fbpx

Môi giới bất động sản xoay xở như thế nào sau đại dịch Covid-19 ?

Dịch Covid-19 qua đi đã tạo thành hậu quả nặng nề cho ngành bất động sản, trong đó theo như ước tính của hội môi giới bất động sản Việt Nam thì có tới 800 sàn giao dịch đã phải đóng cửa vì dịch, những doanh nghiệp khác thì đang đau đầu tìm kiếm phương án bán hàng trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay.

 

Đọc thêm:

Đi tìm chiến lược kinh doanh bất động sản hoàn hảo cho doanh nghiệp giữa đại dịch Corona

Môi giới bất động sản chật vật mưu sinh mùa dịch – Phải làm gì để thay đổi tình hình ?

Doanh nghiệp cần làm gì khi dịch bệnh Covid-19 tạo sức ép lên thị trường bất động sản ?

 

Vậy các sàn môi giới bất động sản phải xoay xở như thế nào để ứng phó với dịch Covid-19 và tình hình thị trường sau đại dịch ?

Tìm cách sống chung với khó khăn

Thực tế thị trường cho thấy, đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 tới nay đã khiến thị trường bất động sản gần như “đóng băng”, điều này khiến nhiều sàn giao dịch phải đóng cửa, các doanh nghiệp phân phối lớn thì phải âm thầm chuyển động và tìm biện pháp xoay xở tình hình.

Với những sàn giao dịch lớn, mặc dù tình hình dịch bệnh khó khăn nhưng vẫn tích cực mở bán các dự án mới bằng cách chuyển đổi hình thức mở bán từ tổ chức lễ mở bán thông thường chuyển sang bán trực tuyến online.

Thay đổi phương thức bán hàng từ trực tiếp sang tư vấn bán hàng trực tuyến nhanh chóng trở thành một hướng đi mới giúp doanh nghiệp bất động sản có thể cải thiện được tình hình. Để làm được điều này các doanh nghiệp lớn buộc phải ứng dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh, trong đó phần mềm Landsoft Agency được xem là giải pháp quản lý kinh doanh ưu việt giúp các sàn giao dịch lớn có thể đẩy mạnh được bán hàng trực tuyến cho khách hàng thông qua gọi điện thoại và gửi mail hình ảnh, video trực quan, giới thiệu dự án đến khách hàng.

Việc chuyển đổi hình thức bán hàng từ trực tiếp sang online giúp nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn mặc dù đang trong tình hình dịch bệnh khó khăn nhưng vẫn duy trì được 40% giao dịch trở lên so với những giai đoạn trước.

Bên cạnh đó, có không ít sàn giao dịch lớn cũng tổ chức các buổi tọa đàm online, giới thiệu thông tin dự án trên phần mềm và webportal cùng các công cụ trực tuyến khác để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Việc mở bán online các dự án cũng giúp nhiều doanh nghiệp thu được kết quả tương đối khả quan nhờ lượng khác hàng truy cập đông đảo.

Theo như  ông Vũ Kim Giang, Chủ tịch HĐQT Hải Phát Land, qua việc mở bán trực tuyến này, nhiều khách hàng tìm hiểu dự án từ trước đã chốt hợp đồng mua bán. Đối với các khách hàng lần đầu biết đến dự án, đây là cơ hội để họ có được những thông tin về sản phẩm, tạo nền tảng để họ xuống tiền cho các giao dịch sau này.

Landsoft Agency – Nền tảng quản lý kinh doanh bất động sản trực tuyến hoàn hảo

Mặc dù trước đây việc bán bất động sản online khá khó khăn do đây là một tài sản lớn và khách hàng cần “sờ tận mắt, thấy tận tay sản phẩm” mới yên tâm xuống tiền đặt mua. Song, tình hình dịch bệnh như hiện nay đang thúc đẩy xu hướng mua bất động sản online phát triển như một tất yếu.

Để có thể vượt qua được giai đoạn dịch bệnh khó khăn, các sàn giao dịch buộc phải thay đổi phương thức bán hàng từ trực tiếp sang bán hàng online để thích nghi với việc giãn cách xã hội, tránh lây lan dịch bệnh.

Chính vì vậy các sàn giao dịch nếu muốn triển khai bán hàng trực tuyến hiệu quả, cũng như tối ưu quản lý kinh doanh tốt nhất, các sàn giao dịch bất động sản cần thiết có một công cụ hỗ trợ quản lý toàn diện và tối ưu, phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency chính là công cụ ưu việt nhất có thể giúp các sàn giao dịch bất động sản giải quyết tốt được vấn đề này.

Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý dự án và thông tin dự án toàn diện, hỗ trợ nhân viên làm việc online cũng như gửi thông tin dự án cho khách hàng, sàng lọc khách hàng tiềm năng và tự động hiển thị những sản phẩm bất động sản phù hợp nhất với yêu cầu của khách hàng.

Đây cũng là công cụ đắc lực giúp các sàn giao dịch bất động sản có thể phát triển chuyên nghiệp và uy tín hơn, phần nào tạo dựng được niềm tin của khách hàng cũng như tạo thanh khoản cho công ty.

Có thể nói rằng trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như hiện nay chính là giai đoạn thanh lọc thị trường, nghề môi giới và các sàn giao dịch. Các đơn vị môi giới bất động sản muốn phát triển cần đầu tư vào dài hạn, chuyên nghiệp hoá hoạt động môi giới bằng việc tận dụng ưu thế công nghệ trong quản lý kinh doanh. Điều này cũng cho thấy các sàn giao dịch bất động sản nếu muốn tồn tại buộc phải đủ tiềm lực tài chính để thay đổi và thích nghi với hoàn cảnh này, trong đó ứng dụng phần mềm Landsoft Agency vào quản lý kinh doanh và bán hàng online là một trong những xu hướng mới.

Nhất là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, hầu hết các chủ đầu tư đều có các chương trình khuyến mại để kích cầu nhằm thu hút khách hàng và nhận được nhiều sự chú ý của người mua, điều này cũng tạo ra những thuận lợi không nhỏ cho các sàn giao dịch kịp thời thay đổi để thích ứng với tình hình mới vẫn có cơ hội để tìm kiếm thanh khoản và hoạt động ổn định.

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button