Trước sự khó khăn của tình hình thị trường, nhân viên môi giới nếu muốn chốt sale bất động sản cũng không hề dễ dàng. Vì vậy để tăng cường khả năng chốt sale buộc nhân viên môi giới phải độc vị được tâm lý, hành vi cùng tính cách của khách hàng, thông qua đó mới có thể dễ dàng chinh phục và chốt sale bất động sản hiệu quả hơn.
Đọc thêm:
Những chiến thuật bán bất động sản sai lầm mà các sàn giao dịch cần tránh
Kỹ năng đàm phán nào giúp tư vấn bất động sản chốt giao dịch thành công ?
Đi tìm nghệ thuật chốt sale bất động sản thành công dành cho nhân viên môi giới
Vậy làm thế nào để đọc vị được tâm lý khách hàng? Làm sao để thuyết phục khách hàng mua bất động sản của bạn? Tìm hiểu cách làm trong bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Muốn chốt sale bất động sản thì không nên ép mua với khách hàng
Tâm lý thường thấy của khách hàng bất động sản là không thích bị ép mua, nhất là với những bất động sản mà nhân viên môi giới thường nói quá, sau đó khách hàng hối hận về sự lựa chọn của mình.
Đặc biệt là tâm lý của nhưng khách hàng mua sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, đa phần khách hàng sẽ phải suy xét kỹ lưỡng và cẩn thận, bởi bản thân họ cũng khá lo sẽ bị nhân viên môi giới dụ dỗ mua bất động sản mà mình không ưng ý. Cùng với đó, khách hàng chắc chắn sẽ không muốn rơi vào thế bị động và họ muốn là người quyết định nhất là trong việc bỏ tiền ra để mua sản phẩm gì đó.
Vì vậy, giải pháp tốt nhất để nhân viên môi giới bất động sản có thể chốt sale thành công là bạn nên đứng trên cương vị là môi giới, là người bán hàng để giúp khách hàng giải quyết những vấn đề và thắc mắc về bất động sản mà họ đang gặp phải thay vì ép họ mua nhà.
Lúc này nhân viên môi giới cần nhất là phải biết lắng nghe, qua đó đáp ứng được nhu cầu mua bất động sản của khách hàng và khiến họ hài lòng, khi đó khách hàng mới có thể sẵn sàng bỏ tiền ra để mua bất động sản và chốt giao dịch thành công.
Trả lời cho câu hỏi “ Tại sao tôi nên mua dự án bất động sản mà bạn giới thiệu?”
Điều quen thuộc của bất cứ khách hàng nào khi mua bất động sản là đều muốn biết được sự nổi bật của dự án hay sản phẩm bất động sản mà nhân viên môi giới muốn tư vấn. Điều này chứng tỏ khách hàng đang muốn biết được dự án bất động sản mà bạn bán có ưu thế đặc biệt nào, và lý do họ cần đầu tư mua dự án và hợp tác với bạn.
Thông thường khách hàng khi mua bất động sản trước đó đều đã tìm hiểu rất kỹ về những thông tin dự án bất động sản thông qua mạng xã hội, bạn bè hay internet… Chính vì vậy điều nhân viên môi giới cần làm để chốt sale bất động sản thành công là phải hiểu rõ được các sản phẩm bất động sản của đối thủ, so sánh với những dự án mà bạn đang bán để tìm được ưu thế đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thông qua đó tăng sức thuyết phục khách hàng mua bất động sản của bạn tốt hơn.
Vậy nên, hầu hết các khách hàng khi mua bất động sản đều sẵn sàng bỏ tiền để chọn mua những sản phẩm có thế mạnh mà họ hài lòng, và điều này phụ thuộc vào khả năng thuyết phục khách hàng của nhân viên môi giới. Vì vậy, trước khi đưa ra những lời mời mua bất động sản, bạn cần phải đặt ra những câu hỏi liên quan đến mong muốn, nhu cầu, sở thích về dự án BĐS của họ để đưa ra câu trả lời chính xác nhất.
Làm sao để chốt sale bất động sản khi khách hàng luôn tìm kiếm nhược điểm của sản phẩm
Hầu hết khách hàng khi tìm mua bất động sản thường có thói quen tìm kiếm nhược điểm của sản phẩm nhanh hơn là nhận biết được ưu điểm của sản phẩm đó. Cùng với đó là họ luôn có cách tìm ra được những điểm yếu để tránh tình trạng mua nhầm sản phẩm bất động sản không phù hợp, hoặc không chất lượng thông qua lời chào hàng hấp dẫn từ nhân viên môi giới.
Nhất là trong lĩnh vực bất động sản, sản phẩm thường có giá trị rất lớn, vì vậy nếu đầu tư không đúng cách thì khách hàng rất dễ hối hận. Lời khuyên cho nhân viên môi giới lúc này là khi muốn chốt sale bất động sản cần tìm dự án và sản phẩm phù hợp nhất với khách hàng, và bạn cũng không nên chỉ nói những điểm mạnh mà giấu đi điểm yếu, tới khi khách hàng phát hiện sẽ đánh giá bạn không tốt.
Thay vào đó, bạn có thể tư vấn cho họ những sản phẩm phù hợp nhất, tư vấn vào những điểm mạnh mà khách hàng đang quan tâm. Đồng thời, bạn có thể mạnh dạn nói ra một số nhược điểm không mấy quan trọng như căn hộ đang trong quá trình hoàn thiện, hệ thống báo cháy đang nâng cấp…. Đảm bảo với những nhược điểm mà bạn đang nói ra không thuộc nhu cầu của họ chắc hẳn khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ qua và nhận thấy bạn là môi giới thật thà, đáng để tin tưởng.
Để làm được điều này, nhân viên môi giới bất động sản cần có sự trợ giúp của nền tảng công nghệ phần mềm phù hợp, và phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất giúp nhân viên môi giới tăng khả năng chốt sale thành công nhất.