fbpx

Bí quyết tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng bạn không thể bỏ qua

Cạnh tranh trong thị trường bất động sản những năm gần đây ngày càng khốc liệt, việc tìm kiếm khách hàng bất động sản cũng không hề dễ dàng, vì vậy làm sao để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản luôn là nỗi lo của hàng loạt doanh nghiệp, chủ đầu tư cùng sàn giao dịch bất động sản hiện nay.

Dưới đây là những bí quyết tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng mà Landsoft xin chia sẻ giúp doanh nghiệp bất động sản có thể chiếm được niềm tin của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Nội dung bài viết

1. Xác định được đối tượng khách hàng của bạn

Trước khi tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng bạn cần phải xác định rõ được đối tượng khách hàng của bạn thuộc phân khúc nào. Để làm được điều này bạn phải nhận định chính xác dự án bất động sản của mình thuộc phân khúc cao cấp, trung cấp hay là bình dân, sau đó đánh giá vị trí, diện tích và thiết kế căn hộ, giá trị đầu tư, thông điệp của chủ đầu tư để xác định được những đối tượng khách hàng phù hợp.

Tất nhiên bên cạnh đó chúng ta cũng cần phải nghiên cứu chi tiết và đầy đủ hơn về dự án bất động sản của bạn cũng như đối thủ và thị trường. Trong đó với đối thủ bất động sản bạn phải xem xét cách thức họ sử dụng phương pháp nào để tìm kiếm được khách hàng bất động sản thành công, từ đó giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được những đối tượng khách hàng trọng điểm dễ dàng hơn.

Bí quyết tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng bạn không thể bỏ qua

Với những phương thức này bạn có thể tìm kiếm khách hàng thông qua các phương tiện internet như facebook, báo chí hoặc google… bởi khách hàng thường sẽ tìm hiểu thêm những dự án lân cận cùng với phân khúc thị trường.

2. Cần biết phác họa chân dung khách hàng

Khi đã xác định được khách hàng của bạn đang thuộc phân khúc nào thì bạn có thể dựa vào vị trí của dự án để có thể xác định được đối tượng khách hàng bất động sản cụ thể mà bạn đang tìm kiếm, là thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu hay những cư dân bình thường.

Thông thường khi phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn dễ dàng thương thuyết với khách hàng tốt hơn, bởi đối tượng khách hàng tiềm năng nhất thường là những người sống và làm việc ở khu vực lân cận dự án bất động sản, vì mọi người  luôn có xu hướng ưu tiên nhà gần công ty, trường học để tiết kiệm thời gian.

Tất nhiên để tìm kiếm chân dung khách hàng mục tiêu kỹ càng hơn, bạn cũng cần lên kế hoạch tiếp cận khách hàng để đảm bảo các dự án bất động sản của bạn đạt được thành công tốt nhất.

3. Cần có công cụ tiếp cận khách hàng bất động sản

Nói một cách đơn giản thì để tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng chúng ta cần phải có công cụ tiếp cận khách hàng, thông qua các kênh giúp bạn tìm tới khách hàng như google, website, facebook, email, cộng đồng thông tin bất động sản, mua bán căn hộ, nhà đất, … dựa trên phán đoán công cụ nào khách hàng thường sử dụng nhất.

Tất nhiên bạn nên chọn lựa những phương tiện mà khách hàng thường tìm kiếm nhiều nhất, từ đó có thể tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như tiền bạc của mình hiệu quả hơn, có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng và chất lượng.

Bí quyết tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng bạn không thể bỏ qua

4. Nắm bắt rõ tâm lý khách hàng khi mua bất động sản

Nếu những giải pháp trên giúp bạn tìm kiếm và xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng thì việc nắm bắt rõ tâm lý khách hàng khi mua bất động sản chính là bước gia tăng khả năng chốt giao dịch và thuyết phục khách hàng.

Để làm được điều này bạn cần phải chuẩn bị tốt những kỹ năng ứng biến, cần lên sẵn khung những điểm mạnh của dự án, giá cả, thiết kế, vị trí, phong thủy, … mà khách hàng thường quan tâm. Bạn hãy nhớ lại những người mua điển hình họ hay quan tâm đến điều gì để không bị bỡ ngỡ.

Tất nhiên để tăng cường khả năng thuyết phục khách hàng nhất thiết bạn phải thực sự thấu hiểu được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng, tinh tế lắng nghe câu chuyện của khách hàng để hiểu rõ được nguyện vọng của khách hàng đối tới sản phẩm, chẳng hạn nếu khách hàng của bạn hay đề cập về giá, hỏi đến giá thì bạn đừng chỉ báo giá cho khách hàng thôi mà hãy nói thêm cả chính sách ưu đãi, chiết khấu, tiềm năng tăng giá, chính sách cho vay, ngân hàng bảo lãnh. Ngoài ra, bạn có thể nêu mức giá của một số dự án lân cận để so sánh, … Chắc chắn khách hàng một khi đã đi xem nhà mẫu thì họ thực sự quan tâm đến chi tiết nhỏ nhất và lắng nghe bạn.

Tuy nhiên để có thể tăng cường khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp cùng chủ đầu tư cũng cần phải có giải pháp quản lý khách hàng bất động sản khoa học với phần mềm Landsoft.

Sử dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft giúp chủ đầu tư cùng doanh nghiệp có thể quản lý data khách hàng chi tiết và hiệu quả, giúp chủ đầu tư có thể quản lý đầy đủ thông tin khách hàng, cơ chế cảnh báo trùng lặp và được phân quyền chặt chẽ đến từng phòng ban, từng nhân viên. Khách hàng được phân loại theo nhóm, ngành nghề, và nguồn đến, chức năng tìm kiếm nhanh giúp người dùng có thể tra cứu các thông tin theo họ tên khách hàng, số điện thoại…Quản lý thông tin người đại diện, người giới thiệu của từng khách hàng. Toàn bộ giao dịch của khách hàng được lưu vết trên hệ thống, từ đó hỗ trợ sàng lọc và tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Rate this post

1 Comment

  1. Hiền viết:

    Xin chào!
    Tôi kinh doan sàn giao dịch bất động sản. Tôi muốn tìm hiểu chức năng của phần mềm Landsoft trong việc thu thâp và quản lý data khách hàng tiềm năng.
    Xin cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button