Quản lý chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản minh bạch và rõ ràng được xem là một trong những tiêu chí quan trọng giúp doanh nghiệp bất động sản tăng cường tâm thế làm việc cho nhân viên, tạo động lực cũng như xây dựng lòng tin cho đội ngũ môi giới bất động sản hiệu quả. Dưới đây là 5 cách quản lý chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản tốt nhất mà doanh nghiệp bạn có thể tham khảo:
Có thể bạn muốn biết:
4 bước tăng tỷ lệ chốt giao dịch bất động sản hiệu quả dành cho môi giới bất động sản
Cách đảm bảo chất lượng phần mềm kinh doanh bất động sản luôn hoạt động tốt cho doanh nghiệp
7 tiêu chí lựa chọn CRM cho bất động sản phù hợp với doanh nghiệp địa ốc
Nội dung bài viết
Cần xây dựng chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản rõ ràng
Để quản lý chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản hiệu quả, doanh nghiệp của bạn cần phải xây dựng được chính sách hoa hồng cho nhân viên rõ ràng, minh bạch. Theo đó, nhà quản lý nên xác định rõ mức hoa hồng cho từng loại giao dịch bất động sản như bán, cho thuê hay quản lý tài sản. Đồng thời, nhà quản lý cũng cần công bố điều kiện và tiêu chí để được hưởng hoa hồng là gì, yêu cầu về doanh số ra sao, thời gian làm việc cùng hiệu suất cá nhân như thế nào.
Thiết lập chính sách hoa hồng chi tiết dưới dạng văn bản rõ ràng rồi chia sẻ tài liệu công khai với nhân viên, môi giới bất động sản cùng đội ngũ liên quan sẽ đảm bảo giúp nhân viên nắm bắt được chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản rõ ràng hơn.
Nên dùng phần mềm để quản lý chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản
Quản lý chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản bằng các giải pháp phần mềm như Landsoft cũng được xem là phương án ưu việt được phần lớn các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản hiện nay ứng dụng. Việc dùng phần mềm để quản lý chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản giúp doanh nghiệp theo dõi và tính toán hoa hồng cho nhân viên chính xác, rõ ràng hơn. Nhất là những hệ thống phần mềm như Landsoft thường được thiết lập sẵn công thức tính hoa hồng bất động sản tự động, đảm bảo tính toán hoa hồng chặt chẽ và chi tiết.
Đồng thời, phần mềm cũng sẽ cung cấp đầy đủ những báo cáo chi tiết về hoa hồng bất động sản với từng giao dịch và từng nhân viên môi giới, theo dõi lịch sử thanh toán chặt chẽ giúp doanh nghiệp quản lý hoa hồng bất động sản tốt nhất.
Mọi quy trình thanh toán hoa hồng cần được minh bạch công khai
Muốn quản lý chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản hiệu quả thì doanh nghiệp cần đảm bảo toàn bộ quy trình thanh toán hoa hồng phải được công khai và minh bạch, lịch trình thanh toán hoa hồng cũng cần rõ ràng. Theo đó, doanh nghiệp cần xác định và thông báo lịch trình thanh toán hoa hồng công khai cho nhân viên, gồm có thời gian cùng với phương thức thanh toán hoa hồng.
Bên cạnh đó, trong quá trình thanh toán hoa hồng bất động sản thì doanh nghiệp cũng cần cung cấp biên lai, báo cáo xác nhận cho nhân viên môi giới bất động sản, giúp nhân viên môi giới nắm rõ được cụ thể số hoa hồng nhận được cùng những khoản chi tiết, tránh tình trạng mập mờ gây bất mãn cho nhân viên.
Thường xuyên đánh giá và cập nhật chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản định kỳ
Muốn quản lý chính sách hoa hồng bất động sản hiệu quả, doanh nghiệp cũng nên đánh giá và cập nhật lại chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản định kỳ. Tức là doanh nghiệp nên đánh giá cùng điều chỉnh chính sách hoa hồng thường xuyên sao cho phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế để ổn định bộ máy vận hành của doanh nghiệp.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên tạo một số cơ hội để nhân viên đưa ra ý kiến về chính sách hoa hồng, cải tiến chính sách hoa hồng bán hàng sao cho tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về thuế cùng lao động, đảm bảo mọi điều khoản trong chính sách hoa hồng đều được hợp pháp và minh bạch.
Chú trọng đào tạo và hướng dẫn nhân viên về chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản
Trong quá trình quản lý chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản, doanh nghiệp địa ốc nên chú trọng nhiều hơn vào việc đào tạo và hướng dẫn cho nhân viên mới về chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản. Những buổi đào tạo này sẽ giúp nhân viên hiểu rõ hơn về nghĩa vụ cũng như quyền lợi của mình.
Đồng thời với những doanh nghiệp sử dụng phần mềm như Landsoft để quản lý chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản lại càng cần phải tổ chức đào tạo nhân sự, từ đó đảm bảo toàn bộ nhận viên biết cách sử dụng phần mềm để hỗ trợ công việc, truy cập vào các báo cáo liên quan hiệu quả hơn.
Quan trọng là quá trình đào tạo và hướng dẫn nhân sự rõ ràng, thiết lập quy trình minh bạch cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu tranh chấp với nhân viên môi giới bất động sản về hoa hồng bán hàng dự án. Ngoài ra nhà quản lý cũng cần thường xuyên ghi nhận và theo dõi những khiếu nại của nhân viên để giải quyết mọi vấn đề về hoa hồng một cách công bằng và kịp thời.
Thông qua những phương án trên, doanh nghiệp địa ốc có thể quản lý chính sách hoa hồng bán hàng bất động sản minh bạch, qua đó xây dụng môi trường làm việc chuyên nghiệp và công bằng cho nhân viên, nâng cao tinh thần và hiệu suất làm việc của đội ngũ môi giới.