Môi giới bất động sản hiện nay gặp phải không ít khó khăn, nhất là khi để đạt được thu nhập cao thì nhân viên môi giới phải bỏ ra rất nhiều công sức, trong khi chưa chắc đã đạt được thành công như mong đợi.
Đọc thêm :
Quy trình bán nhà nhanh hơn cho doanh nghiệp môi giới bất động sản
Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản?
Quản lý kinh doanh bất động sản bằng phần mềm – Cánh tay đắc lực của nhân viên môi giới bất động sản
Dưới đây là 4 khó khăn mà môi giới bất động sản thường gặp và cách giải quyết của các chuyên gia môi giới bất động sản thành công.
Nội dung bài viết
1. Khó khăn trong tìm kiếm khách hàng
Một trong những khó khăn dễ thấy nhất môi giới bất động sản thường gặp chính là khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Đây cũng là công việc vất vả nhất của những nhân viên môi giới bất động sản, đặc biệt là nhân viên mới vào nghề.
Thông thường khách hàng bất động sản rất ít khi chủ động tiếp cận với nhân viên môi giới, thay vào đó là nhân viên môi giới phải tự chủ động tìm kiếm, gặp gỡ và thuyết phục được khách hàng chốt giao dịch. Trong khi đó việc tìm kiếm khách hàng cho những bất động sản có giá trị thấp đã không dễ dàng, vì vậy những căn nhà và dự án lớn mang lại hoa hồng cao thì việc tìm kiếm khách hàng lại càng không đơn giản.
Việc tìm kiếm, sàng lọc khách hàng bất động sản tiềm năng trong đám đông, hoặc sàng lọc khách hàng tiềm năng giữa hàng nghìn data khách hàng dày đặc lại càng khó khăn, chưa kể nếu trong quá trình tư vấn tới khách hàng nếu không đúng cách còn khiến nhân viên môi giới dễ bị vuột mất khách hàng trong tầm tay.
Những yếu tố này đã tạo thành trở ngại không nhỏ cho nhân viên môi giới bất động sản hiện nay. Vì vậy để tìm kiếm khách hàng hiệu quả, hầu hết các môi giới bất động sản đều phải áp dụng những công cụ quản lý kinh doanh bằng phần mềm như Landsoft Agency để tăng cường hiệu quả tìm kiếm, sàng lọc khách hàng tối ưu nhất.
Phần mềm Landsoft Agency giúp môi giới bất động sản sàng lọc khách hàng tiềm năng hiệu quả, hỗ trợ tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, qua đó giúp nhân viên môi giới xây dựng được phương án tư vấn khách hàng chính xác nhất.
2. Khó khăn trong vấn đề tài chính
Yếu tố tài chính cũng là khó khăn không nhỏ mà môi giới bất động sản hiện nay phải đối mặt. Nhất là trong khoảng thời gian đầu, môi giới bất động sản phải tiêu tốn khá nhiều chi phí trong việc tìm kiếm khách hàng, tạo dựng mối quan hệ… vì vậy nếu không thể quản lý tài chính tốt sẽ dễ khiến nhân viên môi giới bị thâm hụt ngân sách.
Đây cũng là rào cản không nhỏ cho nhân viên môi giới, vì vậy việc biết cách quản lý tài chính khoa học, nhất là các sàn môi giới và đội nhóm môi giới lẻ cần ứng dụng phần mềm quản lý kinh doanh Landsoft Agency để quản lý tài chính, quản lý hoa hồng chi tiết sẽ giúp môi giới bất động sản phần nào hệ thống hóa được tình hình tài chính của mình chuyên nghiệp hơn.
3. Khó khăn trong tạo dựng mối quan hệ
Tại Việt Nam, để kinh doanh bất động sản thành công phần nhiều dựa trên uy tín doanh nghiệp, mối quan hệ và sự tin tưởng. Vì thế các môi giới bất động sản nếu muốn kinh doanh thành công thì việc tạo dựng mỗi quan hệ và xây dựng uy tín thương hiệu cá nhân là yếu tố cần thiết nhất hiện tại.
Việc tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp bạn mở rộng thêm được các mối quan hệ của mình. Nếu biết cách xây dựng các mối quan hệ đó thì sẽ mang lại cho bạn một nguồn khách hàng tiềm năng.
4. Áp lực lớn trong công việc
Nhân viên môi giới bất động sản thường phải chịu đựng rất nhiều áp lực lớn trong công việc, trong đó người làm môi giới thường phải đi làm cả ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính. Thậm chí môi giới bất động sản có thể đầu tư rất nhiều nhưng lại không nhận lại được bao nhiêu.
Đặc biệt môi giới lẻ hay các sàn giao dịch nếu không có cách quản lý kinh doanh chuyên nghiệp thì còn phải đối mặt với những khoản nợ lớn hoặc những khoản vốn không thể thu hồi. Tất cả những điều này đã tạo thành áp lực không nhỏ cho nghề môi giới bất động sản.
Thậm chí nhân viên môi giới bất động sản luôn phải chuẩn bị tinh thần thép để đối mặt với những tình huống bất ngờ trong công việc. Như khách hàng hủy giao dịch vào phút chót. Hay hẹn gặp nhưng lại không đến.
Vì vậy để giải quyết được những khó khăn này, hầu hết các sàn giao dịch bất động sản, môi giới lẻ đều cần ứng dụng công cụ quản lý kinh doanh bất động sản bằng phần mềm để hỗ trợ bạn giải quyết tốt những khó khăn trong quá trình kinh doanh, tăng cường quản lý kinh doanh bất động sản và nâng cao khả năng chốt giao dịch hiệu quả.
Và phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency chính là công cụ hoàn hảo nhất giúp các sàn giao dịch bất động sản giải quyết triệt để được những nan đề trên, giúp môi giới bất động sản quản lý kinh doanh toàn diện và ưu việt nhất.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.