Bạn có muốn tạo nên những bức ảnh quảng cáo kinh doanh bất động sản trên các phương tiện truyền thông xã hội thật chuyên nghiệp? Bạn đang tìm kiếm các công cụ thiết kế ảnh đẹp nhưng vẫn phù hợp với ngân sách? Vai trò của hình ảnh đối với việc quảng cáo trên các phương tiện truyền thông là rất quan trọng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận cũng như bị thu hút. Trong bài này, bạn sẽ khám phá 9 công cụ miễn phí giúp bạn tạo ra được những bức ảnh như ý muốn cho việc quảng cáo của mình.
Xem thêm: Cơ hội nào cho nhà đầu tư bất động sản thu lợi nhuận hàng tỷ đồng
Hãy bắt đầu với việc tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí
Hiện nay có hàng tá nguồn cung cấp hình ảnh miễn phí trên mạng. Trong đó, Pexels và Unsplash là hai trong số những lựa chọn lý tưởng cho việc cung cấp hàng ngàn hình ảnh có độ phân giải cao miễn phí . Các hình ảnh của Unsplash tập trung chủ yếu vào phong cảnh, còn Pexels tập trung vào các bộ sưu tập về kinh doanh và công nghệ, trong đó có những bức ảnh về kinh doanh bất động sản.
Với Pexels, bạn sẽ có quyền truy cập vào một thư viện khổng lồ các hình ảnh có độ phân giải cao, rất thích hợp cho một bài viết blog, tiêu đề, hoặc bài đăng trên mạng xã hội. Bạn có thể tải về và sử dụng bất kỳ hình ảnh Pexels nào hoàn toàn miễn phí.
Pexels cũng là một trang web biên soạn, nó thu thập hình ảnh miễn phí từ các nhà cung cấp hình ảnh miễn phí khác. Điều này làm cho nó trở thành một kho lưu trữ ảnh tuyệt vời.
Khám phá hệ thống màu hoàn hảo với Adobe Color CC
Adobe Color CC (trước đây là Adobe Kuler) là công cụ tìm kiếm màu miễn phí của Adobe, giúp bạn sắp xếp và phối màu cho bài viết. Nói cách khác, Adobe Color CC cho phép người dùng tạo ra một dải màu sắc và xác định màu phù hợp với ý tưởng thiết kế quảng cáo của người dùng.
Để bắt đầu, bạn chỉ việc dán mã hex của một màu mong muốn vào một trong 5 hộp màu dưới bảng màu. Tiếp theo, chọn Complementary hoặc Triad từ menu Color Rule ở góc trên bên trái để nhanh chóng tìm ra màu sắc đẹp nhất tương thích với màu đó.
Adobe Color CC cũng cho phép bạn đính kèm một hình ảnh và nó sẽ tự động xác định 4 màu cơ bản. Điều này sẽ thật sự hữu ích khi bạn muốn chọn màu chữ, màu nền tương thích và biểu tượng thích hợp cho bài viết của bạn. Một mẫu quảng cáo kinh doanh bất động sản sẽ trở nên sống động với những mảng màu tươi mát như không gian sống lý tưởng.
Tận dụng các gói biểu tượng có sẵn
Với Flaticon, bạn có thể truy cập miễn phí tới hơn 144.130 các biểu tượng với định dạng PNG. Nếu bạn đang tìm kiếm biểu tượng email cho quảng cáo trên Facebook hoặc hình ảnh Twitter thì bạn có thể chọn từ hơn 1.300 biểu tượng khác nhau, cho phép bạn tùy chỉnh cả màu sắc và kích cỡ cho chúng. Bạn đang muốn tạo hình ảnh,quảng cáo theo phong cách hoạt hình hoặc hình ảnh đăng trên Twitter? Bạn có thể tùy chọn với hơn 1.800 “Avatar” biểu tượng. Thư viện của Flaticon rất hữu ích khi bạn cần tạo một bài đăng với hình ảnh dành riêng cho một hội thảo trên web, hội nghị, v.v.
Tối ưu hóa màu tương phản
ColorZilla là phần cài đặt bổ sung của Google Chrome cho phép bạn xem mã màu hex, RGB, tên của bất kỳ màu nào trong cửa sổ trình duyệt. Người dùng có thể sử dụng chức năng Color Picker để tìm màu tương phản tốt nhất hoặc dùng nút Call to Action để mô phỏng thiết kế của trang web đó.
Công cụ này sẽ giúp cho bài viết của bạn hiệu quả hơn bằng cách tự động sao chép mã màu hex của bất kỳ màu “đã chọn” nào vào bộ nhớ tạm, giúp cho việc thiết kế hình ảnh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Có thể sử dụng kết hợp giữa công cụ ColorZilla và Flaticon, chẳng hạn bạn lấy một biểu tượng màu xanh lam và thả nó vào bộ chọn màu, đảm bảo khi bạn tải xuống biểu tượng sẽ có cùng màu với logo trang web của bạn.
Kết hợp phông chữ hoàn hảo
Bạn không cần phải là một chuyên gia về phông chữ. Với Femmebot, bạn có thể truy cập 25 kiểu font chữ được thiết kế bởi các chuyên gia và xem những kết hợp này như thế nào với đồ họa và hình ảnh cũng như định dạng của bài quảng cáo của bạn.
Các phông chữ của Femmebot là một gợi ý tuyệt vời để bạn bắt đầu nội dung quảng cáo của mình . Một khi đã sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra những cách kết hợp phông chữ tuyệt vời.
Tạo nội dung hình ảnh đẹp mắt
Tạo nội dung hình ảnh đẹp mắt cho những mẫu quảng cáo kinh doanh bất động sản không khó. Bây giờ bạn đã có công cụ hỗ trợ và những gì bạn cần thêm là một nền tảng để thực sự tạo ra một nội dung thực sự hấp dẫn; giúp bạn tạo ra một hình ảnh và bài viết tuyệt vời giống như đến từ một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.
