Môi giới bất động sản cần có cách thuyết phục khách hàng, vì băn khoăn và cân nhắc trước khi mua hàng là thói quen thường thấy của khách hàng, nhất là với những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản. Trong khoảng thời gian khách hàng băn khoăn cân nhắc, nếu môi giới bất động sản không có phương pháp tư vấn và chăm sóc hợp lý sẽ dễ bị mất khách, khả năng chốt hợp đồng cũng không cao.
Đọc thêm:
Sale bất động sản tăng lòng tin khách hàng và chốt hợp đồng hiệu quả bằng cách này!
3 nguyên tắc không thể bỏ qua giúp sale chốt hợp đồng bất động sản hiệu quả
5 kỹ năng chăm sóc khách hàng cần có dành cho sale bất động sản
Vì vậy để tăng khả năng chốt hợp đồng, môi giới bất động sản cần phải có biện pháp thuyết phục khách hàng khi họ đang băn khoăn, xây dựng được chiến lược chăm sóc khách hàng trúng đích và phù hợp nhất.
Như vậy môi giới bất động sản phải làm gì mới có thể thuyết phục được khách hàng khi họ đang băn khoăn? Cùng Landsoft tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Cần xây dựng được sản phẩm bất động sản độc đáo và DUY NHẤT
Để thuyết phục khách hàng thành công, điều đầu tiên môi giới bất động sản cần chú ý là phải xây dựng được sản phẩm bất động sản độc đáo và duy nhất. Chỉ khi bạn đưa được một sản phẩm bất động sản tốt, có ưu thế và đặc điểm phù hợp nhất với khách hàng, thể hiện được sự độc nhất với khách hàng thì mới có được sức thuyết phục mạnh mẽ.
Thông thường các sản phẩm bất động sản khi tư vấn cho khách hàng đều gặp phải nhiều khó khăn trong việc định vị trong tâm trí khách hàng, nhất là khi khách hàng còn quá nhiều băn khoăn liên quan tới giá trị của sản phẩm.
Tuy vậy, nếu môi giới bất động sản cho khách hàng thấy được mức độ phù hợp giữa sản phẩm với nhu cầu khách hàng cao, có chiến lược tư vấn sản phẩm độc nhất cho khách hàng và phục vụ được các nhu cầu của khách hàng sẽ tăng khả năng thuyết phục hơn nhiều.
Tập trung vào ưu thế độc nhất của bất động sản bạn đang bán, khẳng định sự nổi trội của sản phẩm trong việc thu hút lượng lớn khách hàng đang chú ý, và để khách hàng biết nếu họ không nhanh tay thì bất động sản đó sẽ không còn… đều là những chiến lược giúp bạn thuyết phục khách hàng chốt hợp đồng và đặt cọc nhanh chóng hơn.
Hãy tư vấn bất động sản xoay quanh nhu cầu của họ
Khi tư vấn bất động sản cho khách hàng, nhân viên môi giới nên nói chuyện xoay quanh nhu cầu của họ, bởi nhu cầu của khách hàng luôn vô tận và thay đổi theo từng ngày.
Bạn nên biết rằng, cho dù bạn giới thiệu bất động sản có tốt đến đâu, nhưng nếu nó không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì hiệu quả cũng sẽ không cao, và cũng không có khách hàng nào muốn mua bất động sản mà bạn đang bán.
Vì vậy trong suốt quá trình tư vấn cho khách hàng, nhân viên môi giới cần hỏi hoặc dẫn chuyện xoay quanh nhu cầu của khách hàng để xem họ mong muốn điều gì? Tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và thực sự muốn mang tới cho họ một sản phẩm bất động sản ưng ý.
Tận lực thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
Tận lực thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng cũng là cách để nhân viên môi giới bất động sản có thể thuyết phục khách hàng tốt hơn khi họ đang băn khoăn.
Khi bạn nắm được nhu cầu của khách hàng, điều bạn cần là hướng họ tới những ưu thế của bất động sản đang bán cũng như độ phù hợp của bất động sản với nhu cầu của khách hàng. Việc chú ý nhiều vào ưu thế của bất động sản và nói nhiều về ưu điểm của nó sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn và đặt hi vọng vào bất động sản bạn đang bán, họ cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi nhu cầu được thỏa mãn.
Cần chú ý tới lợi ích cả 2 bên để thuyết phục khách hàng
Thỏa mãn lợi ích cả 2 bên là cách tốt nhất giúp môi giới bất động sản tăng khả năng thuyết phục khách hàng tốt nhất. Để làm được điều này bạn cần nắm rõ được nhu cầu cụ thể của khách hàng khi mua bất động sản là gì? Diễn biến tâm lý của khách hàng ra sao nhằm nâng cao khả năng thuyết phục khách hàng tốt nhất.
Chính vì vậy môi giới bất động sản để đạt được mục đích chốt hợp đồng, hãy nói chuyện với khách hàng để cho họ có cảm giác họ thật sự quan trọng, và những lời tư vấn của bạn thực sự có thể giúp được khách hàng.
Tất nhiên trong quá trình trao đổi và đàm phán, tận lực tư vấn bất động sản hướng theo nhu cầu của khách hàng nhằm đảm bảo được lợi ích của cả 2 bên, điều này sẽ khiến khách hàng thỏa mãn nhiều hơn.
Tất cả những điều này sẽ được thực hiện dễ dàng hơn nếu môi giới bất động sản có sự trợ giúp của các nền tảng công nghệ, và phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency chính là công cụ đắc lực nhất giúp bạn thực hiện được điều này.
Trên đây là những lời khuyên hữu hiệu của Landsoft dành cho những nhà kinh doanh khi muốn thuyết phục khách hàng. Đây đều là những lưu ý cần thiết mà nhiều người thường không chú ý dẫn đến nhiều sai lầm khi tiếp xúc với khách hàng. Hy vọng bài viết đem lại thông tin hữu ích cho bạn.