fbpx

Kịch bản Telesale bất động sản – Nên gọi thế nào để đạt hiệu quả?

Kịch bản Telesale bất động sản – Nên gọi thế nào để đạt hiệu quả?

Sale bất động sản khi gọi điện tư vấn khách hàng thường gặp phải tình trạng khách hàng đột ngột cúp máy, mặc dù trước đó bạn đã chuẩn bị kịch bản Telesale bất động sản kỹ càng nhưng tỷ lệ gọi điện thất bại vẫn rất cao. Vậy làm thế nào để cuộc gọi đạt được hiệu quả?

Đọc thêm:

Kinh doanh bất động sản: Công thức để có một kịch bản telesales hiệu quả

Chiến lược vàng cho Telesales – Các bước chốt đơn bất động sản hiệu quả cho nhân viên môi giới

Làm sao để tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả và sàng lọc được khách hàng tiềm năng ?

Dưới đây là cách giúp bạn xây dựng kịch bản Telesale bất động sản hiệu quả cũng như bí quyết gọi điện cho khách hàng tránh bị từ chối.

Nội dung bài viết

Những sai lầm cơ bản của Telesale khi gọi điện cho khách hàng

+ Thiếu sự linh hoạt

Một trong những  sai lầm mà Telesale bất động sản thường gặp phải là thiếu sự linh hoạt khi gọi điện cho khách hàng, nhất là với những người mới vào nghề.

Họ thường cố gắng “ép” khách hàng vào đúng kịch bản mà thiếu sự linh hoạt trong giao tiếp chỉ biết nói nhanh tất tần tật mọi thứ ở trong kịch bản mà không quan tâm người ở đầu dây bên kia đang nghĩ như thế nào. Chính điều này dễ khiến khách hàng bị ức chế và muốn dừng cuộc gọi.

+ Qúa sỗ sàng với khách hàng

Ngược lại với điều trên, nhiều nhân viên Telesale lại quá thoải mái với khách hàng tới mức thiếu  chuẩn mực trong ngôn từ và thái độ khiến nhiều khách hàng lớn tuổi cảm thấy không được tôn trọng.

Kịch bản Telesale bất động sản – Nên gọi thế nào để đạt hiệu quả?

+ Không thể hiện rõ được năng lực của doanh nghiệp

Một thiếu sót trầm trọng mà Telesale bất động sản dễ gặp khi tư vấn cho khách hàng chính là không thể hiện được năng lực của doanh nghiệp, không nêu được những đặc tính nổi trội hay giá trị mà doanh nghiệp hay bất động sản đang bán mang lại cho khách hàng. Điều này dễ khiến cuộc gọi không đạt thành công.

+ Đánh giá chất lượng trên doanh số

Đối với các sàn giao dịch bất động sản, việc đánh giá chất lượng nhân sự Telesale bất động sản trên doanh số là một sự sai lầm, bởi không phải Telesale nào cũng hiểu và áp dụng được kịch bản gọi điện cho khách hàng.

Thay vào đó để quản lý nhân viên Telesale, doanh nghiệp nên đánh giá qua các chỉ tiêu như: thời lượng và số lượng cuộc gọi, cuộc gọi thành công… để đưa ra đánh giá đúng mực hơn.

Khi nào thì nhân viên Telesale nên gọi điện cho khách hàng?

Có nhiều nhân viên Telesale bất động sản thường tự an ủi rằng chỉ cần chăm chỉ gọi điện là sẽ có khách hàng, nhưng trên thực tế thì ngược lại, hầu hết những khách hàng chốt đơn bất động sản đều rơi vào những trường hợp như :

Khách hàng là nhà đầu tư đã từng mua bất động sản của sàn giao dịch/môi giới bất động sản bán và hài lòng, tiếp tục mua cho lần đầu tư tiếp theo, khách hàng được khách cũ giới thiệu,  khách hàng chủ động tìm đến do có nhu cầu và để lại thông tin liên hệ.

Lúc này nhân viên Telesale bất động sản cần lên kịch bản cụ thể cho từng trường hợp khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng sẽ lên kịch bản sao cho phù hợp và khiến khách hàng hài lòng nhất.

Khi gọi điện cho khách hàng, Telesale có thể trò chuyện cơ bản với khách hàng, khung kịch bản này áp dụng với người nghe dễ dàng tiếp nhận thông tin của sản phẩm mới hoặc doanh nghiệp.

Kịch bản Telesale bất động sản – Nên gọi thế nào để đạt hiệu quả?

Sau đó bạn có thể cung cấp thêm các thông tin chuyên sâu về bất động sản hay dự án mà doanh nghiệp đang bán, thể hiện rõ uy tín và thực trạng nội tại của doanh nghiệp nhằm tăng cường sự tin tưởng của khách hàng.

Tăng cường kỹ năng nghe – nói khi tư vấn cho khách hàng

Kỹ năng nghe – nói là kỹ năng thiết yếu cho Telesale bất động sản khi tư vấn cho khách hàng. Việc vận dụng linh hoạt kỹ năng này sẽ giúp bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng dễ dàng hơn. Trong đó nhân viên Telesale cần chú trọng tới các yếu tố như:

+ Không nền dùng những từ ngữ sáo rỗng hoặc quá mức lịch sự, điều này sẽ khiến bạn xa cách với khách hàng hơn. Thay vào đó bạn nên dựa vào các âm thanh xung quanh, tôn trọng cảm xúc của khách hàng khi đang đối thoại nhằm linh hoạt tìm được cách giao tiếp phù hợp, khéo léo lồng ghép những từ khóa hay ngôn ngữ thông dụng, ngắn gọn về bất động sản bạn đang hướng tới cho khách hàng.

+ Giọng nói của nhân viên Telesale bất động sản khi tư vấn cho khách hàng cũng cần có sự khéo léo và linh hoạt, lựa chọn ngôi thứ xưng hô phù hợp và tôn trọng giao tiếp, cần phát âm rõ ràng.

Tất nhiên, để có một kịch bản Telesale bất động sản hoàn hảo thì các sàn giao dịch cũng cần tới sự hỗ trợ của các nền tảng phần mềm hiện đại, trong đó phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho các sàn giao dịch.

Landsoft Agency giúp bạn tìm hiểu thông tin khách hàng, sàng lọc khách hàng tiềm năng và bất động sản phù hợp, giúp đội ngũ Telesale xây dựng kịch bản tư vấn tương thích nhất cho từng đối tượng khách hàng.

Ngoài ra phần mềm còn giúp người quản lý kiểm soát đội ngũ Telesale chặt chẽ hơn, hỗ trợ thu thập, hệ thống hóa dữ liệu của các yếu tố như ngữ điệu, giọng nói, từ khóa,… sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các công thức tối ưu để nâng cao chất lượng telesales.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button