fbpx

Cách tăng tỷ lệ trả lời khảo sát khách hàng bất động sản dành cho các sàn giao dịch

Cách tăng tỷ lệ trả lời khảo sát khách hàng bất động sản dành cho các sàn giao dịch

Khảo sát khách hàng bất động sản là giải pháp tốt giúp sàn giao dịch có được phản hồi từ khách hàng về nhu cầu, sở thích hay mong muốn của họ, qua đó nhân viên tư vấn có thể xây dựng được chiến lược tư vấn khách hàng phù hợp và trúng đích, tăng cường khả năng chốt hợp đồng

Đọc thêm:

Làm sao để tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả và sàng lọc được khách hàng tiềm năng ?

Số hóa dữ liệu khách hàng bất động sản – Cuộc chạy đua công nghệ của các doanh nghiệp bất động sản thời 4.0

Những tuyệt chiêu quản lý và duy trì khách hàng bất động sản tiềm năng bạn nên biết

Nhưng làm thế nào để khách hàng trả lời khảo sát bất động sản? Làm sao để tăng tỷ lệ phản hồi của khách hàng? Những điều này đều không hề dễ dàng thực hiện.

Theo như thống kê thì trung bình từ 5% tới 10% khách hàng trả lời khảo sát, trong đó nếu dùng tới các công cụ khảo sát truyền thống thì tỷ lệ này thậm chí chỉ từ 1%-5%.

Đặc biệt trong tình hình thị trường đang ngày càng cạnh tranh như hiện tại, những áp lực thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng ngày càng lớn, điều này buộc các sàn giao dịch cần chú ý nhiều hơn tới tỷ lệ trả lời khảo sát của khách hàng nhằm nắm bắt tâm lý khách hàng chính xác nhất.

Nếu tỷ lệ trả lời thấp, điểm số cao không phản ánh được chính xác thái độ và cảm nhận của khách hàng mà chỉ mang tính chất cá nhân của một bộ phận nhất định. Khi tỷ lệ trả lời của khách hàng càng cao thì bạn cũng càng hiểu đúng và hiểu sâu về khách hàng hơn, biết rõ được cảm nhận và ý kiến của khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược tư vấn thích hợp nhất.

Dưới đây là những cách tăng tỷ lệ trả lời khảo sát khách hàng bất động sản dành cho các sàn giao dịch mà chúng ta có thể tham khảo.

Nội dung bài viết

Cần loại bỏ các câu hỏi văn bản khi khảo sát khách hàng bất động sản

Khi đặt câu hỏi khảo sát cho khách hàng, chúng ta cần chú ý loại bỏ bớt các câu hỏi văn bản, bởi khách hàng hầu hết đều rất lười và kiệm thời gian, vì thế những câu hỏi khảo sát nhanh gọn sẽ dễ được hồi đáp hơn.

Nếu đặt quá nhiều câu hỏi để yêu cầu khách hàng trả lời thì tỷ lệ trả lời khảo sát sẽ sụt giảm đáng kể, vì vậy bạn nên đặt các câu hỏi đơn giản với lựa chọn tích ô hay cho điểm, tận dụng tối đa thời gian khách hàng dùng để trả lời khảo sát.

Rút ngắn khảo sát ở dưới 10 câu hỏi

Như đã nói ở trên, việc đưa ra câu hỏi quá nhiều và quá dài sẽ khiến khách hàng không muốn phản hồi, vì vậy các câu hỏi khảo sát đặt ra cho khách hàng nên rút ngắn xuống còn khoảng dưới 10 câu hỏi là hợp lý nhất.

Một bảng khảo sát với số câu ngắn sẽ gia tăng tỷ lệ trả lời nhiều hơn.

Cách tăng tỷ lệ trả lời khảo sát khách hàng bất động sản dành cho các sàn giao dịch

Bám sát khách hàng để khảo sát

Trong trường hợp gửi khảo sát cho khách hàng nhưng bạn không nhận được phản hồi, chúng ta nên bám sát họ để hoàn thành cuộc khảo sát tốt nhất.

Bạn có thể bám sát khách hàng qua SMS, Email để khách hàng có thể nhớ tới và phản hồi lại khảo sát của bạn. Việc dùng các công cụ quản lý kinh doanh bất động sản như Landsoft Agency là công cụ đắc lực để giúp bạn bám đuổi khách hàng hiệu quả nhất.

Gắn những cuộc khảo sát khách hàng bất động sản vào quá trình bán hàng

Muốn gia tăng hiệu quả khảo sát bất động sản, trong quá trình khảo sát bạn có thể gắn vào quá trình bán hàng và trực tiếp kiểm soát chúng.

Đây là chiến lược giúp bạn vừa khảo sát được các khách hàng tiềm năng mà còn khảo sát được đội ngũ khách hàng mới. Trong khi đưa ra khảo sát cho khách hàng bạn nên giải thích có thể là vì bạn đánh giá cao ý kiến của khách hàng để liên tục cải tiến sản phẩm và mức độ dịch vụ dựa trên những phản hồi của họ.

Bằng cách này, bạn không cần phải thuê dịch vụ khảo sát khách hàng bên ngoài mà vẫn có thể làm tăng tỉ lệ trả lời khảo sát của khách hàng lên đến 100%!

Cách tăng tỷ lệ trả lời khảo sát khách hàng bất động sản dành cho các sàn giao dịch

Cần bố cục câu hỏi khảo sát theo thứ tự hợp lý

Khi tiến hành khảo sát khách hàng, những câu hỏi được sắp xếp bố cục theo thứ tự hợp lý sẽ dễ dàng nhận được phản hồi của khách hàng tốt hơn, trong đó cách tiếp cận câu hỏi theo mô hình “kim tự tháp ngược” nhận được nhiều phản hồi hơn cả.

Với cách làm này, bạn có thể bắt đầu từ những câu hỏi mang tính chất sàng lọc để lọc khách hàng tiềm năng thực sự, những khách hàng trả lời sẽ là khách hàng đang có nhu cầu. Sau khi đã sàng lọc và giữ lại được những khách hàng phù hợp, bạn hãy đưa ra cho họ những câu hỏi chung mang tính tổng quan. Và nếu bạn có những câu hỏi bỏ ngỏ đặc biệt thì hãy đặt chúng ở vị trí này. Cuối cùng, hãy đưa ra những câu hỏi chuyên sâu hơn, hướng khách hàng đến mục tiêu cụ thể của bạn.

Việc bố cục câu hỏi một cách hợp lý sẽ gia tăng tỷ lệ trả lời khảo sát của khách hàng, cũng như giúp bạn đạt được mục đích thu thập thông tin.

Tất nhiên, để nâng cao hiệu quả khảo sát và tìm hiểu nhu cầu khách hàng chính xác, sàn giao dịch của bạn cũng cần tới sự trợ giúp từ các nền tảng phần mềm công nghệ như Landsoft Agency nhằm quản lý và sàng lọc khách hàng tiềm năng, hỗ trợ đội ngũ môi giới nắm bắt chính xác yêu cầu của từng khách hàng và đưa ra dòng sản phẩm phù hợp nhất, nâng cao khả năng chốt giao dịch.

 

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button