fbpx

Sale bất động sản tăng lòng tin khách hàng và chốt hợp đồng hiệu quả bằng cách này!

Sale bất động sản tăng lòng tin khách hàng và chốt hợp đồng hiệu quả bằng cách này!

Đứng trước thực trạng thị trường bất động sản đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt thì sale bất động sản muốn chốt hợp đồng cần phải tăng lòng tin khách hàng. Điều này cũng đang được các sàn giao dịch và chủ đầu tư lớn nhỏ ứng dụng.

Đọc thêm:

4 chiến thuật chốt hợp đồng bất động sản hiệu quả dành cho nhân viên kinh doanh

3 nguyên tắc không thể bỏ qua giúp sale chốt hợp đồng bất động sản hiệu quả

Cách quản lý đội ngũ kinh doanh hiệu quả dành cho sàn giao dịch bất động sản

Có một điều thường thấy nhất là định hướng kinh doanh mọi doanh nghiệp bất động sản hiện nay đều là tập trung vào việc hướng trọng tâm tới khách hàng, không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và tư vấn khách hàng của mình.

Trên thực tế cách làm này là hướng đi đúng đắn của thị trường trong thời gian tới, cũng đã mang lại rất nhiều hiệu quả tích cực và phần nào đang làm xoay chuyển xu hướng tư vấn bất động sản hiện đại.

Một nhân viên sale bất động sản hoàn hảo để tư vấn sản phẩm thành công tới khách hàng luôn cần phải tự đặt mình vào vị trí của khách hàng, cân nhắc hoạt động tâm lý của khách hàng ra sao, từ đó xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng thích đáng, phục vụ tận tình thoải mái cho khách hàng trong suốt quá trình từ tiếp cận khách hàng cho tới khi hợp đồng đã chốt xong và hoàn thành mọi thủ tục hồ sơ, bàn giao…

Đây cũng là tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ chuyên nghiệp của một doanh nghiệp bất động sản, là tiêu chí đánh giá để các sàn giao dịch không ngừng cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình, không chỉ riêng với đội ngũ sale bất động sản mà còn với toàn bộ nhân viên trong hệ thống.

Bên cạnh các kỹ năng kinh doanh và tư vấn bất động sản sẵn có, sale bất động sản cũng cần phải học hỏi và tự đào tạo, rèn luyện thêm những kỹ năng phổ quát để tăng cường khả năng tương tác với khách hàng tốt hơn trong mọi hoàn cảnh.

Dưới đây là những chú ý quan trọng giúp sale bất động sản tăng lòng tin của khách hàng cũng như nâng cao hiệu quả chốt hợp đồng tốt nhất.

Nội dung bài viết

Sự kiên nhẫn là yếu tố không thể thiếu

Đối với mỗi một nhân viên sale bất động sản khi tư vấn sản phẩm cho khách hàng luôn cần đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn, nhất là với những sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản thì khách hàng thường phải suy nghĩ kỹ càng, cân nhắc và đắn đo tỉ mỉ mới đi đến quyết định chốt hợp đồng.

Vì vậy trong suốt quá trình tư vấn cho khách hàng, nhân viên sale cần thường xuyên tiếp cận để hỗ trợ khách hàng, nhất là khi họ đang trong trạng thái bối rối và băn khoăn trước các sự lựa chọn. Nhân viên sale lúc này cần phải tìm hiểu kỹ nhu cầu khách hàng, đánh giá và đo lường hoạt động tâm lý của khách hàng, kể cả khi khách hàng có quá nhiều yêu cầu hỗ trợ thì bạn cũng cần phải có sự kiên nhẫn để giải quyết, làm sao để hài lòng cho cả đôi bên.

Landsoft Agency – Tuyệt chiêu quản lý nhân sự tại sàn giao dịch bất động sản từ xa hiệu quả cho các CEO

Một nhân viên sale bất động sản kiên nhẫn, tỉ mỉ và cẩn thận trong suốt quá trình chăm sóc và làm việc với khách hàng sẽ dễ dàng lấy được thiện cảm và lòng tin của khách hàng tốt hơn, từ đó trong quá trình cân nhắc mua bất động sản, khách hàng sẽ có xu hướng thiên về phía bạn nhiều hơn là với các đối thủ khác khiến họ không quá hài lòng.

