fbpx

Những chiến thuật tư vấn khách hàng hiệu quả dành cho môi giới bất động sản

Những chiến thuật tư vấn khách hàng hiệu quả dành cho môi giới bất động sản

Nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng, các sàn giao dịch bất động sản cần xây dựng những chiến thuật tư vấn khách hàng hoàn hảo cho nhân viên, thông qua đó tăng cường khả năng thuyết phục khách hàng và chốt giao dịch nhanh chóng hơn.

Dưới đây là những chiến thuật tư vấn khác hàng hiệu quả dành cho môi giới bất động sản mà bạn có thể tham khảo.

 

5 quy tắc không thể bỏ qua khi bán bất động sản cho khách nước ngoài

Cách tổ chức sự kiện mở bán bất động sản hiệu quả dành cho các sàn giao dịch

Những sai lầm doanh nghiệp cần tránh khi bán bất động sản theo đội nhóm

 

1. Cần tư vấn chuyên nghiệp từ góc nhìn của khách hàng

Một trong những chiến thuật tư vấn khách hàng hiệu quả mà nhân viên tư vấn cần áp dụng chính là phải đứng từ góc độ của khách hàng để tư vấn sản phẩm phù hợp nhất theo quan điểm của khách hàng.

Nói cách khác khi bạn tư vấn cho khách hàng cần phải đảm bảo khách hàng có thể hiểu và tiếp cận vấn đề nhanh chóng, thể hiện được sự quan tâm tới từng lời nói và ý kiến của khách hàng, tích cực lắng nghe và trả lời khách hàng dựa trên những điều mà khách hàng mong muốn và kỳ vọng.

Chỉ khi bạn đứng trên vai trò của khách hàng , nhìn theo góc nhìn của khách hàng mới có thể nắm bắt được dòng sản phẩm bất động sản mà khách hàng mong muốn là gì, từ đó có giải pháp tư vấn tới khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất.

Những chiến thuật tư vấn khách hàng hiệu quả dành cho môi giới bất động sản

Trong cuộc tư vấn, hãy lặp lại những gì khách hàng đã nói để đảm bảo bạn thực sự hiểu biết rõ ràng ý kiến, nguyện vọng của họ. Điều này giúp cho đôi bên thống nhất một tiếng nói chung và khách hàng sẽ tin tưởng vào kỹ năng lắng nghe và am hiểu vấn đề của bạn cũng như đánh giá cao sự tận tâm của bạn trong việc tìm hiểu họ.

Hãy để khách hàng nói và diễn đạt bằng ngôn từ, suy nghĩ của họ. Bạn hoàn toàn có thể đặt thêm những câu hỏi phụ trợ để khai thác hết những gì mình muốn.

2. Nhấn mạnh về những chính sách bán hàng cùng vị trí dự án

Để cuộc đàn phán và tư vấn với khách hàng có được kết quả tốt, nhân viên tư vấn bất động sản cần khéo léo nhấn mạnh về những chính sách bán hàng, ưu đãi cùng với vị trí dự án, tiện ích dự án phù hợp nhất với yêu cầu của khách hàng.

Có thể nói sự hỗ trợ từ chính sách bán hàng hoặc những ưu đãi hấp dẫn cũng là một trong những nguyên nhân khách hàng quyết định chọn mua bất động sản của bạn, đây cũng là tiêu chí quan trọng mà nhiều sàn giao dịch bất động sản thường dùng để thu hút khách hàng tiềm năng.

Tất nhiên trong quá trình tư vấn, bạn cũng không nên chỉ tập trung nói về dự án, thay vào đó cần lắng nghe ý kiến và mong muốn của khách hàng về sản phẩm bất động sản mà họ muốn có, từ đó khéo léo đưa ra những ưu thế mà sản phẩm bạn đang bán phù hợp với yêu cầu của khách hàng, tăng cường khả năng thuyết phục khách hàng tốt hơn.

3. Cần nắm bắt rõ tâm lý khách hàng khi mua bất động sản

Trên thực tế việc nắm bắt rõ tâm lý khách hàng khi mua bất động sản chính là bước gia tăng khả năng chốt giao dịch và thuyết phục khách hàng.

6 kỹ năng mềm nhân viên tư vấn bất động sản cần có để thuyết phục được khách hàng

Để làm được điều này bạn cần phải chuẩn bị tốt những kỹ năng ứng biến, cần lên sẵn khung những điểm mạnh của dự án, giá cả, thiết kế, vị trí, phong thủy, … mà khách hàng thường quan tâm. Bạn hãy nhớ lại những người mua điển hình họ hay quan tâm đến điều gì để không bị bỡ ngỡ.

Tất nhiên để tăng cường khả năng thuyết phục khách hàng nhất thiết bạn phải thực sự thấu hiểu được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng, tinh tế lắng nghe câu chuyện của khách hàng để hiểu rõ được nguyện vọng của khách hàng đối tới sản phẩm, chẳng hạn nếu khách hàng của bạn hay đề cập về giá, hỏi đến giá thì bạn đừng chỉ báo giá cho khách hàng thôi mà hãy nói thêm cả chính sách ưu đãi, chiết khấu, tiềm năng tăng giá, chính sách cho vay, ngân hàng bảo lãnh. Ngoài ra, bạn có thể nêu mức giá của một số dự án lân cận để so sánh, … Chắc chắn khách hàng một khi đã đi xem nhà mẫu thì họ thực sự quan tâm đến chi tiết nhỏ nhất và lắng nghe bạn.

Tuy nhiên để có thể tăng cường khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp cùng chủ đầu tư cũng cần phải có giải pháp quản lý khách hàng bất động sản khoa học với phần mềm Landsoft.

Sử dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft giúp chủ đầu tư cùng doanh nghiệp có thể quản lý data khách hàng chi tiết và hiệu quả, giúp chủ đầu tư có thể quản lý đầy đủ thông tin khách hàng, cơ chế cảnh báo trùng lặp và được phân quyền chặt chẽ đến từng phòng ban, từng nhân viên. Khách hàng được phân loại theo nhóm, ngành nghề, và nguồn đến, chức năng tìm kiếm nhanh giúp người dùng có thể tra cứu các thông tin theo họ tên khách hàng, số điện thoại…Quản lý thông tin người đại diện, người giới thiệu của từng khách hàng. Toàn bộ giao dịch của khách hàng được lưu vết trên hệ thống, từ đó hỗ trợ sàng lọc và tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  0909 437 699  –  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button