fbpx

Làm sao để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả và thu hút khách du lịch ?

Làm sao để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả và thu hút khách du lịch ?

Trong bối cảnh ngành du lịch đang ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện tại thì đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng chính là hướng đi đúng đắn và có tiềm năng cao được nhiều doanh nghiệp cùng chủ đầu tư chú ý tới.

Đặc biệt trong vài năm đổ lại đây, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 2 lần, tạo tiền đề kích thích sự bùng nổ của bất động sản nghỉ dưỡng, thậm chí nguồn khách du lịch không chỉ gia tăng về lượng mà còn chuyển biến về chất, tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của các mô hình lưu trú.

Vậy làm sao để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả và thu hút khách du lịch ? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

1. Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng theo xu hướng trải nghiệm

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia ngành du lịch cho thấy, việc tăng trưởng mạnh về lượng khách du lịch trong những năm gần đây cũng đòi hỏi sự thích ứng trong đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt khi số lượng khách quốc tế cùng khách du lịch nội địa có nhu cầu tham quan, khai phá điểm đến ngày càng nhiều.

Đây cũng là lý do khiến những bất động sản du lịch có xu hướng trải nghiệm đơn thuần sẽ thu hút khách du lịch hơn cả, trong đó hầu hết khách du lịch đều quan tâm nhiều hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến. Họ sẽ lưu lại dài ngày hơn nếu điểm đến có nhiều trải nghiệm thú vị và ngược lại. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư bất động sản du lịch cần chú trọng phát triển loại hình lưu trú phù hợp cũng như các loại hình hoạt động và trải nghiệm du lịch. Các dự án bất động sản du lịch có thể sẽ gắn với nhiều tiện ích như casino, giải trí, thể thao, sự kiện, nghệ thuật, games và các hoạt động giao lưu văn hóa địa phương…

Ngoài ra hầu hết khách du lịch hiện nay đều có nhiều nhu cầu cá biệt hóa và đa dạng có xu hướng tìm hiểu về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ, những giá trị tiện ích nhân văn. Như vậy, việc đầu tư vào cơ sở lưu trú du lịch cần nhiều ý tưởng mới, mở rộng địa bàn, không chỉ tập trung vào các khu du lịch biển mà cần dịch chuyển đến cả những điểm đầu tư mới ở vùng núi cao, hồ trên núi, những vùng sinh thái độc đáo, vùng văn hóa được bảo tồn nguyên vẹn.

Tất nhiên với dòng khách du lịch tự túc ngày càng đông đảo cùng nhu cầu đa dạng thì các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cũng cần mở rộng nhiều loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đa dạng với quy mô không cần quá lớn nhưng đan xen với cộng đồng dân cư, hòa nhập với văn hóa bản địa.

2. Tạo sự độc đáo cho bất động sản nghỉ dưỡng

Có thể nói nhu cầu du lịch thay đổi cũng dẫn tới sự thay đổi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, thậm chí có không ít chủ đầu tư đang bỏ quên khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mà tiến hành xây khách sạn, điều này cũng tạo thành cản trở khiến nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng không thể thu hút được khách hàng vì không có được sự độc đáo riêng biệt.

Hầu hết du khách hiện nay đều muốn được trải nghiệm độc đáo ở những điểm đến thú vị, vì vậy khi phát triển một dự án bất động sản nghỉ dưỡng nào chủ đầu tư cần phải tạo ra sự đặc sắc riêng biệt của dự án để tạo ấn tượng với khách hàng, tăng cường tính trải nghiệm cho bất động sản nghỉ dưỡng nhằm giúp khách du lịch  khám phá, trải nghiệm trước khi khám phá các địa danh và hoạt động khác xung quanh khu lưu trú tại điểm đến.

Có thể nói sự khác biệt độc đáo của một dự án nghỉ dưỡng xoay quanh 8 yếu tố: không chỉ xây phòng mà cần đảm bảo sự riêng tư; ẩm thực độc đáo; các hoạt động tại khu nghỉ; kết nối văn hoá bản địa; làm giàu có mặt tinh thần; tĩnh dưỡng; thiền định và tạo cảm hứng sáng tạo mới.

Làm sao để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả và thu hút khách du lịch ?

Vì vậy một dự án bất động sản nghỉ dưỡng thu hút khách du lịch không chỉ cần  khác biệt độc đáo, đừng chỉ xây phòng khách sạn, hãy xây trải nghiệm và câu chuyện.

3. Nhà đầu tư cần chú ý những gì khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ?

Khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng các chủ đầu tư cũng cần phải nghiên cứu kỹ về thị trường du lịch cùng thị trường bất động sản, cần phải xác định được tầm nhìn dài hạn và phải có ý tưởng riêng biệt về sản phẩm của dự án gắn chặt với đặc điểm tài nguyên du lịch.

Việc thiết kế sản phẩm dự án phải phát huy được những giá trị của tài nguyên du lịch về văn hóa và sinh thái. Chủ đầu tư cũng cần xác định giá trị đặc thù, giá trị cốt lõi cho thương hiệu của dự án, gắn với điểm đến để quảng bá và thiết kế sản phẩm bất động sản phù hợp.

Bên cạnh đó chủ đầu tư cũng cần phải có phương pháp quản lý dự án bất động sản nghỉ dưỡng khoa học với phần mềm quản lý bất động sản Landsoft, giúp chủ đầu tư tối ưu quản lý dự án, nhanh chóng nắm bắt được tình hình dự án bất động sản của mình, tăng cường thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng khả năng chăm sóc khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button