Sau đại dịch Covid-19 tình hình giao dịch bất động sản giảm mạnh, điều này buộc các sàn giao dịch phải có giải pháp tìm kiếm khách hàng bất động sản mới nhằm nhanh chóng thích nghi với thị trường, trong đó việc tìm kiếm khách hàng qua các công cụ truyền thông, internet hay phần mềm công nghệ được xem là giải pháp hàng đầu để các sàn giao dịch bất động sản có thể xử lý tốt được các vấn đề trên.
Đọc thêm:
Bán bất động sản: Đâu cần tập trung đi tìm khách hàng
5 quy tắc không thể bỏ qua khi bán bất động sản cho khách nước ngoài
Quản lý khách hàng bằng công nghệ – Cánh tay đắc lực cho các nhân viên tư vấn bất động sản
Bạn nên biết rằng, mặc dù sau mùa dịch nhu cầu mua bất động sản của khách hàng cùng các nhà đầu tư giảm mạnh, được xem là rào cản lớn của nhân viên môi giới, nhưng đây cũng là thời điểm để sàn giao dịch đổi mới cách thức hoạt động để tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn.
Dưới đây là những bí quyết giúp sàn giao dịch có thể tìm kiếm khách hàng bất động sản nhanh chóng, hiệu quả hơn.
Sàn giao dịch gặp khó khi tìm kiếm khách hàng
Đối với những sàn giao dịch hay doanh nghiệp bất động sản thì việc có thể sống sót sau mùa dịch không hề dễ dàng. Trên thực tế, thời điểm này doanh nghiệp thay vì tập trung chủ yếu vào một loại hình phân khúc bất động sản như trước thì doanh nghiệp nên chịu khó tìm kiếm những nguồn hàng bất động sản giá tốt, điều này sẽ giúp nhân viên môi giới dễ tiếp cận được với đông đảo khách hàng có nhu cầu trên thị trường hơn.
Quan trọng là sau khi dịch bệnh sụt giảm, đa số khách hàng thường có nhu cầu tìm kiếm các dự án bất động sản cách xa khu đô thị đông đúc, có nhiều cây xanh với mức giá hợp lý. Những dòng bất động sản này thường chú trọng vào môi trường sống xanh và trong lành, mức giá hợp lý. Đặc biệt là những dự án nhà đất có giá dưới 1 tỷ đều dễ dàng nhận được sự săn đón của rất nhiều người, vì vậy đây cũng là giải pháp để môi giới bất động sản vẫn có thể tồn tại và phát triển sau mùa dịch.
Bên cạnh đó, nhân viên môi giới để làm việc với khách hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn thì nên ứng dụng các phần mềm quản lý kinh doanh để trao đổi online với khách hàng, thông qua sự hỗ trợ của phần mềm để mang tới cho khách hàng sản phẩm bất động sản đúng nhu cầu, thực sự hấp dẫn với vị trí đẹp, giá tốt và tính pháp lý rõ ràng.
Nếu có sự trợ giúp của các phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản như Landsoft sẽ giúp nhân viên môi giới tư vấn tới khách hàng tốt hơn nhờ tính năng quản lý sản phẩm, tính năng này cung cấp cho môi giới bất động sản thông tin và tài liệu về từng sản phẩm kỹ càng hơn, có hình ảnh thực tế để thu hút khách hàng cùng nhà đầu tư.
Áp dụng công nghệ để tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng
Thị trường bất động sản sau đại dịch thường có nhiều biến động phức tạp, trong đó xu hướng của khách hàng cũng dần thay đổi, luôn muốn tiếp cận nhiều hơn với những công nghệ. Đây cũng là cơ hội không thể bỏ qua mà môi giới bất động sản nên áp dụng để tăng cường khả năng tìm kiếm và tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Trong đó doanh nghiệp cùng các sàn giao dịch bất động sản có thể tận dụng tối đa công nghệ để tìm kiếm khách hàng của mình dễ dàng hơn. Trong đó nhân viên môi giới có thể tìm kiếm khách hàng thông qua facebook, Google, sử dụng công cụ gửi tin nhắn thương hiệu, telesales, SEO, đăng tin online,… Đây đều là những giải pháp tốt nhất để bạn có thể kết hợp với cách tìm kiếm khách hàng phía trên để mang đến hiệu quả tốt nhất.
Quan trọng là các sàn giao dịch bất động sản cần tích cực ứng dụng các nền tảng công nghệ phần mềm như Landsoft vào quản lý kinh doanh bất động sản, đây là giải pháp ưu việt để doanh nghiệp cùng các sàn giao dịch quản lý kinh doanh toàn diện, tìm kiếm khách hàng bất động sản dễ dàng hơn.
Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft là nền tảng công nghệ thông minh, tiện ích cao giúp các sàn giao dịch bất động sản, sàn liên kết, môi giới lẻ có thể quản lý kinh doanh bất động sản tổng thể vào toàn diện. Hệ thống hoạt động trên quy trình khép kín, tối ưu quản lý kinh doanh bất động sản hiệu quả cho các sàn môi giới mua bán, cho thuê bất động sản.
Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft còn là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp cùng các sàn giao dịch giải quyết tốt bài toán quản lý khách hàng, quản lý kho sản phẩm bất động sản không giới hạn và hỗ trợ xác định, tự động kết nối giữa các nhu cầu bán/ cho thuê với nhu cầu mua/cần thuê của khách hàng. Đồng thời xây dựng cơ chế tính KPI cũng như tính lương, hoa hồng cho nhân viên kinh doanh.
Bên cạnh đó, Landsoft không chỉ là giải pháp quản lý kinh doanh tổng thể mà còn là công cụ quản lý và tìm kiếm khách hàng tối ưu nhất, giúp doanh nghiệp sàng lọc khách hàng tiềm năng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng với từng dòng sản phẩm bất động sản, qua đó hỗ trợ đội ngũ nhân viên môi giới có thể xây dựng được phương án chăm sóc khách hàng hoàn hảo nhất.