Để nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành chung cư hiện nay cần có sự tham gia của nhiều bên, bao gồm có chính sách nhà nước đúng đắn, sự phối hợp của các đơn vị quản lý vận hành cũng như sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ hiện đại.
Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia nhằm tối ưu chất lượng dịch vụ quản lý vận hành chung cư trên thị trường hiện nay.
Nội dung bài viết
Làm sao để dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà “ghi điểm” trước cư dân ?
Làm cách nào để chuyên nghiệp hóa dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà chung cư ?
Công nghệ đã làm thay đổi dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà như thế nào ?
1. Cần có sự tham gia của chính quyền
Đứng trước tình trạng tranh chấp, mâu thuẫn chung cư đang bùng nổ không ngừng, chính quyền nhà nước cũng cần ban hành những quy định về chất lượng nhà chung cư khi đưa vào sử dụng, đảm bảo đầy đủ điều kiện giúp công tác quản lý vận hành chung cư diễn ra ổn định và hiệu quả hơn.
Trong đó những quy định về chất lượng nhà chung cư phải được công bố rõ ràng, đảm bảo nhà chung cư phải được sử dụng đúng quy hoạch, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo an ninh, an toàn và vệ sinh môi trường.
Trên thực tế các doanh nghiệp quản lý vận hành để tối ưu dịch vụ đều cần phải có những nguyên tắc tương xứng về trách nhiệm, quyền hạn cũng như lợi ích để phục vụ nhu cầu của cư dân cùng khách hàng.
Đặc biệt, để tránh tranh chấp, khi bán các căn hộ, trong hợp đồng mua bán phải mô tả rõ không gian chung, địa giới đất, quy định sử dụng, tốt nhất nên quy định rõ tầng hầm thuộc sở hữu chung…
2. Cần ban hành luật chung cư
Nếu muốn giảm thiểu tình trạng tranh chấp và mâu thuẫn chung cư hiện nay, nhà nước cũng cần ban hành những điều luật chung cư chi tiết và đầy đủ nhằm đảm bảo việc quản lý vận hành chung cư hiệu quả và ổn định hơn, hạn chế tối đa tình trạng tranh chấp và mâu thuẫn chung cư.
Việc ban hành luật chung cư cũng giúp cư dân cùng khách hàng, chủ đầu tư có cách nhìn về sở hữu, sử dụng, quản lý khu chung cư phải theo hướng chất lượng cao và hiện đại, khác hẳn với cách “ứng xử” với các khu tập thể trước đây. Đặc biệt, phải phân định rõ phần thuộc sở hữu chung và phần sở hữu riêng của nhà chung cư cùng quyền lợi và nghĩa vụ tương ứng.
3. Cần xây dựng mô hình quản lý chung cư chuyên nghiệp
Xây dựng mô hình quản lý chung cư chuyên nghiệp sẽ giúp ban quản lý cùng chủ đầu tư có thể quản lý vận hành tối ưu và đảm bảo chất lượng dịch vụ tòa nhà tốt.
Với yêu cầu này ban quản lý tòa nhà còn cần tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, có kế hoạch quản lý nhân sự chặt chẽ và khoa học, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ tòa nhà và tăng cường sức cạnh tranh của tòa nhà trong xu hướng thị trường hiện nay.
Trong đó ban quản lý tòa nhà cần ứng dụng phần mềm quản lý vận hành tòa nhà Landsoft Control để giải quyết triệt để được những vấn đề trên.
Nhu cầu của cư dân ngày càng tăng và đa dạng dẫn đến các dịch vụ cung cấp hoạt động trong tòa nhà được khai thác ngày càng đa dạng. Mỗi dịch vụ và mô hình kinh doanh lại có những đặc thù, nghiệp vụ riêng. Do đó, việc quản lý vướng phải nhiều vấn đề khó khăn: khối lượng công việc nhiều, cồng kềnh dễ thiếu sót, hiệu quả của công việc quản lý tòa nhà bằng những công cụ truyền thống không đáp ứng được.
Chính vì vậy giải pháp tối ưu được các doanh nghiệp quản lý vận hành cùng các chủ đầu tư ứng dụng là phần mềm quản lý vận hành tòa nhà Landsoft Control để không ngừng nâng cao chất lượng quản lý vận hành tòa nhà, từ đó giúp bạn đưa ra được những giải pháp quản lý vận hành tòa nhà hiệu quả, khoa học để công việc có thể được thực hiện nhanh chóng và mang lại lợi nhuận cao hơn.
4. Cần nâng cao giá trị tòa nhà chung cư
Để quản lý tòa nhà chung cư hiệu quả, trước hết các đơn vị quản lý tòa nhà cần có giải pháp nâng cao giá trị của tòa nhà chung cư, trong đó không chỉ nâng cao giá trị bất động sản, giá trị của căn hộ mà còn cần nâng cao uy tín thương hiệu cho cả chủ đầu tư lẫn đơn vị quản lý vận hành.
Để làm được điều này các đơn vị quản lý tòa nhà cần tập trung giám sát chặt chẽ khâu kỹ thuật và hạ tầng của tòa nhà chung cư, tăng cường công tác chăm sóc khách hàng và cư dân tốt nhất thông qua ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại như phần mềm Landsoft Control, giúp cư dân cùng khách hàng nhanh chóng cập nhật tin tức và thông báo từ ban quản lý, dễ dàng tra cứu mức phí và quản lý đóng phí cho tòa nhà chính xác, có thể báo lỗi và khiếu nại với ban quản lý khi có bất cứ sự cố gì xảy ra và nhận được phản hồi về tình trạng xử lý cũng như kết quả xử lý lỗi dịch vụ theo từng yêu cầu của cư dân.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.