fbpx

Đại dịch Corona – Thời cơ để doanh nghiệp bất động sản thay đổi tình thế

Đại dịch Corona - Thời cơ để doanh nghiệp bất động sản thay đổi tình thế

Đại dịch Corona bùng phát đã ảnh hưởng tới hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Nhiều sự kiện khởi công động thổ, event bán hàng phải dời lịch chưa rõ thời hạn, đội ngũ nhân viên buộc phải làm việc ở nhà vì đại dịch khiến thị trường bất động sản trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết.

 

Đọc thêm :

Landsoft – Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản cho nhà đầu tư thông minh

Quản lý kinh doanh bất động sản bằng phần mềm – Hướng đi an toàn cho môi giới bất động sản 4.0

Ứng dụng phần mềm Landsoft trong quản lý doanh nghiệp bất động sản

 

Lúc này các doanh nghiệp bất động sản đều cần phải có giải pháp thích đáng để giúp doanh nghiệp nhanh chóng “vực dậy” sau đại dịch. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp có thời gian cải tổ lại bộ máy hoạt động của mình tối ưu và hiệu quả hơn.

1. Hàng loạt kế hoạch kinh doanh bị trì hoãn do đại dịch

Việc bùng phát đại dịch từ đầu năm 2020 tới nay đã tạo thành ảnh hưởng nặng nề cho các doanh nghiệp bất động sản, nhiều doanh nghiệp cũng phải đối mặt với khó khăn do nguồn cung khan hiếm, thủ tục hành chính kéo dài, giao dịch tụt giảm, nhân sự thiếu hụt, cơ chế hoạt động lâm vào bế tắc.

Thậm chí tại nhiều doanh nghiệp, nhân viên cũng không dám tới công ty làm việc do sợ lây lan dịch bệnh, điều này đã làm đảo lộn nhiều kế hoạch kinh doanh, đặc biệt là bán hàng bởi đặc thù của ngành bất động sản là bán hàng tập trung mới có thể kinh doanh hiệu quả. Chính những điều này đã tạo thành bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp bất động sản bởi không thể kêu gọi khách hàng tham dự event, sự kiện mở bán bất động sản.

Đặc biệt là bất động sản du lịch cũng đã nhận phải nhiều hậu quả nghiêm trọng từ khách hàng, lượt du khách sụt giảm khiến nhiều doanh nghiệp đang phải “gồng mình” để bù lỗ trong suốt thời gian qua.

Theo khảo sát của một số đơn vị tư vấn, thị trường bất động sản cả hai miền Bắc – Nam có sự chững lại nhất định từ hơn 1 tháng nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thanh khoản của nhiều phân khúc cũng theo đó sụt giảm đáng kể, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng, khách sạn.

Đại dịch Corona - Thời cơ để doanh nghiệp bất động sản thay đổi tình thế

Trong đó tỷ lệ khách lấp đầy tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cũng giảm mạnh, chỉ còn 10-20% khiến doanh nghiệp này buộc phải lùi tiến độ khai trương hàng loạt công trình và tạm đóng cửa một số khu vực.

Đồng cảnh ngộ, đại diện một số doanh nghiệp khác trong lĩnh vực nghỉ dưỡng như FLC, Flamingo… cho biết, cũng đang đối mặt với sự sụt giảm đáng kể về du khách, khiến doanh số giảm mạnh.

Ở mảng thị trường nhà ở, một số doanh nghiệp có dự án chung cư, biệt thự tại các đô thị lớn cũng đang chững lại khi lượng giao dịch chỉ bằng ½ so với thời điểm cuối 2019.

Vào thời điểm này, doanh nghiệp bất động sản cần phải có chiến lược hoạt động mới, cải tổ bộ máy hoạt động để doanh nghiệp có thể hoạt động ổn định hơn.

2. Thời cơ nào cho doanh nghiệp vào đại dịch Corona ?

Mặc dù tồn đọng quá nhiều thách thức, nhưng không thể phủ nhận việc đại dịch Corona bùng phát cũng tạo thành thời cơ cho các doanh nghiệp bất động sản biết ứng đối kịp thời với tình hình của thị trường.

