Nghiên cứu nhu cầu khách hàng là phương án cần thiết để môi giới bất động sản có thể tìm hiểu khách hàng sâu hơn, qua đó xây dựng được phương án chăm sóc khách hàng trúng đích và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Đọc thêm:
Những chiến thuật tư vấn khách hàng hiệu quả dành cho môi giới bất động sản
Những bất cập trong nghề môi giới bất động sản và cách giải quyết bằng công nghệ
Các sàn giao dịch làm sao để quản lý môi giới bất động sản tối ưu nhất ?
Tuy nhiên khi nghiên cứu nhu cầu khách hàng, môi giới bất động sản vẫn thường gặp phải một số sai lầm khiến kết quả nghiên cứu không chính xác như mong muốn.
Nội dung bài viết
Nghiên cứu khách hàng mà không có mục tiêu
Trước khi nghiên cứu khách hàng chúng ta luôn cần phải xác định rõ mục tiêu cụ thể, đây chính là đích đến giúp môi giới bất động sản có được định hướng chính xác trong quá trình nghiên cứu khách hàng của mình.
Nếu nghiên cứu khach shangf không có mục tiêu cụ thể sẽ khiến bạn dễ dàng bị lạc, thậm chí phải chi ra quá nhiều chi phí nhưng không đạt được hiệu quả như mong muốn. Chính vì vậy bạn cần đặt ra câu hỏi là bạn đang cần gì, vấn đề của bạn đang là gì và tại sao khách hàng lại cần chọn mua bất động sản mà bạn đang bán?
Chỉ khi bạn trả lời được những câu hỏi này và xác định rõ nhu cầu mong muốn mới có thể nghiên cứu khách hàng trúng đích nhất.
Bỏ ra nhiều chi phí không cần thiết trong quá trình nghiên cứu khách hàng
Chúng ta thường dễ mắc sai lầm khi nghĩ rằng trong quá trình nghiên cứu nhu cầu khách hàng cần phải tiêu tốn rất nhiều chi phí, phải tận dụng tất cả các kênh khác nhau để có được kết quả như mong muốn. Nhưng thực tế đây lại là một quan điểm sai lầm.
Với loại hình sản phẩm bất động sản thường có đặc thù riêng, cần sử dụng những công cụ mang tính hiệu quả riêng. Vì vậy để tiết kiệm chi phí trong quá trình nghiên cứu nhu cầu khách hàng, bạn cần chọn dùng phương án tối ưu nhất.
Trong đó phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency chính là công cụ đắc lực giúp bạn nghiên cứu nhu cầu khách hàng thành công, giúp bạn dễ dàng đạt được hiệu quả nhanh hơn và chính xác hơn, nhất là khi nhu cầu khách hàng luôn thay đổi theo từng ngày.
Không đi sâu vào nhu cầu khách hàng khi nghiên cứu
Một chú ý quan trọng khi nghiên cứu nhu cầu khách hàng là bạn buộc phải đi sâu vào nhu cầu khách hàng khi nghiên cứu, khai thác tốt thị trường nhằm đảm bảo kết quả nghiên cứu đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Việc nghiên cứu sâu vào nhu cầu của khách hàng sẽ giúp môi giới bất động sản nắm bắt được yêu cầu của khách hàng, mong muốn của khách hàng về bất động sản ưng ý một cách sâu và chính xác nhất. Điều này sẽ giúp môi giới bất động sản căn cứu theo nhu cầu khách hàng mà xây dựng được chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp, cung cấp cho khách hàng những bất động sản ưng ý đáp ứng được đúng nhu cầ mà họ đang cần.
Việc nghiên cứu sâu nhu cầu của khách hàng là phương án thiết yếu để môi giới bất động sản tăng khả năng chốt giao dịch một cách tốt nhất,
Không sử dụng công nghệ thông tin khi nghiên cứu nhu cầu khách hàng
Khi nghiên cứu nhu cầu khách hàng bạn đừng nên sử dụng những phương thức nghiên cứu cũ hoặc những dữ liệu lâu năm. Hiện nay sự phát triển đa dạng của các hình thức kinh doanh, hầu hết khách hàng cũng chuyển sang sử dụng nhiều cách thức tìm hiểu thông tin đa dạng hơn. Bởi vậy nếu bạn vẫn dùng những phương pháp nghiên cứu nhu cầu khách hàng cũ sẽ dễ giậm chân tại chỗ.
Giờ đây để nghiên cứu nhu cầu khách hàng, việc ứng dụng các nền tảng công nghệ đang là phương án không thể thiếu của các doanh nghiệp cũng như sàn giao dịch bất động sản, môi giới bất động sản hiện nay.
Những nền tảng công nghệ phần mềm được ứng dụng để quản lý thông tin khách hàng và nghiên cứu nhu cầu khách hàng cũng giúp ích cực lớn cho môi giới bất động sản trong việc khảo sát thông tin và hỗ trợ nghiên cứu khách hàng khá hữu hiệu.
Việc ứng dụng các nền tảng phần mềm nghiên cứu nhu cầu khách hàng không chỉ giúp bạn rút ngắn thời gian và chi phí đầu tư trong quá trình nghiên cứu nhu cầu khách hàng mà còn đưa ra được những thông tin phân tích hữu ích. Thậm chí nếu bạn có một website hay các trang mạng xã hội, hệ thống có thể phân tích hay theo dõi hàng ngày nhu cầu của khách hàng cũng đơn giản hơn.
Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency chính là công cụ đắc lực giúp bạn nghiên cứu nhu cầu khách hàng hiệu quả, tăng cường hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Sử dụng Landsoft Agency không chỉ giúp sàn giao dịch của bạn tự động hóa nhiều quy trình kinh doanh tốt hơn mà còn tăng cường hiệu quả công việc và có thể phân chia nhiệm vụ chăm sóc khách hàng kịp thời, giúp đội ngũ tư vấn bất động sản có thể bớt bận rộn hơn nhưng vẫn đảm bảo chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Phần mềm hỗ trợ nghiên cứu chính xác nhu cầu cụ thể của khách hàng, hỗ trợ môi giới bất động sản sàng lọc được khách hàng tiềm năng và tự động phân loại theo từng tiêu chí, qua đó giúp người dùng dựa theo thông tin này mà đưa ra kế hoạch chăm sóc và theo đuổi khách hàng trúng đích.
Hệ thống quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft còn giúp các đội nhóm tư vấn bất động sản trong sàn giao dịch làm việc ăn ý hơn, tăng cường khả năng chia sẻ công việc nhanh chóng và hiệu quả, đảm bảo hiệu suất công việc luôn đạt được ở mức cao nhất.