Để quản lý vận hành trung tâm thương mại ban quản lý cần phải chú ý tới nhiều yếu tố, bao gồm các hoạt động an ninh trật tự, vệ sinh, dịch vụ, bảo trì và ngăn ngừa sự cố của toàn bộ hệ thống kỹ thuật của tòa nhà. Những hạng mục này đều là một trong những yếu tố hàng đầu mà doanh nghiệp cần phải chú ý khi quản lý trung tâm thương mại.
Đọc thêm :
Phương án nào để kinh doanh trung tâm thương mại thành công trong thời đại công nghệ số ?
Quản lý vận hành trung tâm thương mại hiệu quả hơn với phần mềm Landsoft Control
Để quản lý vận hành trung tâm thương mại tốt cần tuân thủ những nguyên tắc nào ?
1. Doanh nghiệp quản lý trung tâm thương mại phải làm gì để tòa nhà hoạt động ổn định ?
Trên thực tế, để quản lý vận hành trơn tru trung tâm thương mại, chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý vận hành phải đảm bảo mọi hoạt động bên trong tòa nhà đều phải được diễn ra suôn sẻ với chất lượng tốt nhất và an toàn nhất. Chỉ khi đáp ứng được những yếu tố này thì trung tâm thương mại mới dễ dàng thu hút khách thuê và phát triển ổn định, vững mạnh hơn.
Trong đó chủ đầu tư cùng ban quản lý khi quản lý vận hành trung tâm thương mại đều phải đảm bảo toàn bộ các hoạt động trong trung tâm thương mại đều được vận hành ổn định, bao gồm :
Đảm bảo an ninh, trật tự tòa toàn bộ tòa nhà trung tâm thương mại
Chú trọng quản lý dịch vụ vệ sinh tối ưu, sạch sẽ và mang lại sự thoải mái cho khách hàng.
Tăng cường quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tập trung các hoạt động đối nội, đối ngoại, nhân sự và giám sát hoạt động tòa nhà chặt chẽ, chu đáo.
Tập trung quản lý vận hành, thường xuyên bảo trì bảo dưỡng và ngăn ngừa sự cố của toàn bộ hệ thống kỹ thuật bên trong tòa nhà trung tâm thương mại.
Quản lý hợp tác, cho thuê, marketing chuyên nghiệp nhằm tăng cường thu hút khách hàng.
Khi quản lý vận hành trung tâm thương mại, chỉ khi chủ đầu tư cùng doanh nghiệp quản lý vận hành có thể đáp ứng được toàn bộ các tiêu chí trên, xây dựng dịch vụ quản lý vận hành chuyên nghiệp và thống nhất mới có thể giúp trung tâm thương mại vận hành ổn định và ngày càng phát triển bền vững hơn.
Việc chú trọng quản lý trung tâm thương mại cũng giúp chủ đầu tư có thể tiết kiệm tốt được chi phí mà vẫn đảm bảo toàn bộ dịch vụ bên trong trung tâm thương mại đều được cung cấp chuyên nghiệp hơn.
2. Chủ đầu tư cần chú ý quản lý những yếu tố nào để trung tâm thương mại vận hành ổn định ?
Để trung tâm thương mại có thể vận hành ổn định và hiệu quả, chủ đầu tư cùng ban quản lý cần chú trọng tới các yếu tố quản lý sau :
+ Quản lý tài chính chặt chẽ cho trung tâm thương mại
Đối với mỗi tòa nhà trung tâm thương mại, việc quản lý chặt chẽ tài chính luôn là yếu tố thiết yếu mà chủ đầu tư cùng ban quản lý đều phải quan tâm.
Trong đó khi quản lý trung tâm thương mại, ngoài những khoản thu tài chính cố định như tiền thuê mặt bằng, phí quản lý hàng tháng thì chủ đầu tư còn cần quản lý chặt các khoản tài chính khác như tiền phí dịch vụ của khách thuê như điện, nước, vệ sinh an ninh…. Và những khoản phí tài chính này nếu gộp lại chính là con số không hề nhỏ, những khoản tiền này cũng được giao nộp cho ban quản lý trung tâm thương mại.
Vì vậy chủ đầu tư cùng ban quản lý cần phải có giải pháp quản lý tài chính khoa học và chặt chẽ, ban quản lý tòa nhà trung tâm thương mại sẽ phải thay mặt khách hàng để quản lý rạch ròi, đảm bảo nhu cầu của khách thuê trong tòa nhà cũng như khách hàng ghé thăm.
Bên cạnh những khoản phí ngoài việc chi trả cho tiền điện, nước chung trong tòa nhà còn có chi phí cho việc làm vệ sinh các khu vực dùng chung như hành lang, sảnh,… hay chi phí sửa chữa, lương nhân viên vệ sinh, lương nhân viên bảo vệ,… cũng đều cần phải quản lý chặt chẽ hơn.
+ Quản lý nhân sự tối ưu
Tại các trung tâm thương mại, để quản lý vận hành tòa nhà hoạt động ổn định thì chủ đầu tư cần phải có nhân sự khác nhau cho từng vị trí bên trong ban quản lý tòa nhà. Lúc này chủ đầu tư cũng cần phải có cách tuyển dụng và chế độ thưởng phạt, giám sát chặt chẽ cho các nhân viên trong tòa nhà thương mại, đảm bảo nhân viên có thể thực hiện đúng yêu cầu công việc và làm việc hiệu quả.
+ Quản lý khách hàng hiệu quả
Khi quản lý vận hành trung tâm thương mại, chủ đầu tư cũng phải có giải pháp quản lý khách hàng khoa học, đảm bảo các chính sách chăm sóc khách hàng cũng như việc giải quyết yêu cầu của khách hàng bên trong trung tâm thương mại đều phải được thực hiện trơn tru và hiệu quả hơn.
Chỉ khi quản lý khách hàng tối ưu và khiến khách hàng hài lòng thì mới không làm ảnh hưởng tới lợi ích của chủ đầu tư và lợi ích của trung tâm thương mại.
+ Vận hành & Bảo trì hệ thống kỹ thuật
Trung tâm thương mại nếu muốn hoạt động tốt thì các hệ thống thông gió, hệ thống điện, hệ thống nước, hệ thống pccc,… đều phải đảm bảo vận hành ổn định, vì vậy những hệ thống này đều cần được vận hành, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ với mục đích đảm bảo sự hoạt động thông suốt của các hệ thống.
Để làm được những điều này, trung tâm thương mại cần phải có hệ thống quản lý chuyên nghiệp, ưu việt và chuyên biệt trong quản lý. Đây cũng là lý do những phần mềm quản lý trung tâm thương mại được thiết kế chuyên biệt và đặc thù như Landsoft Control chính là sự lựa chọn hàng đầu để tối ưu quản lý trung tâm thương mại hiện nay.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.