Gọi điện thoại, nhắn tin cho tới dán các bảng quản cáo, in tờ rơi, catalogue…. Đều là những kiểu quảng cáo quen thuộc của các nhân viên kinh doanh bất động sản. Những chiến dịch quảng cáo với các chiêu trò khác nhau trở thành những chiêu thức tìm kiếm khách hàng được cả người bán lẫn các chủ đầu tư áp dụng.
1. “Giật mình” quảng cáo bất động sản như… biểu tình
Nếu như trước đây đội ngũ nhân viên kinh doanh bất động sản tìm kiếm khách hàng bằng những cuộc điện thoại, tin nhắn thì ngày nay những cách thức quảng cáo này còn mở rộng ra bằng các dòng băng rôn, tờ rơi với những khẩu hiệu quảng cáo về nhà giá rẻ, căn hộ cho tới những chung cư hạng sang đầy đủ mọi tiện nghi đang chuẩn bị mở bán.
Ngoài ra dân bán bất động sản còn nghĩ ra những chiêu quái hơn khi in những dòng biểu ngữ hay còn gọi là slogan giới thiệu quảng bá sản phẩm ngay trên tờ giấy hay những tấm bạc nhỏ. Công việc của họ sau đó là phủ sóng thông tin trên mọi gốc cây, cột điện, bờ tường… hay bất cứ địa điểm nào có không gian trống với các slogan quen thuộc “Căn hộ cao cấp, đầy đủ tiện nghi” ngay trên bờ tường nhếch nhác hay trụ điện vốn đã được bao phủ bởi hàng loạt thông tin rao vặt nhỏ, lớn lẫn lộn.
Đa phần những thông điệp quảng cáo này được thực hiện khá đơn giản, không được trau chuốt bằng những dạng tờ rơi in đen trắng có thông tin giá bán, diện tích, vị trí…. Cùng số điện thoại của người bán hàng.
Còn các doanh nghiệp, sàn môi giới, chủ đầu tư …. Thì lại phủ kín thông tin bán bất động sản thông qua các kênh rao vặt, diễn đàn cho tới những chiêu thức marketing ở khắp mọi mặt trận.
2. Những nguồn lợi ích thu được từ các kiểu quảng cáo “độc”
Những chiêu thức quảng cáo bất động sản này mặc dù độc lạ nhưng chắc chắn thu được hiệu quả cao trong kinh doanh, có thể nói đây chính là cách tốt nhất để tiếp thị trực tuyến được đến khách hàng.
Với những chiêu thức quảng cáo phủ sóng khắp nơi này, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được thông tin căn hộ và thực sự liên lạc lại khi có nhu cầu, thay vì các cuộc gọi, tin nhắn hay email liên tục khiến khách hàng khó chịu và phản ứng gay gắt thì quảng cáo tiếp thị trực tiếp sẽ giảm bớt trình trạng này.
Hơn nữa, khi cuộc chiến tiềm kiếm khách hàng và bán hàng ngày càng tăng cao, thì việc cạnh tranh là không tránh khỏi. Tất nhiên, kéo theo đó là hàng loạt cuộc chiến quảng bá, tiếp thị, nhất là những hình thức ít tốn kém. Từ việc thu được hiệu quả cộng với chi phí thấp, nghiễm nhiên hình thức này được đông đảo giới bán bất động sản lựa chọn. Và quan trọng hơn hết là sự ngầm đồng ý của các doanh nghiệp, chủ đẩu tư, mặc dù sản phẩm của họ vô tình trở thành một món hàng trên vỉa hè không hơn, không kém.
.
3. Khó khăn trong quản lý các hình thức marketing
Kênh quảng cáo này, có hiệu quả tương tác cho người bán và người mua khá cao, nhưng đây lại là vấn đề khiến người dân bức xúc. Sẽ như thế nào khi trung tâm thành phố lại là chổ buôn bán, quảng cáo, không theo một sự chỉ đạo nào cả. Và sẽ như thế nào nếu bờ tường, cột điện, cây xanh trở nên nhếch nhác với vô số giấy tờ, băng rôn…
Theo nghị định số 131 và 158 của Chính phủ vừa ban hành, từ ngày 05/5/2017, người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt 5-10 triệu đồng. Mức phạt này tăng gấp 5 lần so với mức phạt trước đây. Tuy nhiên, việc quản lý và xử phạt những trường hợp vi phạm gặp rất nhiều khó khăn.
Việc quảng cáo tại mọi nơi này thường có vấn đề nằm ở doanh nghiệp, chủ đầu tư, dù hình thức quảng bá dự án trăm tỷ có thiếu trật tự hay nhếch nhác như thế nào vẫn nhắm mắt làm ngơ. Có chăng đây chính là nguồn thu về khách hàng tiềm năng.
Chính vì vậy giải pháp tối ưu lúc này cho doanh nghiệp bất động sản là sử dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft để quản lý khách hàng, giúp kinh doanh nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng, tăng cường khả năng chốt sale mà vẫn đảm bảo công tác tiếp thị, kinh doanh chuyên nghiệp, hiệu quả nhất