Chuyện tưởng chừng như không thể đối với một môi giới trẻ 8x đã xảy ra, Nguyễn Thị Thảo đã mang về thu nhập 4 tỷ đồng cho bản thân nhờ sale bất động sản.
Câu chuyện thành công
Xuất thân là dân kế toán kiểm toán, Thảo đầu quân vào một công ty bất động sản ở vị trí kế toán hơn 8 năm nhưng Thảo lại rẽ lối theo một hướng mới. Trong lúc thị trường bất động sản đang nóng sốt, nàng cử nhân 8x quyết định thử vận của mình vào lĩnh vực môi giới bất động sản nhằm kiếm thêm thu nhập. Trong năm 2014, thu nhập của Thảo lên 1 tỷ đồng với 30 giao dịch thành công với đa dạng sản phẩm ( nhà bán, nhà cho thuê, bất động sản các loại ). Tiếp nối tham vọng của mình, năm 2015, Thảo nâng con số lên tới 4 tỷ đồng/ năm thu nhập và con số này sẽ tiếp tục tăng 30% trong năm 2016 với niềm đam mê và năng lực của cô.
Câu hỏi được hàng tá người đặt ra : “Làm sao để chốt sales bất động sản thành công?” hay “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu?”. Vậy câu trả lời là gì?
- Bắt đầu và kết thúc câu chuyện bằng nụ cười: Sự quyến rũ mê hoặc của nụ cười luôn là vũ khí mạnh nhất của con người trong qua trình giao tiếp. Luôn mỉm cười với người đối diện chính là con đường ngắn nhất để nhận được sự thân thiện của họ. Đối với khách hàng cũng vậy, sự thoải mái, vui vẻ sẽ là tiền đề cho việc chốt sale bất động sản đi tới thành công
- Chọn thời điểm thích hợp: Hầu hết nhiều nhân viên kinh doanh đều nóng vội trong việc chốt sale với khách hàng khi chưa thực sự hiểu được mong muốn của họ. Việc chốt sale cần đúng thời điểm, đúng kỳ vọng của khách hàng. Tránh trường hợp đưa giấy đặt cọc ra quá sớm khiến họ sợ vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
- Khéo léo tóm tắt câu chuyện: Làm sao để khách hàng đồng ý ký sao mỗi câu chuyện? Nên tạo sự lôi cuốn, nhấn mạnh vào mong muốn của khách hàng bằng ngôn ngữ cơ thể, tránh nói dai nói dài nói dại, không đúng chủ đích. Bí quyết của kỹ năng chốt sale là, luôn trả lời câu hỏi của khách hàng những vẫn bám sát câu chuyện mình đưa ra.
- Quyết định nhanh chóng, thông minh: Có một trường hợp, khách hàng có nhu cầu nhưng không hiểu ý và để mất khách hàng vào một sale khác. Do vậy, việc chốt sale thông minh chính là khả năng lắp ráp dự án của mình với mong muốn của khách hàng. Khi đã bắt thóp được tâm lý cũng như nhu cầu của họ, bạn chỉ có 5p để quyết định nếu không muốn khách hàng đổi ý.
- Chú ý ngôn từ trong cách đặt câu hỏi: Đây là điều quan trọng nhất trong công việc đi sale của bạn. Hạn chế hoặc không dùng không hỏi “có, không” khi nói chuyện với khách hàng. Những câu hỏi đóng luôn mang lại cảm giác lo sợ cho họ và họ sẽ chả bao giờ trả lời “Có” trong mọi trường hợp. Chính vì vậy, hãy tận dụng nhưng câu hỏi mở để gợi ý cho khách hàng.
- Tăng giá trị kèm theo cho khách hàng: Không chỉ riêng khách hàng, ai cũng mong muốn giá trị kèm theo kể cả vật chất hay tinh thần. Hãy đưa ra những chi tiết mà khách hàng nào cũng thích như: giá trị sinh lời, tiện ích… kèm theo giá trị to lớn của sản phẩm bạn đang giới thiệu cho họ.
- Mạnh dạn , tự tin chốt sale và đề xuất khách đặt cọc: Nhiều môi giới vẫn còn dè dặt trong việc đề nghị khách xuống tiền đặt cọc vì sợ mất khách hàng. Chính vì vậy, bạn cần chú ý những nút thắt quan trọng để đề nghị khách đặt cọc trong vui vẻ mà không phản cảm. Hãy nhớ dò hỏi xem độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm họ đã mua. Khách hàng sẽ đánh giá cao việc này và luôn nhớ tới mình khi hoàn tất giao dịch. Còn gì tuyệt vời hơn khi thương hiệu bản thân được khách hàng ghi nhớ.