fbpx

Phí dịch vụ quản lý tòa nhà là gì? Cách quản lý phí dịch vụ tòa nhà hiệu quả?

4 điều kiện thành lập công ty quản lý tòa nhà mà bạn cần phải biết

Phí dịch vụ quản lý tòa nhà là khoản chi phí không thể thiếu tại các tòa nhà chung cư, văn phòng, khu phức hợp. Đây chính là khoản chi phí quan trọng do đơn vị quản lý vận hành chịu trách nhiệm quản lý và phân bổ. Trong đó vấn đề quản lý phí dịch vụ tòa nhà sao cho hiệu quả và tối ưu vẫn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các đơn vị quản lý vận hành tòa nhà hiện nay.

Có thể bạn muốn biết:

Phí dịch vụ chung cư là gì? Quy định về phí dịch vụ chung cư hiện nay như thế nào?

5 điểm khác biệt giữa phí dịch vụ chung cư và phí bảo trì chung cư bạn cần biết

Quy định đóng phí dịch vụ chung cư với căn hộ chưa sử dụng hiện nay như thế nào?

Vậy phí dịch vụ quản lý tòa nhà là gì? Ban quản lý làm sao để quản lý phí dịch vụ quản lý tòa nhà hiệu quả nhất? Cùng Landsoft tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Nội dung bài viết

Phí dịch vụ quản lý tòa nhà là gì?

Phí dịch vụ quản lý tòa nhà chính là khoản phí mà cư dân trong tòa nhà phải đóng để đảm bảo các khoản chi phí được dùng trong vận hành tòa nhà, bao gồm những chi phí như an ninh, trật tự, vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng trang thiết bị kỹ thuật tòa nhà, chăm sóc cảnh quan sân vườn cho tới chi phí cho nhân sự trong ban quản lý,…. Thường thì phí dịch vụ quản lý tòa nhà sẽ được cư dân đóng theo tháng, quý, hoặc năm, khoản phí này sẽ do đơn vị quản lý vận hành tòa nhà chịu trách nhiệm thu lại và quản lý.

Thiết lập phương án quản lý ngân sách vận hành tòa nhà tiết kiệm chi phí

Tùy theo từng vị trí, diện tích cho tới loại hình và phân khúc của tòa nhà mà phí dịch vụ tòa nhà sẽ được tính toán với các mức chi phí khác nhau, trong đó những khu vực có vị trí giao thông thuận lợi, tiện ích đa dạng sẽ có mức phí dịch vụ tòa nhà cao hơn so với những khu vực khác xa trung tâm. Khi thanh toán phí dịch vụ tòa nhà, cư dân cùng khách thuê sẽ được hưởng toàn bộ những dịch vụ và tiện ích có trong tòa nhà nhà, đảm bảo môi trường sống ổn định và đảm bảo cho cư dân cùng khách hàng.

Phí dịch vụ quản lý tòa nhà cần phải chi trả cho những hoạt động nào?

Phí dịch vụ quản lý tòa nhà là khoản chi phí sẽ được sử dụng cung cấp toàn bộ các dịch vụ tiện ích trong tòa nhà, trong đó bao gồm:

+ Chi phí cho dịch vụ vệ sinh dọn dẹp cảnh quan khu vực chung, chăm sóc cây cảnh và khuôn viên sân vườn xung quanh tòa nhà, đảm bảo môi trường sinh sống và làm việc sạch sẽ, thông thoáng, thoải mái.

+ Chi phí cho đội ngũ bảo vệ, an ninh trong tòa nhà, chi phí cho hệ thống camera giám sát an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân cùng khách hàng

+ Chi phí bảo dưỡng, bảo trì các trang thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà như hệ thống thang máy, cầu thang, đèn điện chiếu sáng khu vực chung, các vật liệu và thiết bị cần sử dụng trong tòa nhà,… nhằm đảm bảo các trang thiết bị tòa nhà có thể hoạt động tốt và vận hành ổn định.

