fbpx

Khó khăn khi thành lập sàn môi giới bất động sản và cách giải quyết triệt để bằng phần mềm

Để thành lập sàn môi giới bất động sản không phải việc dễ dàng, nhất là trong thời gian gần đây khi hàng trăm sàn môi giới xuất hiện khiến thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Lúc này các sàn môi giới muốn thành lập và hoạt động hiệu quả đều phải nắm giữ “tuyệt chiêu” nhằm phát triển ổn định và bền vững hơn.

Đọc thêm :

Vốn FDI tăng nhưng 80% sàn giao dịch bất động sản vẫn ngưng hoạt động?

Các sàn giao dịch bất động sản giải quyết bài toán quản lý giỏ hàng bằng cách nào ?

Lý do các sàn giao dịch bất động sản dễ mất khách hàng và cách khắc phục

Nội dung bài viết

1. Sàn môi giới bất động sản “Dễ lập nhưng khó vận hành”

Hiện tại thị trường bất động sản đang nở rộ với hàng trăm sàn giao dịch, công ty dịch vụ bất động sản đang khai trương ầm ĩ như “nấm mọc sau mưa” ở mọi nơi. Tuy nhiên trên thực tế, không phải sàn giao dịch nào cũng có thể kinh doanh bất động sản thành công sau khi khai trương.

Theo như thống kê của Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ (NAR). Tỷ lệ các doanh nghiệp bất động sản sau khi khai trương sẽ rụng dần từ năm thứ nhất đến năm thứ hai chỉ còn tồn tại khoảng 11%. Nhìn vào con số thống kê cũng đủ thấy sự khắc nghiệt của nghề kinh doanh địa ốc.

Thực tế hiện tượng thành lập sàn giao dịch bất động sản ồ ạt như hiện nay phần nhiều đều do xu hướng đám đông, kinh doanh theo phong trào, kiến thức quản lý không quá nhiều, thiếu sót quá nhiều công cụ quản lý khoa học. Thậm chí chính người làm quản lý cũng  chưa chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết và tiên lượng được các yếu tố rủi ro tiềm ẩn khi “chuyển đổi vai trò” từ người làm công sang làm “ông chủ”.

2. Không có chiến lược kinh doanh rõ ràng

Một trong những khó khăn đầu tiên mà các sàn giao dịch thường gặp phải khi thành lập chính là thiếu chiến lược kinh doanh rõ ràng. Người quản lý không thể phân tích được thị trường chính xác, khiến việc xây dựng chiến lược kinh doanh còn sơ sài và tồn đọng quá nhiều rủi ro cùng sự cố trong tương lai.

Trong khi để giải quyết được tình trạng này, các sàn giao dịch cần phải có những công cụ quản lý kinh doanh hiện đại bằng phần mềm như Landsoft Agency để phân tích được tình hình thị trường chính xác, xây dựng được chiến lược kinh doanh tỉ mỉ và cẩn thận, hạn chế những tổn thất có thể xảy ra. Trong khi trên thực tế thì không có nhiều người quản lý có thể chú trọng được tới điều này.

3. Khó quản lý nhân sự chuyên nghiệp

Bài toán nhân sự cũng là bài toán nan giải của nhiều sàn giao dịch bất động sản mới. Nhất là khi các sàn giao dịch lớn hoạt động ổn định đều có những công cụ quản lý nhân sự ưu việt bằng phần mềm Landsoft Agency, qua đó xây dựng được quy trình làm việc chuyên nghiệp và khoa học cho đội ngũ nhân sự thì các sàn giao dịch mới lại rất ít người làm được điều này khi mới thành lập.

Việc nhân sự quản lý không khoa học, năng lực nhân sự không chuyên nghiệp, chất lượng đầu vào kém, năng lực đào tạo không cao khiến chất lượng bán hàng của nhân viên thấp hơn rất nhiều so với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, dễ khiến nhân viên từ bỏ cuộc chơi, ảnh hưởng doanh thu và khiến sàn giao dịch không thể vận hành ổn định được.

Khó khăn khi thành lập sàn môi giới bất động sản và cách giải quyết triệt để bằng phần mềm

4. Không có sản phẩm mục tiêu

Một sàn giao dịch bất động sản nếu như không có sản phẩm mục tiêu thì không thể nào hoạt động ổn định và hiệu quả được trong thời gian dài, trong khi mô hình hoạt động kinh doanh kiểu “quăng lưới chờ sản phẩm” đang là mô hình chiếm đa số hiện nay.

Đây cũng là mô hình kinh doanh mạo hiểm và chỉ mang tính thời vụ là chính. Nó chỉ có thể ứng dụng khi thị trường đang sôi động bán cho những nhà đầu cơ đang tìm chỗ “trú ẩn” an toàn cho dòng tiền. Với cách làm này, thì bất cứ sự tác động nhỏ nào cũng có thể làm cho doanh nghiệp gặp khó khăn ngay lập tức như: biến động nhân sự (thiếu người), hụt vốn (vì phải chi phí vận hành nhiều), không bán được sản phẩm (vì toàn là sản phẩm cao cấp, khó bán), dòng tín dụng đổ vào bất động sản bị thắt chặt…

Với một sàn giao dịch bất động sản mới thành lập, để vượt qua được sức ép cạnh tranh thì chủ doanh nghiệp cần phải luôn tỉnh táo, phân tích dòng tiền, dự toán chi phí và nguồn thu thực tế. Từ đó, cân đối được dòng tiền thu – chi có đáp ứng được hoạt động của doanh nghiệp hay không thì mới mạnh dạng mở “sàn”.

Nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 đang lên ngôi, các sàn giao dịch cần ứng dụng những phần mềm quản lý chuyên nghiệp như Landsoft Agency để tăng cường hiệu quả quản lý kinh doanh ưu việt nhất, thông qua đó nâng cao được các giao dịch Mua bán, cho thuê, phân phối chuyên nghiệp hơn, xác định được sản phẩm chủ đạo và bền vững để . làm gốc để có nguồn thu ổn định hằng tháng nuôi sống doanh nghiệp.

Ngoài ra phần mềm Landsoft Agency còn giúp các sàn giao dịch chủ động được trong quá trình quản lý kinh doanh, xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp và khoa học hơn.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  0909 437 699  –  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button