Doanh nghiệp địa ốc muốn phát triển ổn định và bền vững cần phải tăng tỷ lệ chốt giao dịch bất động sản, điều này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao doanh thu và tăng cường độ tin cậy cùng uy tín hơn trong mắt khách hàng. Có không ít doanh nghiệp địa ốc có tỷ lệ chốt giao dịch bất động sản thấp do quy trình bán hàng chưa được tối ưu, thiếu sót sự chăm sóc khách hàng và chất lượng khách hàng tiềm năng không đạt được yêu cầu khiến việc tăng tỷ lệ chốt giao dịch gặp nhiều khó khăn. Nhưng làm thế nào để tăng tỷ lệ chốt giao dịch bất động sản? Cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Có thể bạn muốn biết:
Cách đảm bảo chất lượng phần mềm kinh doanh bất động sản luôn hoạt động tốt cho doanh nghiệp
7 tiêu chí lựa chọn CRM cho bất động sản phù hợp với doanh nghiệp địa ốc
Những điều cần biết về chính sách hoa hồng môi giới bất động sản dành cho doanh nghiệp
Nội dung bài viết
Cần ứng dụng công nghệ vào quy trình quản lý kinh doanh bất động sản
Một trong những giải pháp tối ưu để tăng tỷ lệ chốt giao dịch bất động sản chính là ứng dụng các giải pháp công nghệ phần mềm vào tối ưu quy trình quản lý kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Trong đó các giải pháp phần mềm như Landsoft sẽ giúp doanh nghiệp sàng lọc khách hàng tiềm năng, xử lý khách hàng theo đúng quy trình chuẩn và mức độ ưu tiên rõ ràng.
Có thể nói, sử dụng phần mềm giúp doanh nghiệp bất động sản xử lý thông tin khách hàng hiệu quả, lưu trữ toàn bộ quá trình tương tác, trao đổi với từng đối tượng khách hàng như gọi điện, SMS, Email. Đồng thời phần mềm cũng tối ưu hoá dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản, hỗ trợ nhân viên lên kế hoạch ưu tiên và thiết lập kịch bản chăm sóc khách hàng tự động. Những kết quả này sẽ được hệ thống phân loại rõ ràng để sàng lọc khách hàng tiềm năng chuẩn xác nhất.
Thông qua hệ thống quản lý khách hàng trên phần mềm, nhân viên kinh doanh cũng sẽ được hỗ trợ tối đa trong việc quản lý khách hàng. Đồng thời phần mềm cũng giám sát được toàn bộ quá trình chăm sóc khách hàng của từng nhân sự, theo dõi lịch sử giao dịch với khách hàng và đánh giá chính xác mức độ thành công của môi giới bất động sản qua số lượng khách hàng được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hay chốt hợp đồng giao dịch.
Xác định điểm khác biệt và áp dụng triệt để trong lúc bán hàng bất động sản
Muốn tăng tỷ lệ chốt giao dịch bất động sản thì doanh nghiệp buộc phải xác định rõ cũng như tận dụng được toàn bộ những ưu thế nổi bật của dự án khác biệt so với đối thủ, đây chính là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp địa ốc nhanh chóng hấp dẫn được lượng khách hàng tiềm năng chất lượng, thông qua đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và chốt giao dịch tốt hơn.
Chỉ khi xác định được điểm khác biệt cũng như lợi thế cạnh tranh của mình mời có thể giúp doanh nghiệp bất động sản tạo dựng ưu thế trong mắt khách hàng, làm nổi bật thương hiệu của mình trong nhận thức của khách hàng tốt hơn. Những điểm khác biệt này có thể là về chi phí, vị trí dự án, tiềm năng phát triển hoặc là dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng, những yếu tố độc đáo này sẽ góp phần quan trọng hấp dẫn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Tối ưu trải nghiệm khách hàng để tăng tỷ lệ chốt giao dịch bất động sản
Chúng ta đều biết rằng muốn tăng tỷ lệ chốt giao dịch bất động sản thì điều cần thiết là doanh nghiệp cần phải chú trọng vào tối ưu trải nghiệm của khách hàng, trong đó doanh nghiệp cũng có thể áp dụng một số chiến lược như:
+ Xây dựng giao diện báo giá thân thiện, rõ ràng giúp khách hàng nắm bắt thông tin dự án và sản phẩm chi tiết hơn, thúc đẩy quá trình giao dịch nhanh chóng và tăng khả năng chốt giao dịch.
+ Thể hiện nổi bật các chính sách bán hàng, ưu đãi chiết khấu để khách hàng nhận rõ được lợi ích mà họ thu về, thông qua đó doanh nghiệp có thể gợi ý các sản phẩm phù hợp với khách hàng nhằm gia tăng tỷ lệ chốt giao dịch, đồng thời tạo ra nhiều lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng.
+ Đơn giản hoá quy trình thanh toán tiện lợi hơn, chú trọng vào các thủ tục tài chính mà khách hàng quan tâm như vay vốn, làm hồ sơ, giấy tờ,… để giảm thiểu rào cản tâm lý của khách hàng khi chốt giao dịch bất động sản. Điều này cũng giúp giao dịch diễn ra thuận lợi hơn.
+ Lưu trữ và quản lý toàn bộ thông tin giao dịch để tăng độ an tâm và tin tưởng với khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo hỗ trợ khách hàng tối đa và mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt hơn trong mắt khách hàng.
Sử dụng phần mềm Landsoft để tăng tỷ lệ chốt giao dịch bất động sản
Dùng tới các giải pháp phần mềm như phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft được xem là một trong những giải pháp ưu việt giúp doanh nghiệp địa ốc nâng cao tỷ lệ chốt giao dịch bất động sản tốt hơn. Đồng thời, hệ thống cũng mang lại cho doanh nghiệp giải pháp quản lý kinh doanh bất động sản toàn diện, số hoá quy trình kinh doanh dự án, hỗ trợ đội ngũ nhân sự nâng cao hiệu suất công việc, đạt được mục tiêu kinh doanh và tăng nhanh doanh số.
Với nhiều tính năng đa dạng đầy tiện ích, phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft được xem là cánh tay đắc lực của hàng loạt chủ đầu tư, doanh nghiệp địa ốc lớn trên thị trường Việt Nam. Phần mềm nâng cao tỷ lệ chốt giao dịch bất động sản, tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng cũng như làm nổi bật chính sách bán hàng của doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững và uy tín trên thị trường địa ốc.