fbpx

Doanh nghiệp bất động sản làm gì để “vượt khó” sau đại dịch Covid-19 ?

Doanh nghiệp bất động sản làm gì để “vượt khó” sau đại dịch Covid-19 ?

Trước sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, không ít doanh nghiệp bất động sản lâm vào khó khăn khủng hoảng, đặc biệt là khó khăn về doanh thu, thanh khoản cũng như quản lý đội ngũ nhân sự và công tác viên. Tình trạng này buộc các doanh nghiệp cần phải có kế hoạch “vượt khó” nhằm phát triển ổn định và bền vững, nhanh chóng tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

 

Đọc thêm:

Thay đổi phương thức tư duy chiến lược để doanh nghiệp bất động sản phát triển sau đại dịch

Tăng cường thanh khoản bất động sản tốt hơn với phần mềm Landsoft Agency

Landsoft – Giải pháp quản lý dự án giúp chủ đầu tư đánh tan quy trình thủ tục bất động sản rườm rà

 

Doanh nghiệp bất động sản phải đương đầu với hàng loạt khó khăn sau đại dịch

Theo đánh giá của hiệp hội bất động sản Việt Nam, không ít doanh nghiệp bất động sản đã bị ảnh hưởng nặng nề do việc thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 gia tăng, trong đó có nhóm doanh nghiệp đầu tư bất động sản nhà ở, kinh doanh dịch vụ bất động sản, bất động sản nghỉ dưỡng… đều chịu tác động nặng nề.

Hàng loạt những khó khăn mà các doanh nghiệp bất động sản gặp phải trong thời gian này như hoạt động đầu tư kinh doanh đình trệ, nguồn cầu sụt giảm. Bên cạnh đó còn có tâm lý chờ đợi và thăm dò thị trường của khách hàng, nhiều nhà đầu tư đơn lẻ chấp nhận bán hàng “cắt lỗ” cũng khiến thị trường bất động sản càng thêm khó khăn.

Theo thống kê của cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, trong suốt thời gian bùng phát đại dịch Covid-19 cũng khiến hoạt động của doanh nghiệp cùng các giao dịch trên thị trường bất động sản đã hứng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực, tạo thành những thách thức khổng lồ đối với hầu hết các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp bất động sản làm gì để “vượt khó” sau đại dịch Covid-19 ?

Trong đó số lượng sàn giao dịch bất động sản buộc phải đóng cửa lên tới 80%, nhiều doanh nghiệp cùng các sàn phân phối lớn phải hoạt động cầm chừng, lượng nhân sự bất động sản mất việc hoặc tạm ngừng công việc cũng ngày càng cao.

Thống kê từ VNREA cũng cho thấy, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn trong nước đều do các doanh nghiệp bất động sản đầu tư và quản lý vận hành giảm sút lên đến gần 90%; phần lớn cơ sở du lịch nghỉ dưỡng phải đóng cửa hoặc giảm công suất. Thời gian tới, nếu dịch bệnh thuyên giảm thì khả năng phục hồi tốt nhất cũng đạt khoảng 50% trong năm 2020 và 60 – 70% cho năm 2021.

Ngoài ra, những hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản cho thuê cũng đình trệ do nhiều đơn vị thuê phải trả lại mặt bằng vì không có đủ kinh phí, những cơ sở cho thuê văn phòng và thương mại giảm giá từ 30-50% tiền thuê trong quãng thời gian chống dịch.

Mặc dù trước mắt chính phủ cũng hỗ trợ nhiều biện pháp khắc phục khó khăn, nhưng chính bản thân doanh nghiệp cũng cần phải xem xét lại quy trình làm việc và vận hành của mình, có phương án cải tổ bộ máy quản lý kịp thời để thích nghi với tình hình thị trường cũng như đảm bảo hiệu suất công việc tốt nhất.

Giải pháp nào để doanh nghiệp bất động sản “vượt khó” thành công ?

Trước thực trạng thị trường khó khăn, các doanh nghiệp bất động sản buộc phải tìm kiếm giải pháp để vươn mình, trong đó nhu cầu cải tổ lại bộ máy hoạt động trở thành yếu tố then chốt hàng đầu được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Theo đó, các doanh nghiệp bất động sản cần nghiên cứu phương pháp tái cấu trục bộ máy, nhân sự cùng với các giải pháp kinh doanh của mình theo hướng tinh gọn, công nghệ hóa và chuyên nghiệp hóa để nâng cao hiệu quả kinh doanh, giảm thiểu chi phí vận hành và tăng cường chất lượng dịch vụ phục vụ tới khách hàng.

Doanh nghiệp bất động sản làm gì để “vượt khó” sau đại dịch Covid-19 ?

Riêng với những sàn giao dịch bất động sản càng cần nâng cấp hệ thống công nghệ để tăng hiệu quả kinh doanh tối ưu hơn, cấu trúc lại hệ thống quản trị để giảm chi phí và tăng tính cạnh tranh. Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần tổ chức những hoạt động đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nhân sự và xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn.

Việc duy trì các hoạt động Marketing để giữ vững khách hàng trên thị trường truyền thống cũng như mở rộng hình thức chăm sóc khách hàng trực tuyến qua hệ thống phần mềm, App, tổng đài IP cũng là yếu tố cần thiết giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu tin cậy hơn trong mắt khách hàng.

Chính vì vậy hàng loạt các “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản đã tận dụng khoảng thời gian này để ứng dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft và Landsoft Agency nhằm cải tổ bộ máy hoạt động của doanh nghiệp tốt hơn, xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp và tối ưu nhất cho đội ngũ nhân sự cũng như thích ứng được với tình hình thị trường nhanh chóng nhất.

Hệ thống phần mềm Landsoft là giải pháp quản lý kinh doanh bất động sản toàn diện, giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên, tăng cường kiểm soát hiệu suất công việc, nâng cao khả năng chăm sóc khách hàng cũng như hỗ trợ nhân viên tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn, đánh giá chính xác nhu cầu khách hàng nhằm đưa ra phương hướng chiến lược phù hợp.

Phần mềm Landsoft cũng là công cụ thiết yếu giúp doanh nghiệp bất động sản tinh gọn quy trình làm việc, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí trong hoạt động, đảm bảo doanh nghiệp phục hồi nhanh chóng và phát triển mạnh mẽ hơn sau đại dịch.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button