Nhân viên tư vấn nếu muốn bán bất đông sản nhanh chóng đều cần phải có những kiến thức và kỹ năng riêng, bao gồm những kinh nghiệm bán hàng với chiến lược đánh đúng tâm lý khách hàng khi mua bất động sản.
Dưới đây là những bí quyết giúp nhân viên tư vấn có thể bán bất động sản nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Ứng dụng phần mềm Landsoft trong quản lý doanh nghiệp bất động sản
Hệ thống Web Potal linh hoạt giúp kịp thời phản ánh thông tin về nhu cầu khách hàng
Thay đổi để thành công cùng phần mềm bất động sản Landsoft Business Agency
Nội dung bài viết
1. Cần chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ khách hàng
Nếu muốn tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên, nhân viên tư vấn cần xây dựng phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhất có thể.
Bạn nên biết rằng, ngày nay khách hàng luôn tìm kiến những dịch vụ tốt nhất để có thể giải đáp được những băn khoăn, khúc mắc của họ trong quá trình chọn mua nhà. Vì vậy việc xây dựng phong cách phục vụ chuyên nghiệp cho khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng giúp giao dịch bất động sản thành công hơn.
Để làm được điều này, nhân viên tư vấn cần phải thành thạo mọi vấn đề từ thị trường tới pháp lý, nắm bắt được đầy đủ thông tin chi tiết của dự án để giải đáp cho khách hàng mọi lúc mọi nơi sẽ giúp hiệu quả tư vấn tăng lên đáng kể.
Có thể nói, một nhân viên tư vấn diễn giải rành mạch được tình hình sản phẩm phù hợp với khách hàng, nói đúng tình hình thị trường sẽ tăng khả năng thuyết phục khách hàng lên rất nhiều.
2. Cần hiểu chi tiết những điều khách hàng cần
Thực chất việc tư vấn và chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh với khách hàng hơn nhiều. Lúc này nhân viên tư vấn cần phảo tạo dựng được sự tin cậy và cảm giác an toàn với khách hàng, từ đó tạo bước đệm đi tới ký kết hợp đồng.
Với yêu cầu này, nhân viên tư vấn cần cung cấp đủ cho khách hàng những thông tin về sản phẩm, dự án mà khách hàng muốn biết, đưa ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi và đi kèm các dịch vụ hậu mãi… để tăng khả năng thuyết phục khách hàng tốt hơn.
Tức là nhân viên tư vấn cần phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, đoán định diễn biến tâm lý của khách hàng ngay từ đầu để tư vấn đúng hướng, cung cấp đúng và đủ thông tin cho khách hàng nhằm tăng khả năng chốt giao dịch.
3. Cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng
Nhân viên tư vấn bất động sản nếu muốn tạo dựng niềm tin với khách hàng thì cần phải cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng, hiểu rõ được những điều khách hàng mong đợi và muốn giải đáp, qua đó tìm kiếm được dòng sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng nhất.
Vì vậy, hãy mở rộng phạm vi tìm hiểu của mình về các kiến thức quan trọng trong giao dịch nhà đất, không chỉ là nội thất, diện tích căn nhà, thông tin chủ đầu tư, nhà phát triển, tính thanh khoản của căn nhà, mẩu đất, mà còn là chi tiết cơ sở hạ tầng xung quanh: những con đường thuận tiện tính từ vị trí ngôi nhà, tiện ích xung quanh,… Khách hàng cũng thường thắc mắc về hệ số lãi suất, thời điểm giao tiền, giao nhà, hay các loại giấy phép đầu tư dự án, giấy phép xây dựng, và thậm chí là từng loại phí sinh hoạt như phí thu dọn vệ sinh, phí giữ xe.
Ngoài ra nhân viên tư vấn bất động sản cần phải trình bày cho khách hàng thấy mọi thủ tục mà họ phải chuẩn bị trước khi giao tiền, bao gồm giấy tờ và thủ tục giao dịch nhà đất. Hãy tập hợp một danh sách những loại giấy tờ cần phải chuẩn bị cũng như những trường hợp điển hình có liên quan đến luật pháp khi mua nhà, đất và giúp khách hàng tháo mở nút thắt.
4. Logic trong tư vấn khách hàng
Tất nhiên để bán bất động sản thành công, nhân viên tư vấn cũng cần có tư duy logic trong quá trình làm việc để chinh phục khách hàng nhanh chóng hơn. Để làm được điều này, nhân viên tư vấn cần xây dựng hệ thống quy trình , công cụ làm việc hoàn chỉnh nhằm tạo ấn tượng chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong mắt khách hàng.
Đây cũng là lý do các doanh nghiệp, sàn giao dịch chọn sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft nhằm tối ưu hiệu quả tư vấn khách hàng, giúp đội ngũ nhân viên tư vấn sàng lọc khách hàng tiềm năng, tìm hiểu kỹ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó hiểu sâu hơn về khách hàng cũng như xây dựng được quy trình tư vấn, làm việc với khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.
Ngoài ra phần mềm Landsoft còn giúp bạn cập nhật, theo dõi tương tác của khách hàng, lập bảng tính và đưa các số liệu vào, ghi đầy đủ thông tin các giao dịch vào từng dòng thời gian của từng khách, đây là cách khoa học nhất và giúp lượng thông tin bạn lưu trữ được thể hiện chính xác nhất để màn đối đáp với khách hàng không trở nên va vấp.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.