Môi giới bất động sản cần biết cách lấy được lòng tin của khách hàng để thu hút khách hàng cũng như tăng cường khả năng chốt hợp đồng, tuy nhiên điều này lại không hề dễ dàng đối với nhân viên sale bất động sản.
Đọc thêm:
Các sàn giao dịch làm gì để tìm kiếm khách hàng bất động sản sau mùa dịch Covid-19?
Các chuyên gia bất động sản chia sẻ cách giải quyết khó khăn trong kinh doanh sau đại dịch
5 kỹ năng môi giới bất động sản cần có để đi đến thành công
Nếu làm mất lòng tin khách hàng, không chỉ ảnh hưởng tới việc chốt hợp đồng bất động sản trong thời điểm hiện tại mà còn tạo thành ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, điều mà bạn khó có thể lường trước được sức ảnh hưởng của nó.
Vậy làm thế nào để môi giới bất động sản lấy được lòng tin khách hàng? Làm sao để tăng khả năng chốt hợp đồng bất động sản hiệu quả hơn? Tất cả đều có trong bài viết dưới đây.
Để lấy được lòng tin của khách hàng cần giải thích rõ về sản phẩm khi tư vấn
Có không ít sale bất động sản khi tư vấn cho khách hàng thường có thói quen chỉ nói điểm tốt chứ không nói điểm xấu, thậm chí phóng đại những thông tin mà bất động sản đang có để thuyết phục khách hàng mua nhà.
Tuy nhiên điều này cũng phần nào tạo thành việc khách hàng dần mất niềm tin với doanh nghiệp cũng như với dự án mà bạn đang bán, thậm chí lâu dài còn ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu trên thị trường và tạo thành dấu hiệu xấu trong kinh doanh, mất nhiều hơn được.
Đặc biệt là với những sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản, bao giờ khách hàng trước khi mua cũng sẽ tìm hiểu thông tin kỹ càng từ nhiều phía chứ không đơn giản chỉ nghe tư vấn của nhân viên môi giới mới tiến hành mua nhà.
Vì vậy điều đầu tiên để lấy lòng tin của khách hàng là bạn phải thật sự thành thật trong quá trình tư vấn bất động sản cho khách hàng. Trong đó khi bán bất động sản, bạn chỉ nên đưa ra hợp đồng sau khi đã chắc chắn làm rõ và được sự chấp thuận của khách hàng về mọi điều khoản bên trong hợp đồng.
Ngoài ra, khi khách hàng có bất cứ câu hỏi nào về bất động sản mà bạn đang giới thiệu, dù tốt hay xấu thì bạn cũng nên sẵn sàng trả lời với khách hàng. Sự thành thật từ phía nhân viên kinh doanh cũng sẽ khiến khách hàng tin tưởng bạn nhiều hơn, có sự đánh giá cao hơn ngay cả khi không có bất cứ yêu cầu nào, bởi lẽ bạn đã cho họ thấy rõ và sẵn sàng giúp đỡ họ trong mọi trường hợp.
Việc thành thật với khách hàng, chú trọng xây dựng mối quan hệ với khách hàng ngay từ đầu bằng việc giải thích mọi thắc mắc, cung cấp mọi sự giúp đỡ cho khách hàng cũng giúp bạn chứng minh được sự minh bạch trong hợp đồng và đảm bảo về chất lượng sản phẩm, từ đó xây dựng được lòng tin của khách hàng tốt hơn và tăng khả năng chốt hợp đồng hiệu quả.
Quan tâm tới mọi ý kiến của khách hàng
Muốn tạo dựng được lòng tin của khách hàng khi tư vấn bất động sản thì nhân viên sale cần quan tâm nhiều hơn tới mọi ý kiến của khách hàng.
Nhất là với những sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản, chắc chắn khi khách hàng muốn mua đều sẽ tìm hiểu kỹ hơn về dự án, về chủ đầu tư cũng như những đánh giá của khách hàng cũ đã từng mua bất động sản của chủ đầu tư/ sàn giao dịch đó. Những nhận xét hài lòng luôn được khách hàng chú ý nhiều hơn và như là một sự chứng thực của khách hàng cũ, là nền tảng giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng được lòng tin của các khách hàng tiềm năng hiện tại.
Vì vậy trong quá trình kinh doanh, môi giới bất động sản cần chú ý quan tâm nhiều hơn tới những nhận xét của khách hàng, không ngừng cải tiến và thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như tăng cường khả năng chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là bằng chứng cho thấy bạn đang thực sự tiếp thu ý kiến của khách hàng và chứng thực chất lượng của sản phẩm cũng như quá trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Quả thực, nếu có thể làm thế, cho dù trước đó bạn đã như thế nào thì sự hoài nghi của khách hàng cũng sẽ biến mất, tất cả còn lại chỉ là lòng tin mà thôi.
Ứng dụng công nghệ để xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp với khách hàng
Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng công nghệ đòi hỏi doanh nghiệp phải quản lý kinh doanh hiệu quả và toàn diện hơn, vì vậy việc ứng dụng phần mềm vào quản lý kinh doanh bất động sản trở thành bước đi chiến lược giúp môi giới bất động sản tăng cường lòng tin với khách hàng hiệu quả.
Với sự trợ giúp của các nền tảng phần mềm như Landsoft Agency giúp môi giới bất động sản xây dựng được quy trình làm việc chuyên nghiệp, quản lý khách hàng và nắm bắt nhu cầu khách hàng chính xác hơn, tiết kiệm tối đa thời gian làm thủ tục và hoàn thiện hợp đồng mua bán bất động sản. Mọi thủ tục cũng như giai đoạn thanh toán, thông tin căn hộ đều được phần mềm và App, Website cập nhật liên tục cho tới khi căn hộ được bàn giao.
Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm cũng giúp môi giới bất động sản có thể minh bạch được toàn bộ lợi nhuận, quản lý thu chi tài chính rõ ràng và chặt chẽ. Có thể nói các nền tảng công nghệ phần mềm như Landsoft Agency chính là công cụ đắc lực cho môi giới bất động sản tăng cao khả năng tìm kiếm, sàng lọc và chăm sóc khách hàng. Phần mềm hỗ trợ tìm hiểu nhu cầu khách hàng và giúp nhân viên môi giới bất động sản có thể cung ứng tới cho khách hàng sản phẩm bất động sản phù hợp và ưng ý nhất.