Dưới đây là một ví dụ về một bài quảng cáo tuyệt vời trên Buffer.
Hãy xem liệu chúng ta có thể tạo ra hình ảnh trên bằng cách sử dụng các nền tảng tạo hình ảnh miễn phí như: Canva, Google Drawings và PicMonkey hay không.
Tìm thấy tất cả những gì bạn cần với Canva
Canva được xây dựng để tạo nên một bài viết phương tiện truyền thông xã hội một cách trực quan và hiệu quả. Đó là công cụ cho phép bạn nhanh chóng tạo ra những hình ảnh tuyệt vời. Bạn có quyền truy cập vào các bài mẫu cũng như văn bản rất dễ dàng chỉnh sửa theo ý muốn của bạn.
Canva là một phần mềm rất hữu ích. Nó cung cấp các mẫu hình ảnh truyền thông xã hội hiệu quả, bao gồm hướng dẫn và mẫu, giúp cho việc viết và chỉnh sửa bài viết cũng như hình ảnh trở nên nhanh chóng và dễ dàng.
Lưu ý: Mức phí của Canva gói “Canva for Work” ($ 10 / tháng) cho phép bạn sử dụng một số tính năng như: lưu màu sắc thương hiệu, logo, và phông chữ của bạn; tùy chỉnh thay đổi kích cỡ thiết kế cho những mục đích khác, tạo mẫu thương hiệu và chia sẻ chúng cho đồng nghiệp và bạn bè.
Tuy nhiên với phiên bản miễn phí, là quá đủ để đáp ứng yêu cầu cho hầu hết các doanh nghiệp nhỏ và các nhà quản lý truyền thông xã hội. Bạn nên kiểm tra xem phiên bản miễn phí này có thực sự đáp ứng cho nhu cầu của bạn hay không trước khi quyết định sử dụng phiên bản thu phí.
Bắt đầu từ đầu với Google Drawings
Google Drawings là một nền tảng thường bị bỏ qua vì nó là một phần của Google Drive. Mặc dù không được biết đến nhiều như các nền tảng khác, nhưng Google Drawings thực sự là một trong những công cụ hỗ trợ mạnh mẽ giúp bạn thực hiện công việc của mình.
Với Google Drawings, bạn có thể truy cập hơn 500 font chữ và tùy chọn phân loại và sắp xếp. Các công cụ Distribute và Align giúp dễ dàng tạo ra đồ họa đối xứng và phân tán hoàn hảo. Điểm cộng lớn nhất là nó hoàn toàn miễn phí.
Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng Google Drawings cho các hình ảnh quảng cáo, bạn sẽ phải đặt kích thước trang theo cách thủ công. Dưới đây, là một số kích thước trang của một số mạng xã hội thông dụng.
Kích thước ảnh trên Facebook:
Ảnh bìa – 828 x 464
Ảnh đại diện – 360 x 360
Hình ảnh liên kết – 1200 x 628
Ảnh đăng ( đính kèm status) – 940 x 788
Kích thước ảnh trên Twitter:
Tiêu đề ảnh – 1500 x 500
Ảnh đại diện – 500 x 500
Ảnh cập nhật – 1024 x 500+
Kích thước ảnh Instagram:
Ảnh đại diện- 180 x 180
Ảnh đăng ( đính kèm status) – 1080 x 1080
Tập trung tạo ra hình ảnh đẹp với PicMonkey
Trong khi PicMonkey tập trung vào việc chỉnh sửa hình ảnh, nó có thể giúp bạn tạo ra một hình ảnh chất lượng. Tuy nhiên vẫn có một khoảng cách về chất lượng cũng như dịch vụ khá lớn giữa các phiên bản miễn phí và thu phí.
PicMonkey cho phép bạn dễ dàng kết hợp chính xác font chữ hoặc đường viền với hình nền trong hình của bạn. Đó là một công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ. Các thư viện cùng với các biểu tượng và hình ảnh đa dạng, phong phú.
Font chữ được giới hạn trong phiên bản miễn phí và những chức năng tốt hơn sẽ được cung cấp trong phiên bản thu phí, với mức giá khoảng $ 4,99 mỗi tháng.
Dưới đây là một ví dụ về một bài đăng Twitter với một phong cách khác so với trước khi mô phỏng. Hình ảnh đã kết hợp sử dụng các công cụ hỗ trợ : Flaticon, Google Drawings, Femmebot, và ColorZilla.
Bạn muốn tìm một công cụ hỗ trợ phù hợp nhất với hình ảnh mà bạn sẽ tạo ra trong tương lai. Canva là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang phải tiếp thị trên nhiều nền tảng cùng một lúc. Google Drawings rất thích hợp thực hiện những đồ họa phức tạp hoặc nếu có sự tham gia của nhiều thành viên trong nhóm. PicMonkey tuyệt vời cho việc tạo màu cho lời trích dẫn, báo giá và quảng bá chiến lược chủ yếu bằng hình ảnh.
Kết luận
Cho dù bạn đang thiết kế video, ảnh GIF, infographics, hoặc bài đăng, thì hình ảnh nội dung bắt mắt là một phần rất quan trọng và không thể thiếu cho bất kì chiến dịch truyền thông nào. Và những công cụ miễn phí trên có thể giúp bạn tăng cường sự nhận biết cũng như tương tác của khách hàng đối với thương hiệu mà bạn đang quảng bá.
Bạn có suy nghĩ gì? Bạn đã từng sử dụng qua bất kì công cụ nào ở trên chưa ? Công cụ nào theo bạn là tốt nhất? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết thông qua những bình luận bên dưới.