phải, bởi nếu không nắm rõ nhu cầu của khách hàng thì quá trình tư vấn sản phẩm, thuyết phục khách hàng sẽ không thể thành công.
Đọc thêm:
Những điều tối kỵ sale bất động sản cần tránh khi tư vấn khách hàng
Những lời khuyên hữu ích giúp môi giới bất động sản đàm phán với khách hàng thành công
Những phẩm chất cần có của một Best Sale bất động sản thời 4.0
Trong khi có một thực tế là nhu cầu mua bất động sản của khách hàng ngày nay cũng hay thay đổi chớp nhoáng, vì vậy việc xác định nhu cầu thực sự của khách hàng đối với môi giới bất động sản là nhiệm vụ thiết yếu.
Dưới đây là những bí quyết giúp môi giới bất động sản có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Nội dung bài viết
Lên danh sách sở thích và mong muốn của khách hàng để nghiên cứu nhu cầu thực sự
Muốn tìm hiểu yêu cầu của khách hàng về bất động sản mà họ ưng ý thì trước hết bạn cần lên được danh sách những sở thích, mong muốn và thói quen của khách hàng nhằm phân tích ra nhu cầu thực sự của khách hàng khi mua bất động sản.
Với phương pháp này, nhân viên môi giới cần nghiên cứu mục đích mua bất động sản của khách hàng là để ở hay để đầu tư, lướt sóng… cùng với sở thích, xu hướng của khách hàng nhằm quyết định dòng sản phẩm nào phù hợp với khách hàng nhất và nằm trong thị hiếu đặc biệt.
Chẳng hạn bất động sản có thiết kế phù hợp với khách hàng, vị trí địa lý tiện dụng cho khách hàng, dịch vụ tiện ích được khách hàng quan tâm… nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tốt hơn.
Chỉ khi tìm hiểu hết được những điều này bạn mới có thể lập kế hoạch tư vấn bất động sản cho khách hàng hoàn hảo nhất. Việc lên sẵn danh sách nhu cầu và sở thích của khách hàng cũng sẽ là vũ khí đắc lực hỗ trợ nhân viên môi giới trong chiến lược tư vấn khách hàng, kích thích khách hàng tiến hành khảo sát và tìm hiểu sâu hơn về bất động sản mà bạn đang bán.
Tìm hiểu yêu cầu của khách hàng thông qua điều tra nhân khẩu
Điều tra nhân khẩu của khách hàng cũng là yếu tố không thể thiếu khi kinh doanh bất động sản, phương pháp này sẽ giúp bạn tư vấn cho khách hàng những bất động sản ưng ý và khiến họ hài lòng nhất.
Đặc biệt với những khách hàng mua bất động sản để ở, việc điều tra nhân khẩu sẽ giúp bạn phân luồng rõ dòng bất động sản mà khách hàng thực sự cần là gì, loại phòng như thế nào, diện tích ra sao, thiết kế như thế nào… để có thể đánh động được khách hàng và thuyết phục họ chốt hợp đồng.
Các chuyên gia môi giới bất động sản cũng nhận mạnh rằng phương pháp điều tra nhân khẩu của khách hàng như địa chỉ, tình trạng hôn nhân… sẽ giúp bạn xác định được bất động sản nào thuộc diện quan tâm của khách hàng và tư vấn dễ dàng hơn.
Giải mã phong cách sống của khách hàng
Khi tư vấn bất động sản, nhân viên môi giới có thể thông qua sở thích, thói quen của khách hàng nhằm giải mã phong cách sống của họ. Điều này sẽ giúp bạn xác định rõ được dòng bất động sản nào mới thực sự gây được hứng thú cho khách hàng và tăng khả năng thuyết phục chốt hợp đồng thành công.
Chẳng hạn với những đối tượng là người đi làm có phong cách sống đơn giản, bạn có thể tư vấn trực tiếp các dòng sản phẩm nhà ở xã hội, các dự án có giá cả phải chăng và tính thực dụng cao cho khách hàng. Nhưng với những khách hàng có phong cách sống hiện đại cùng thu nhập cao thì những phân khúc nhà thông minh, những bất động sản tương thích với phong cách của khách hàng luôn dễ thu hút hơn và có thể thuyết phục được khách hàng.
Chọn đúng sản phẩm và thời gian tư vấn phù hợp sẽ là bước đệm quan trọng giúp bạn thuyết phục khách hàng mua bất động sản mà bạn đang bán.
Tìm hiểu yêu cầu của khách hàng qua xác định tâm lý và định dạng nhóm khách hàng
Tìm hiểu rõ tâm lý cùng động cơ của khách hàng khi mua bất động sản sẽ giúp nhân viên môi giới xác định chính xác dòng sản phẩm mà khách hàng đang cần.
Chẳng hạn khách hàng có tâm lý tìm kiếm những bất động sản sang trọng, thoải mái hoặc tiện ích cao, vị trí địa lý tốt hay khách hàng có sở thích cần tìm một dự án có môi trường cảnh quan đẹp, vị trí gần… Tất cả những điều này sẽ giúp bạn định dạng được nhóm khách hàng, thông qua đó tìm hiểu về tầng lớp xã hội của khách hàng và nó cũng ảnh hưởng tới lối sống cũng như nhu cầu lựa chọn bất động sản tương thích của họ.
Trong đó nhóm khách hàng cao cấp thường có nhiều tiền, hoặc họ có khả năng đầu tư lớn. Những khách hàng này sẵn sàng mua bất động sản có giá trị cao, tiện ích tốt và họ đặt nặng việc môi trường sống hiện đại, ở thoải mái và được cung ứng dịch vụ tốt nhất. Nhưng đây cũng là những khách hàng khó tính, muốn có dịch vụ quản lý vận hành tốt, có quy trình làm việc chuyên nghiệp và không chấp nhận sự mập mờ, thiếu minh bạch tại nơi mình ở. Vì vậy với nhóm khách hàng này, bất động sản bạn bán không chỉ cần có chất lượng tốt mà dịch vụ quản lý vận hành cũng cần đảm bảo.
Với nhóm khách hàng trung lưu thì họ cần bất động sản tốt nhưng chi phí bỏ ra giới hạn. Hoặc khách hàng bình dân là nhóm không có nhiều tiền nên họ đề cao yếu tố giá cả hợp lý.
Tất cả những điều này đều chứng minh việc tìm hiểu yêu cầu của khách hàng là hết sức cần thiết. Và phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency chính là công cụ đắc lực giúp bạn hoàn thiện được yêu cầu này.