Dưới cương vị là người lãnh đạo, các doanh nghiệp cần nhận thức rõ được những bất cập mà đại dịch mang lại, qua đó có những hành động cụ thể để cải tổ bộ máy hoạt động, bao gồm thay đổi ý thức làm việc của nhân viên, chuyển đổi năng lực tổ chức điều hành  thông qua áp dụng công nghệ để giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhân sự, tăng cường hiệu quả hoạt động.

Có không ít các doanh nghiệp lớn mặc dù chịu thiệt hại nặng nề từ đại dịch COVID 19 nhưng vẫn nhanh chóng nắm bắt được thị trường, tận dụng thời điểm “ngủ đông” để cải tổ bộ máy hoạt động của mình, xây dựng phương án làm việc hoàn hảo cho nhân viên nhờ ứng dụng những nền tảng công nghệ phần mềm quản lý kinh doanh.

Theo như ông Phạm Lân, chủ tịch của DKRA Việt Nam cũng cho biết, mặc dù năm 2020 ngành bất động sản phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng đây cũng là tiền đề để bất động sản có thể phát triển bền vững trong năm tiếp theo. Thị trường sẽ mở ra cơ hội cho nhà đầu tư, người mua ở thực sở hữu được các bất động sản có pháp lý chuẩn, chủ đầu tư uy tín. Thách thức của thị trường là trong ngắn hạn, trong khi cơ hội là ở dài hạn.

3. Số hóa bộ máy hoạt động – Nhu cầu tất yếu giúp doanh nghiệp “vực dậy” nhanh hơn sau đại dịch

Việc ứng dụng những phần mềm như Landsoft vào quản lý kinh doanh bất động sản là giải pháp thiết thực nhất trong thời điểm hiện tại để doanh nghiệp có thể kiểm soát được hiệu quả công việc, đầu KPI và timeline làm việc của nhân viên tốt nhất dù nhân sự phải làm việc tại nhà.

Đại dịch Corona - Thời cơ để doanh nghiệp bất động sản thay đổi tình thế

 Đặc biệt, khi ứng dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft cũng giúp các doanh nghiệp có thể tương tác công việc với nhân viên tốt hơn, phân công công việc cũng như phối hợp làm việc trên phần mềm rõ ràng, nhanh gọn hơn nhiều. Đây là giải pháp cần thiết nhất cho doanh nghiệp trong thời điểm đại dịch bùng phát, vừa đảm bảo được hiệu suất công việc lại có thể tiết kiệm chi phí tối đa.

Được xây dựng và phát triển từ nền tảng công nghệ hiện đại, phần mềm Landsoft còn là giải pháp quản lý kinh doanh chuyên biệt cho từng doanh nghiệp, được thiết kế theo đặc thù kinh doanh và vận hành của doanh nghiệp , tinh gọn và chuẩn hóa mọi quy trình làm việc trên hệ thống, nhờ đó giúp đội ngũ nhân sự công ty có thể làm quen với phần mềm nhanh chóng hơn do giao diện và các tính năng đều quen thuộc với nhân viên.

Việc sử dụng phần mềm Landsoft để quản lý kinh doanh còn là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhân viên đang làm gì, tiến độ tới đâu, thời gian hoàn thành và kết quả công việc nhanh chóng ở mọi lúc mọi nơi. Phần mềm cũng là công cụ giao việc nhanh gọn mà không mất quá nhiều thời gian trao đổi, đào tạo nhân sự, hỗ trợ đánh giá năng lực nhân viên chính xác nhờ hệ thống báo cáo nhanh chóng.

Với phần mềm Landsoft, mọi luồng công việc đều được thiết lập theo quy trình trên hệ thống sẽ giúp đội ngũ nhân viên làm việc nhanh chóng hơn, giảm thiểu sai sót và vô cùng tiện lợi. Nhờ thế mà dù không gặp mặt, họp hành trực tiếp nhưng các bộ phận vẫn làm việc và phối hợp với nhau trơn tru.

Đây cũng là xu thế tất yếu mà doanh nghiệp bất động sản cần phải thay đổi để “ĐỔI MÁU” cho doanh nghiệp của mình.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  0909 437 699  –  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button