fbpx

Đi tìm chiến lược kinh doanh bất động sản hoàn hảo cho doanh nghiệp giữa đại dịch Corona

Tính tới thời điểm hiện tại, mặc dù đại dịch Corona bùng nổ khiến nguồn cung và thanh khoản bất động sản đều sụt giảm, nhưng đây cũng là thời điểm hiếm có để các doanh nghiệp có thể rà soát lại bộ máy quản lý, nhanh chóng điều chỉnh lỗ hổng trong quản lý kinh doanh, qua đó xây dựng chiến lược kinh doanh bất động sản hoàn hảo để doanh nghiệp vượt qua đại dịch dễ dàng hơn.

 

Đọc thêm:

Landsoft Agency – Công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp bất động sản quản lý khách hàng thời Covid-19

Đại dịch Corona có ảnh hưởng thế nào tới các doanh nghiệp bất động sản ?

Doanh nghiệp cần làm gì khi dịch bệnh Covid-19 tạo sức ép lên thị trường bất động sản ?

 

Nội dung bài viết

Tình hình thanh khoản bất động sản sụt giảm do dịch bệnh

Tính tới hết quý 1 năm 2020, thị trường bất động sản đã chứng kiến quá trình ảm đạm hiếm có, những hoạt động mở bán của các chủ đầu tư cũng trở nên thận trọng hơn nhiều do sự gián đoạn từ đại dịch Covid-19.

Theo nghiên cứu của CBRE, nguồn cung mở bán mới ở TP. HCM trong quý chỉ giới hạn ở mức 1.600 căn, thấp hơn nhiều so với mức mở bán trung bình 6.500 căn từ năm 2012. Số căn mở bán chủ yếu đến từ các đợt mở bán tiếp theo của các dự án đã chào bán trước đó.

Tỷ lệ bán tại các dự án mới cũng chỉ đạt 30 – 40% với khoảng 2.100 căn hộ được ghi nhận bán trong quý I. Tỷ lệ này thấp hơn so với trung bình 40 – 45% trong năm 2019.

Việc chính phủ ban hành các quy định cách ly xã hội cũng như khách hàng hạn chế tới nơi đông người khiến những hoạt động mở bán của chủ đầu tư đã bị chậm lại, tất cả phân khúc bất động sản đều rụt rè trong việc tổ chức mở bán do người mua tránh đến các sự kiện đông đúc và lệnh cấm du lịch giữa các nước đã hạn chế sức mua của người mua nước ngoài.

Lúc này cả người mua lẫn chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản đều đang vào tình trạng chờ đợi những diễn biến tiếp theo của dịch bệnh, mặc duc các dự án bất động sản chưa có tình trạng bán tháo và cắt lỗ, nhưng kế hoạch mở bán bị chậm lại cũng khiến doanh nghiệp ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn thu.

Đặc biệt trước diễn biến dịch bệnh trên thế giới đang phức tạp, nếu như dịch bệnh kéo dài sẽ khiến các dự án bất động sản tiếp tục bị hạn chế về thanh khoản, điều này cũng tạo thành thách thức không nhỏ cho các chủ đầu tư. Những áp lực về nguồn thu có thể  sẽ khiến các dự án giảm giá trong thời gian tới.

Ngoài ra tình hình dịch bệnh cũng đang ảnh hưởng lớn tới khả năng tài chính của khách hàng, vì vậy khi dịch kết thúc, nhiều chủ đầu tư có thể sẽ cân nhắc các chương trình giảm giá, khuyến mại để kích cầu, hỗ trợ khách hàng, giúp đẩy mạnh thanh khoản.

Thị trường bất động sản cần hướng tới những sản phẩm phù hợp với khách hàng

Đại diện CBRE dự báo nếu dịch bệnh kéo dài đến hết quý III, giá căn hộ có thể sẽ giảm khoảng 6%. Bên cạnh đó, các dự án cao cấp sẽ lùi thời gian mở bán sang 2021 cũng sẽ là nguyên nhân khiến mặt bằng giá trên thị trường bất động sản đi xuống.

Điều này cũng cho thấy thị trường bất động sản đang bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 mang lại. Từ khi dịch bùng phát, doanh số bán hàng của hầu hết các dự án đều bị ảnh hưởng và suy giảm. Toàn bộ kế hoạch mở bán hay giới thiệu sản phẩm đều bị hoãn, hủy.

Việc không bán được hàng rõ ràng đã ảnh hưởng cực lớn để kế hoạch dòng tiền của các chủ đầu tư. Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp bất động sản cùng chủ đầu tư đều phải điều chỉnh lại toàn bộ kế hoạch kinh doanh cũng như cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết để vượt qua giai đoạn đặc biệt khó do dịch bệnh.

Doanh nghiệp cần số hóa bộ máy quản lý

Thực tế, mặc dù ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản khó khăn, nhưng đây cũng là thời cơ để doanh nghiệp cải tổ lại bộ máy quản lý kinh doanh của mình, tận dụng khoảng thời gian này nhằm số hóa bộ máy quản lý, từ đó giúp doanh nghiệp nhanh chóng phát triển tốt hơn sau đại dịch.

Trong khi nhiều nước đang lê liệt vì đại dịch thì Việt Nam vẫn duy trì được sự an toàn. Đây sẽ là yếu tố rất tích cực đối với thị trường bất động sản hiện tại và sự hồi phục sau đại dịch.

Mặt khác, thị trường bất động sản không rơi vào khủng hoảng giống như giai đoạn trước. Nhu cầu của người mua nhà vẫn còn rất lớn trong khi nguồn cung đã giảm đáng kể từ năm 2019. Do đó, nhà đất sẽ khó giảm. Các dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư chuyên nghiệp, có vị trí trung tâm, chất lượng tốt vẫn đón nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Lúc này doanh nghiệp cần ứng dụng những phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản như Landsoft Agency để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, quản lý kinh doanh từ xa hiệu quả, kiểm soát công việc của nhân sự và nâng cao hiệu suất công việc rõ ràng hơn.

Phần mềm được xây dựng chuyên biệt riêng cho từng doanh nghiệp sẽ giúp đội ngũ nhân viên dù không cần có mặt tại văn phòng nhưng vẫn có thể tương tác và trao đổi công việc với nhau từ xa, còn người quản lý có thể kiểm soát được hiệu quả làm việc của nhân viên chặt chẽ hơn.

Đặc biệt phần mềm còn tích hợp công cụ chăm sóc khách hàng qua App, SMS, Email nhằm nâng cao khả năng quản lý và chăm sóc khách hàng, giữ chân được đội ngũ khách hàng tiềm năng, giảm thiểu thiệt hại do đại dịch mang lại.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button