Trong suốt quá trình làm việc cho khách hàng, nhân viên sale cũng không nên chậm trễ khách hàng, đừng để khách hàng chờ đợi quá lâu để hiểu rõ những thắc mắc của họ về sản phẩm cũng như nhu cầu của mình. Để làm được điều đó, bạn hãy thực sự dành thời gian để tìm ra vấn đề của khách hàng và những gì mà họ mong muốn nhận được từ phía bất động sản mà họ đang hướng tới.

Nhân viên cần chú tâm lắng nghe trong suốt thời gian làm việc với khách hàng

Trong suốt thời gian làm việc với khách hàng, muốn tăng lòng tin của khách hàng tốt hơn thì nhân viên sale cũng cần phải chú tâm lắng nghe mọi yêu cầu khách hàng nói, kể cả những câu chuyện lảm nhảm ngoài lề mà họ tâm sự với bạn.

Việc chú tâm lắng nghe là yếu tố quan trọng và then chốt giúp bạn nắm bắt và khái quát được diễn biến tâm lý của khách hàng, hiểu rõ về khách hàng hơn và qua đó có thể thu thập được thông tin cần thiết. Dựa vào những thông tin này bạn có thể xây dựng được kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp và trúng đích.

Việc lắng nghe khách hàng cũng sẽ làm bản thân khách hàng hài lòng hơn, họ có thể cảm nhận được sự quan tâm của bạn và phản hồi ý kiến của họ nhanh chóng, khiến khách hàng hài lòng. Đây chính là một cách đổi mới trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, giúp nhân viên sale đến gần và thấu hiểu khách hàng rõ nhất.

Để lắng nghe khách hàng, bạn cần phải hiểu được cách khách hàng dùng để mô tả vấn đề của họ qua ngữ điệu hay từ ngữ, chú ý tương tác với những phản hồi của khách hàng cụ thể hơn. Lúc này nhân viên sale còn cần phải phân tích để giải quyết những phản hồi hay ý kiến chung chung của khách hàng, điều quan trọng là bạn phải lắng nghe cũng như thấu hiểu được cả những gì mà khách hàng không nói ra.

Nhân viên tư vấn phải có kỹ năng giao tiếp rõ ràng

Đối với một nhân viên sale bất động sản thì khả năng giao tiếp chính là yếu tố quan trọng có thể đánh giá được tố chất cũng như năng lực của một nhân viên sale chuyên tư vấn bất động sản.

Điều này đòi hỏi nhân viên sale có thể tiếp nhận các vấn đề của khách hàng, những khiếu nại của khách hàng và có cách giải quyết nhanh chóng, linh hoạt.

Sale bất động sản tăng lòng tin khách hàng và chốt hợp đồng hiệu quả bằng cách này!

Với những khách hàng mua bất động sản, họ thường khá tỉ mỉ kén chọn, cũng cân nhắc qua rất nhiều dự án khác nhau nên họ sẽ không có đủ kiên nhẫn cũng như thời gian chờ đợi, họ cũng không thích lắng nghe nhân viên môi giới chỉ thổi phồng dự án mình đang bán mà không có bất cứ thông tin thực tế nào có lợi ích đáp ứng được nhu cầu của họ.

Vì vậy trong quá trình tư vấn cho khách hàng, nhân viên sale bất động sản ngoài việc phải giao tiếp linh hoạt thì còn cần phải truyền đạt được nội dung cho khách hàng một cách rõ ràng, minh bạch hơn.

Điều này đòi hỏi nhân viên sale bất động sản suốt quá trình làm việc với khách hàng phải thận trọng trong giao tiếp, đừng mắc bất cứ sai lầm nào khi gặp phải câu hỏi tình huống của khách hàng. Vì vậy nhân viên sale cần truyền tải nội dung dự án, sản phẩm bất động sản tới khách hàng một cách rõ ràng, cụ thể và tránh gây ra hiểu lầm.

Sale bất động sản phải có sự hiểu biết sâu về sản phẩm

Để làm một nhân viên sale bất động sản suất sắc thì việc hiểu biết sâu về sản phẩm, nắm bắt được mọi thông tin về sản phẩm cũng như dự án, ưu nhược điểm của sản phẩm… là yêu cầu không thể thiếu.

