fbpx

6 kỹ năng mềm nhân viên tư vấn bất động sản cần có để thuyết phục được khách hàng

6 kỹ năng mềm nhân viên tư vấn bất động sản cần có để thuyết phục được khách hàng

Muốn thuyết phục được khách hàng chốt giao dịch, nhân viên tư vấn bất động sản đều cần phải có những kỹ năng nhất định để có thể làm hài lòng khách hàng, đồng ý với các thỏa thuận và đi đến ký kết vào hợp đồng giao dịch.

Dưới đây là những kỹ năng mềm mà nhân viên tư vấn bất động sản cần có để có thể thuyết phục được khách hàng hiệu quả nhất.

 

Quản lý khách hàng bằng công nghệ – Cánh tay đắc lực cho các nhân viên tư vấn bất động sản

4 tuyệt chiêu xây dựng đội ngũ kinh doanh bất động sản giỏi cho doanh nghiệp

Những tuyệt chiêu tăng khả năng chốt giao dịch bất động sản với khách hàng nước ngoài

 

Nội dung bài viết

1. Cần chú ý lắng nghe yêu cầu của khách hàng

Một nhân viên tư vấn bất động sản thành công là phải biết lắng nghe những chia sẻ, yêu cầu và mong muốn của khách hàng khi tìm mua bất động sản. Điều này có nghĩa là trong giao tiếp với khách hàng, thay vì bạn chỉ chú tâm nói về dự án, sản phẩm, giới thiệu sản phẩm thì nên lắng nghe nhiều hơn nhằm nắm bắt được yêu cầu của khách hàng chính xác nhất.

Việc chú ý lắng nghe khách hàng sẽ giúp bạn biết được mong muốn, nhu cầu cũng như khả năng tài chính của khách hàng khi chọn bất động sản, từ đó bạn mới có thể dựa theo mong muốn của khách hàng để tư vấn những sản phẩm bất động sản phù hợp nhất, tăng cao khả năng chốt giao dịch với khách hàng.

6 kỹ năng mềm nhân viên tư vấn bất động sản cần có để thuyết phục được khách hàng2. Cần có sự kiên trì trong đàm phán với khách hàng

Sự kiên trì trong đàm phán với khách hàng là kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên bất động sản nảo cũng đều phải có.

Việc kiên trì trong đàm phán sẽ giúp bạn biết được khi nào nên kiên định lập trường, khi nào nên thỏa hiệp với khách hàng và thời điểm nào cần im lặng hoặc tạo áp lực nhỏ để đưa cuộc giao dịch tới đích.

Kỹ năng thương lượng không chỉ tập trung vào tiền và giá, mà nó còn cần trong một số khía cạnh khác như: Xin được cuộc hẹn gặp gỡ với khách hàng, bố trí khung thời gian thích hợp cho 2 bên, tư vấn cho khách hàng đúng loại bất động sản, điều kiện thích hợp và những chi tiết quan trọng.

3. Cần hiểu được ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể cũng là yếu tố quan trọng để đưa cuộc đàm phán với khách hàng đến với thành công hơn. Việc hiểu được ngôn ngữ cơ thể cũng giúp nhân viên tư vấn nắm bắt được tâm lý, động thái của khách hàng tốt hơn, từ đó có giải pháp tư vấn khách hàng phù hợp nhất, tăng cao khả năng chốt giao dịch với khách hàng.

Ngoài ra khi hiểu rõ ngôn ngữ cơ thể cũng giúp nhân viên tư vấn bất động sản có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể hiệu quả, thông qua đó thể hiện được sự tự tin, thái độ bình tĩnh cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp với khách hàng tốt hơn.

4. Ứng dụng công nghệ là nền tảng then chốt

Muốn trở thành nhân viên tư vấn bất động sản thành công, tốt nhất bạn nên ứng dụng những nền tảng công nghệ hiện đại để giúp bạn có cách tiếp cận và thuyết phục khách hàng tốt hơn.

Những nền tảng công nghệ hiện đại như phần mềm Landsoft là giải pháp thiết yếu giúp doanh nghiệp quản lý kinh doanh bất động sản thành công, là công cụ hỗ trợ tối ưu giúp nhân viên tư vấn sàng lọc và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tìm hiểu được yêu cầu của khách hàng nhằm đưa tới hiệu quả chốt giao dịch nhanh chóng.

Thời kỳ công nghệ, hãy tận dụng công nghệ để giảm sức lực lao động và tăng hiệu quả công việc cho mình.

6 kỹ năng mềm nhân viên tư vấn bất động sản cần có để thuyết phục được khách hàng

5. Cần có kỹ năng xây dựng niềm tin với khách hàng

Nếu bạn có kỹ năng xây dựng được niềm tin với khách hàng sẽ giúp bạn tăng hiệu quả chốt giao dịch cao hơn nhiều.

Khách hàng chỉ có thể chốt sale khi họ đã hoàn toàn tin tưởng bạn, vì vậy nhân viên tư vấn bắt buộc cần phải có được lòng tin của khách hàng.

Để làm được điều này tốt nhất bạn nên luôn đúng giờ khi hẹn khách hàng, tận dụng các phần mềm quản lý kinh doanh như Landsoft để cung cấp cho khách hàng thông tin sản phẩm, dự án minh bạch và khoa học, xây dựng niềm tin của khách hàng tốt hơn.

6. Kỹ năng sử dụng Social Media

Sử dụng những công cụ xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Whatsapp, Pinterest,… đúng cách sẽ giúp nhân viên tư vấn bất động sản tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả, xây dựng được thương hiệu cá nhân uy tín và chất lượng hơn.

Có thể nói sự tương tác qua các kênh online cũng là công cụ quan trọng giúp bạn xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng, tăng cường lòng tin với khách hàng hơn hẳn. Thế giới của truyền thông xã hội ngày càng có ảnh hưởng tới việc xây dựng danh tiếng cho các nhân viên môi giới bất động sản.

Đây cũng là lý do các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần tận dụng tối đa mọi nền tảng công nghệ hiện đại để tiếp cận khách hàng tốt hơn, áp dụng  áp dụng những tiên tiến của công nghệ vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân, tìm kiếm được khách hàng tiềm năng…giúp đội ngũ tư vấn bất động sản của doanh nghiệp làm việc hiệu quả hơn.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  0909 437 699  –  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button