+ Chi phí dành cho đội ngũ nhân sự như ban quản lý, bộ phận lễ tân cùng với những khoản chi phí khác cho các dịch vụ tiện ích trong tòa nhà.

Những khó khăn thường gặp khi quản lý phí dịch vụ tòa nhà

Trong quá trình quản lý phí dịch vụ tòa nhà, ban quản lý cũng thường gặp phải một số khó khăn nhất định khiến việc quản lý chi phí gặp trở ngại. Những khó khăn này nếu không được ban quản lý xử lý cẩn thận có thể tạo thành mâu thuẫn tiềm ẩn với cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà.

4 điều kiện thành lập công ty quản lý tòa nhà mà bạn cần phải biết

Thực tế khi quản lý chi phí dịch vụ tòa nhà, ban quản lý cần phải kiểm soát chặt chẽ các khoản thu phí từng mặt bằng, từng căn hộ do mỗi một mặt bằng sẽ phải đóng mức chi phí khác nhau. Sự khác biệt khi đóng chi phí này dựa vào vị trí căn hộ, mặt bằng cho tới diện tích, không gian cùng hệ thống điện nước,.. đều có sự khác biệt. Sự chênh lệch về phí dịch vụ giữa các căn hộ sẽ khiến ban quản lý gặp nhiều khó khăn trong quản lý chi phí.

Ngoài ra, ban quản lý còn gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa chi phí vận hành tòa nhà do các dịch vụ trong tòa nhà cần phải có phương án quản lý chặt chẽ. Đồng thời, ban quản lý còn cần phải theo dõi cư dân cùng khách hàng sát sao, có phương án quản lý nhân sự chặt chẽ để tối ưu chi phí tốt nhất.

Cách quản lý phí dịch vụ tòa nhà hiệu quả là gì?

Để giải quyết tốt những khó khăn thường gặp khi quản lý phí dịch vụ trong tòa nhà, ban quản lý cần phải có phương án quản lý phí dịch vụ tòa nhà hiệu quả bao gồm:

+ Cần tối ưu hóa chi phí vận hành trong tòa nhà

Muốn quản lý phí dịch vụ tòa nhà hiệu quả, ban quản lý cần phải có cách tối ưu hóa chi phí vận hành tòa nhà, qua đó đảm bảo giúp chủ đầu tư thu được lợi nhuận cao nhưng vẫn được phục vụ dịch vụ chuyên nghiệp và hiệu quả. Bởi vậy ban quản lý nên ứng dụng các giải pháp phần mềm như Landsoft Building để tinh giảm bộ máy nhân lực, tối ưu hóa chi phí và đem lại lợi ích cùng hiệu quả quản lý vận hành cao.

Cẩm nang đầu tư bất động sản: 5 yếu tố tác động tới giá văn phòng cho thuê

+ Thường xuyên kiểm tra các khoản phí dịch vụ quản lý tòa nhà theo định kỳ

Muốn quản lý phí dịch vụ tòa nhà tốt, ban quản lý cần thường xuyên kiểm tra những khoản chi phí vận hành tòa nhà theo định kỳ, từ đó có thể kiểm soát dòng tiền tòa nhà chặt chẽ hơn. Bởi vậy ban quản lý cần thường xuyên tổng hợp và xem xét báo cáo vận hành tòa nhà, rà soát chi phí vận hành thường xuyên để đảm bảo các khoản phí dịch vụ tòa nhà được kiểm soát chặt chẽ.

Bởi vậy những giải pháp phần mềm như Landsoft Building chính là giải pháp phần mềm tối ưu giúp ban quản lý kiểm soát và thống kê chi phí vận hành tòa nhà chi tiết, rõ ràng và minh bạch. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ ban quản lý tiếp nhận thông tin từ cư dân nhanh chóng, giúp cư dân góp ý phản ánh với ban quản lý dễ dàng hơn.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button