Tuy nhiên tại các sàn giao dịch bất động sản, khi có nhiều dự án với hàng trăm thậm chí hàng nghìn sản phẩm cùng lúc có thể tư vấn cho khách hàng thì việc buộc một nhân viên sale thuộc nằm lòng thông tin chi tiết từng sản phẩm không hề dễ dàng.

Trong khi bất cứ một nhân viên sale nào trong quá trình chăm sóc khách hàng cũng đòi hỏi phải nắm vững kiến thức và thông tin về sản phẩm bất động sản và dự án, các khu vực xung quanh để xây dựng chiến lược tư vấn cho khách hàng trúng đích. Nếu nhân viên sale không hiểu rõ được sản phẩm thì việc tư vấn cho khách hàng cũng vô cùng khó khăn, không thể tư vấn được sản phẩm ưng ý cho khách hàng cũng như rất khó thuyết phục khách hàng chốt hợp đồng.

Sale bất động sản tăng lòng tin khách hàng và chốt hợp đồng hiệu quả bằng cách này!

Vì vậy các sàn giao dịch bất động sản để giải quyết được điều này cần tới sự hỗ trợ của những công cụ phần mềm đắc lực, và phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thực hiện được yêu cầu này.

Landsoft Agency không chỉ lưu trữ thông tin sản phẩm, tư liệu và hình ảnh , trạng thái từng sản phẩm mà còn quản lý cũng như nắm bắt được yêu cầu của từng khách hàng, hỗ trợ sàng lọc khách hàng tiềm năng, quản lý yêu cầu khách hàng. Thông qua những dữ liệu này, nhân viên sale có thể phân tích khách hàng dễ dàng hơn và cung cấp cho khách hàng những bất động sản phù hợp nhất với yêu cầu của họ, tăng cường khả năng chốt hợp đồng cũng như nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Hãy dùng ngôn ngữ tích cực khi tư vấn cho khách hàng

Muốn tư vấn bất động sản cho khách hàng thành công, nhân viên sale trong quá trình tư vấn cũng cần dùng ngôn ngữ hài hòa và tích cực để tạo sự hài lòng cho khách hàng của mình.

Việc sử dụng ngôn ngữ tích cực giúp bạn tăng sự thuyết phục khách hàng tốt hơn. Chúng ta có thể lấy ví dụ một trường hợp sau:

Giả sử một khách hàng liên hệ tới sàn giao dịch nói muốn mua một bất động sản cụ thể nào đó, nhưng bất động sản đó đã có khách mua hoặc đặt cọc. Nếu bạn là nhân viên sale nhận được phản hồi này thì phải ứng phó phù hợp với khách hàng.

Với người không biết giao tiếp và dùng ngôn ngữ không tích cực thường nói “ Tôi không thể giúp gì được cho bạn vì sản phẩm này đã được bán, bạn vui lòng chọn sản phẩm khác”.

Nhưng với nhân viên sale linh hoạt ứng biến thì sẽ phản hồi tích cực hơn với khách hàng như “ Sản phẩm này chưa chắc đáp ứng được yêu cầu A, yêu cầu B của bạn, thay vào đó sản phẩm Z với các ưu thế… liệu có thể khiến bạn hài lòng không?”

Quả thật, với cùng một nội dung nhưng hai cách diễn đạt khác nhau lại có sức ảnh hưởng hoàn toàn khác biệt. Chỉ một chút thay đổi nhỏ về ngôn từ thôi, bạn hoàn toàn có thể làm cho khách hàng cảm thấy vô cùng thoải mái và sẵn sàng cân nhắc.

Tất nhiên để tăng khả năng thuyết phục khách hàng, nhân viên sale bất động sản đòi hỏi phải hiểu rõ được mọi nhu cầu cũng như tâm lý của khách hàng, và điều này rất khó thực hiện nếu không có một công cụ quản lý kinh doanh phù hợp hỗ trợ.

Vì vậy phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency được xem là giải pháp quản lý ưu việt và đáng tin cậy được hàng trăm sàn giao dịch, môi giới bất động sản ứng dụng để nâng cao hiệu quả kinh doanh, mang lại nhiều thành công đáng kinh ngạc.

 

 

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button