fbpx

Những khó khăn của nghề môi giới bất động sản thời 4.0 và cách giải quyết

Quy định mới về quản lý vận hành chung cư : Ban quản trị bắt buộc phải có chứng chỉ quản lý vận hành ?

Nghề môi giới bất động sản nếu muốn hoạt động ổn định và có lợi nhuận không hề dễ dàng, thậm chí những khó khăn thường gặp như khó kiếm khách hàng, cạnh tranh khốc liệt, không thể chốt giao dịch… khiến nhiều người còn phải bỏ cuộc chơi do áp lực đào thải nghề này quá lớn.

 

Đọc thêm :

Nội dung bài viết

Quy trình bán nhà nhanh hơn cho doanh nghiệp môi giới bất động sản

Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản?

6 lợi ích mà phần mềm bất động sản Landsoft Business Agency đem đến cho môi giới bất động sản

 

Vậy để trụ vững với nghề môi giới bất động sản thì các doanh nghiệp và sàn giao dịch cần phải làm gì ? Tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Cạnh tranh khốc liệt trong nghề môi giới bất động sản

Một trong những khó khăn thường gặp của nghề môi giới bất động sản chính là sự cạnh tranh khốc liệt, những cạnh tranh này không chỉ đến từ đối thủ mà còn từ những đội nhóm trong cùng một công ty. Việc cạnh tranh mạnh mẽ cũng khiến nhiều sàn giao dịch và môi giới bất động sản có áp lực không hề nhỏ.

Trong khi đặc thù của ngành bất động sản chính là đòi hỏi data khách hàng nhiều, giỏ hàng phong phú. Vì vậy khi kinh doanh bất động sản mà không có giỏ hàng tốt để bán, không có tệp khách hàng tiềm năng thì không thể phát triển ổn định được.

Mà để làm để làm được điều này thì các sàn giao dịch, môi giới bất động sản đều cần phải có giải pháp quản lý kinh doanh tối ưu để có thể quản lý được giỏ hàng bất động sản ưu việt nhất, quản lý khách hàng chuyên nghiệp và khoa học hơn. Trên thực tế không phải sàn giao dịch và môi giới bất động sản nào cũng đạt được thành quả như mong muốn trong kinh doanh, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay còn đang có quá nhiều khó khăn.

Landsoft giải quyết bài toán quản lý kinh doanh bất động sản cho sàn giao dịch Việt Ý ra sao ?

Không ít công ty môi giới non trẻ chỉ hoạt động được vài tháng là đóng cửa do lãnh đạo thiếu kinh nghiệm, chưa đủ trình độ quản lý, không lường trước được những khó khăn của một thị trường liên tục biến động.

Nhiều môi giới ra làm việc tự do cũng sớm vỡ mộng vì không thể xoay xở được nguồn hàng đành quay đầu xin trở lại công ty hoặc bỏ nghề. Trong buổi mở bán dự án của một chủ đầu tư khá nổi tiếng tại TP.HCM mới đây, trong khi chỉ có khoảng 300 khách hàng tham dự thì số môi giới lại đông gấp đôi.

Việc không tìm kiếm được khách hàng cũng tạo thành những khó khăn không nhỏ cho các môi giới bất động sản, tạo thành áp lực doanh số không hề nhỏ cho người làm trong nghề.

2. Nghề môi giới bất động sản còn tồn đọng nhiều thách thức

Nhìn từ bên ngoài vào sẽ khiến nhiều người lầm tưởng môi giới bất động sản chính là nghề “hot” với viễn cảnh thu nhập cao ngất ngưởng, nhưng trên thực tế thì trong thời điểm thị trường khó khăn như hiện nay, môi giới bất động sản đều gặp không ít khó khăn và thách thức để có thể tồn tại.

Từ đầu năm 2019 tới nay, sản phẩm bất động sản từ phân khúc cao cấp tới bình dân đều có nguồn cung nhỏ giọt, trong khi có những dự án bất động sản khi mở bán số lượng môi giới bất động sản tham gia phân phối dự án còn nhiều hơn cả tổng số sản phẩm mà dự án đang có. Đó là chưa kể, để chuẩn bị cho dự án này, rất nhiều môi giới đã phải chạy đà từ nhiều năm trước đó.

Bí quyết kinh doanh bất động sản hiệu quả trong kỷ nguyên số hóa

Việc khan hiếm nguồn cung buộc môi giới phải linh động, không còn “kén chọn” như trước. Nếu trước đây chỉ phân phối sản phẩm căn hộ thì nay đã phải mở rộng giỏ hàng sang các phân khúc khác như đất nền, nhà phố, văn phòng cho thuê.

Nguồn cung dự án giảm, hoạt động khó khăn, thu nhập lao dốc so với trước nhưng môi giới vẫn phải cắn răng bỏ chi phí dành để quảng cáo, makerting giới thiệu dự án, tìm kiếm khách hàng. Mức độ cạnh tranh càng lớn thì càng phải đầu tư nhiều kênh quảng bá song không phải kênh nào cũng mang lại hiệu quả.

Ngoài ra còn hàng loạt những vụ lừa đảo đất nền, vẽ dự án ma bị cơ quan chức năng phanh phui cũng tạo thành ảnh hưởng xấu không hề nhỏ cho môi giới bất động sản, gây mất niềm tin quan trọng nơi khách hàng.

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, tình hình khó khăn của thị trường bất động sản sẽ có thể tiếp tục kéo dài sang năm 2020. Đây là một thách thức không chỉ cho các doanh nghiệp đầu tư bất động sản mà còn tác động đến hàng ngàn môi giới đang theo đuổi lĩnh vực này.

Đứng trước tình trạng này, các sàn giao dịch và môi giới bất động sản cần tìm giải pháp đột phá thị trường bằng việc chuyên nghiệp hóa và nâng cao dịch vụ quản lý kinh doanh, xây dựng thương hiệu và tạo thiện cảm với khách hàng tối ưu nhất để kéo lại nguồn khách hàng về cho mình. Và phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency chính là công cụ đắc lực giúp các sàn giao dịch thực hiện được việc này.

Phần mềm quản lý sàn giao dịch bất động sản Landsoft Agency  đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và nghiệp vụ quản lý kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp, bao gồm quản lý kho dữ liệu sản phẩm, quản lý giỏ hàng, quản lý bảng giá, quản lý danh sách khách hàng có nhu cầu mua hoặc cho thuê….. Hệ thống có khả năng quản lý kinh doanh hiệu quả và linh hoạt, được thiết kế đặc thù theo nhu cầu và quy mô hoạt động của các sàn giao dịch, môi giới lẻ bất động sản.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  0909 437 699  –  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button