Trước diễn biến căng thẳng của dịch bệnh Covid, toàn bộ các tòa nhà đều nhanh chóng triển khai những hoạt động tối ưu quản lý bằng công nghệ để kịp thời ứng phó với tình hình dịch bệnh leo thang. Trong đó phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control cùng App Vime nhanh chóng trở thành kênh tương tác giữa ban quản lý với cư dân an toàn – hiệu quả, tăng cường công tác quản lý vận hành tòa nhà cũng như phòng ngừa dịch bệnh lây lan hiệu quả.
Đọc thêm:
Các tòa nhà triển khai hoạt động phòng chống dịch Covid-19 ra sao?
Ứng dụng công nghệ vào quản lý tòa nhà – Giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn giữa thời điểm dịch
Xây dựng kênh tương tác giữa ban quản lý với cư dân tòa nhà bằng công nghệ
Ở thời điểm hiện tại, mọi tòa nhà đều đang đặt mình trong tình trạng cao điểm để có thể sẵn sàng triển khai các biện pháp đối phó khi tình huống dịch bệnh bùng phát. Trong đó để đảm bảo sinh hoạt tại các tòa nhà diễn ra ổn định, ban quản lý tại các tòa nhà lớn như HimLam, các tòa nhà của TTC, GP Invest, … đều nhanh chóng ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành nhằm hạn chế việc tiếp xúc đông người mà vẫn đảm bảo chất lượng quản lý vận hành tòa nhà được tối ưu.
Chúng ta đều biết, hiện nay các phương thức thông tin tới cư dân truyền thống như dán bảng tin chung cư, hoặc phát loa thông báo đã không còn hiệu quả vì rất khó đảm bảo truyền tải thông tin tới 100% cư dân. Trong khi những nền tảng internet, công nghệ phần mềm lại là công cụ có thể tiếp xúc với cư dân nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Đặc biệt là hiện tại các cộng đồng dân cư tại chung cư đều dùng những mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber, các group nhóm cư dân để trao đổi thông tin. Tuy nhiên thông tin đưa ra trên các mạng xã hội dễ dàng bị thay đổi theo chiều hướng sai lệch. Điều này buộc ban quản lý và ban quản trị các tòa nhà không thể chọn mạng xã hội là kênh thông tin truyền tải chính thống cho cư dân trong tòa nhà.
Đây cũng là lý do các doanh nghiệp lớn khi quản lý vận hành tòa nhà cần sử dụng phần mềm và APP Landsoft Control để tạo ra một kênh thông tin tòa nhà bao gồm toàn bộ cư dân cùng khách hàng đang sinh sống và làm việc trong tòa nhà để truyền tải thông tin. Việc ứng dụng phần mềm như Landsoft Control cùng APP Vime vào quản lý vận hành và tương tác với cư dân còn được xem là một điểm mạnh để ban quản lý có thể kiểm soát, điều phối phân bổ thông tin chính xác nhất.
Kênh tương tác giữa ban quản lý với cư dân nhanh chóng – dễ dàng hơn bằng phần mềm Landsoft Control
Những nhu cầu về một kênh thông tin chuyên biệt tại các tòa nhà hiện nay cũng không phải là mới, bằng chứng là hàng loạt các chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành lớn như TTC, Himlam, AIDEN Service… đều ứng dụng nền tảng phần mềm Landsoft Control và APP Vime để quản lý vận hành chung cư và tương tác với cư dân hiệu quả hơn.
Đặc biệt là sau thời gian tiếp cận và sử dụng phần mềm, tính hữu dụng cũng như sự thuận tiện mà các giải pháp phần mềm mang lại cho tòa nhà cũng đã chinh phục được ban quản lý và chủ đầu tư dự án.
Theo đánh giá của hàng loạt các đơn vị lớn sau khi ứng dụng phần mềm cũng như hiệu quả quản lý vận hành mà phần mềm mang lại cho các tòa nhà. Landsoft Control được xem là giải pháp quản lý vận hành hiệu quả và tối ưu trên nền tảng công nghệ số.
Hệ thống được phát triển trên nền tảng ứng dụng phổ biến là iOS, Android dễ dàng tương thích với nhiều dòng máy đồng thời hoạt động ổn định để hạn chế tối đa các gián đoạn của người dùng trong quá trình sử dụng.
Phần mềm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh tương tác giữa ban quản lý và cư dân, hỗ trợ gửi thông báo và phản hồi thông báo, gửi kiến nghị và phản hồi ý kiến cho đến gửi và thanh toán phí dịch vụ tòa nhà hoàn toàn trên nền tảng công nghệ số.
Tất cả những điều này đóng vai trò rất lớn giúp tòa nhà tăng cường hiệu quả tương tác với cư dân nhưng vẫn đảm bảo cách ly an toàn giữa mùa dịch bệnh.
Với khả năng tương tác thông tin hai chiều, phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control trở thành kênh thông tin chính cho các tòa nhà, phát huy hiệu quả tích cực giữa mùa dịch Covid -19. Các tin tức chung, diễn biến tình hình dịch bệnh, công tác phòng chống… được ban quản lý cập nhật liên tục giúp các cư dân yên tâm về tình hình kiểm soát dịch bệnh trong thời gian cách ly xã hội.
App Vime là giải pháp tương tác với cư dân tiện dụng trên điện thoại
Bên cạnh phần mềm Landsoft Control, APP Vime được tích hợp với nhiều tính năng tiện ích cũng là kênh tương tác giữa ban quản ý với cư dân, giúp ban quản lý tương tác với cư dân trên điện thoại di động càng thêm hiệu quả và an toàn.
Nhất là mới đây khi đội ngũ kỹ thuật DIP Việt Nam mới tích hợp thêm tính năng thanh toán online trên APP giúp cư dân có thể trực tiếp thanh toán phí dịch vụ trên điện thoại dễ dàng hơn. Theo đó các chi phí thanh toán dịch vụ tại từng căn hộ, từng mặt bằng sẽ được tự động tính toán và gửi bảng kê đối chiếu tới từng tài khoản cư dân.
Vì vậy tại các tòa nhà ứng dụng APP Vime để thanh toán phí dịch vụ, cư dân có thể tránh tập trung đông người mà vẫn thanh toán phí dịch vụ tòa nhà trục tuyến qua công cụ thanh toán điện tử được tích hợp trên APP quản lý tòa nhà.
Bên cạnh đó, những vấn đề phát sinh tại căn hộ cũng được cư dân trực tiếp phản ánh và kiến nghị online qua App trên điện thoại. Ban quản lý tòa nhà sẽ nhận được thông báo ngay tức thì và tiếp nhận, xử lý cũng như phản hồi nhanh chóng ngay trên App di động.