Sau thời gian dài chịu thiệt hại do đại dịch Covid-19 mang lại, các doanh nghiệp buộc phải thay đổi phương thức tư duy để tìm ra chiến lược kinh doanh phù hợp với thực tế thị trường nếu không muốn chìm sâu vào khủng hoảng hay phá sản.
Đọc thêm:
Môi giới bất động sản chật vật mưu sinh mùa dịch – Phải làm gì để thay đổi tình hình ?
Landsoft Agency – Công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp bất động sản quản lý khách hàng thời Covid-19
Đại dịch Corona – Thời cơ để doanh nghiệp bất động sản thay đổi tình thế
Điều này cũng cho thấy, đại dịch Covid-19 được đánh giá như một liều thuốc thử để doanh nghiệp phát hiện được các lỗ hổng trong quản lý kinh doanh của mình, nhận định rõ điểm mạnh, điểm yếu, thách thức cùng với cơ hội cho doanh nghiệp, trong đó việc ứng dụng công nghệ để số hóa bộ máy quản lý kinh doanh cũng trở thành nhu cầu cấp thiết của mọi doanh nghiệp.
Thực tế cho thấy, khi đại dịch lên cao trào, nhiều doanh nghiệp đã thực sự hành động bằng cách số hóa bộ máy quản lý vì sự sống còn của mình.
Nội dung bài viết
Doanh nghiệp buộc phải số hóa bộ máy quản lý kinh doanh
Hàng loạt ngành nghề kinh doanh hiện nay đều chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, mọi chỉ số kinh doanh đều sụt giảm đáng lể, thậm chí có những doanh nghiệp chấp nhận bước vào giai đoạn “ngủ đông” thay vì cố gắng tìm kiếm kế sách kinh doanh phù hợp.
Tuy nhiên, để có thể phục hồi nhanh chóng và phát triển ổn định, vào những giai đoạn này doanh nghiệp càng cần phải có chiến lược thay đổi để phù hợp với tình hình thị trường, trong đó nhu cầu số hóa đang là xu thế tất yếu mà doanh nghiệp cần ứng dụng để đổi mới tình hình kinh doanh và cải thiện doanh số trước thị trường ảm đạm.
Doanh thu sụt giảm cũng buộc doanh nghiệp điều chỉnh tốt chiến lược quản trị kinh doanh, có phương án tinh gọn bộ máy hoạt động, hạn chế sự phụ thuộc vào nhân sự trong giai đoạn khủng hoảng nhằm đảm bảo các kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp vẫn vận hành ổn định.
Để làm được điều này buộc các doanh nghiệp phải thực hiện công cuộc chuyển đổi số bộ máy quản trị kinh doanh, tận dụng các phần mềm công nghệ vào quản lý và kinh doanh, bán hàng nhằm ổn định doanh thu trước giai đoạn khó khăn.
Việc ứng dụng công nghệ vào quản lý cũng là hướng đi đúng đắn giúp các doanh nghiệp có thể kiểm soát tốt được hiệu suất công việc của nhân viên, nâng cao tinh thần làm việc tự giác, hỗ trợ người quản lý có thể nắm bắt được tình hìn làm việc của đội ngũ nhân sự ở mọi lúc mọi nơi.
Kinh doanh online đang là xu thế thị trường
Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến các hoạt động mua hàng trực tiếp của khách hàng đình trệ do cách ly, thay vào đó những hoạt động kinh doanh online, bán hàng trực tuyến đang dần trở thành xu thế tiêu dùng mới của khách hàng.
Hàng loạt doanh nghiệp đã thực hiện bán hàng qua các sàn thương mại điện tử, website và bán hàng trực tuyến cho khách hàng nhằm ổn định doanh thu trong mùa dịch, đây cũng là hướng đi tất yếu, dài hạn đối nhiều doanh nghiệp hiện nay. Dù đang đối diện với khủng hoảng nhưng thời điểm này cũng là cơ hội để kiện toàn hệ thống kinh doanh trên online. Bởi lẽ kinh doanh truyền thống đang đang bộc lộ nhiều hạn chế vì chi phí vận hành quá lớn, kém năng động nhưng chưa được quyết liệt cải tổ.
Hoạt động kinh doanh trực tuyến có thể coi là “chiếc đũa thần” của các doanh nghiệp dịch vụ trong bối cảnh kinh tế suy giảm do dịch bệnh. Thậm chí cũng đã có nhiều doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội để thúc đẩy kinh doanh toàn diện hơn sau dịch.
BMS Plus – Công cụ hỗ trợ kinh doanh trực tuyến ưu việt cho doanh nghiệp mùa dịch
Phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus được đánh giá là công cụ quản trị kinh doanh và hỗ trợ bán hàng online ưu việt cho doanh nghiệp mùa dịch. Hệ thống được tích hợp với tổng đài IP giúp đội ngũ nhân viên có thể bật chế độ “phản ứng nhanh” với việc chuyển hàng lên các gian hàng trên không gian mạng Internet và tổng đài trực tuyến.
Đây cũng là chiến lược kinh doanh phù hợp nhất cho các doanh nghiệp có thể khai thác thị trường tốt hơn trong mùa dịch, xây dựng thị trường online hoàn thiện hơn và nâng cao thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng.
Phần mềm BMS Plus cũng là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tăng cường tương tác với khách hàng hiệu quả hơn, tìm hiểu chính xác được nhu cầu khách hàng và hỗ trợ xây dựng chiến lược bán hàng thích hợp nhất.
Với sự hỗ trợ từ phần mềm BMS Plus, phương thức làm việc từ xa sẽ dẫn đến những thay đổi trong văn hóa doanh nghiệp, nhu cầu ứng dụng công nghệ tăng cao giúp doanh nghiệp thay đổi nhận thức về tính bền vững trong phát triển.
Có thể nói, đại dịch Covid-19 là thời điểm cho doanh nghiệp tranh thủ “xốc” lại hành lý, tư trang. Lúc này doanh nghiệp phải điều chỉnh kế hoạch theo từng giai đoạn ngắn hạn. Một số doanh nghiệp đã điều chỉnh mục tiêu doanh số, hạ mức tăng trưởng, cắt giảm ngân sách chi tiêu, ứng dụng công nghệ vào nhiều hoạt động. Về dài hạn, nhiều đơn vị đã có sự thay đổi chiến lược và chuẩn bị nâng cao năng lực của mình.
Nhìn lại cách các doanh nghiệp xoay xở trong mùa dịch bệnh COVID-19 có thể coi là một “bài kiểm tra” đặc biệt để thấy được sức chống chịu của họ như thế nào. Dù biến động, nhiều doanh nghiệp vẫn tin tưởng có thể biến “nguy” thành “cơ” nếu nhận thức đầy đủ trong tầm nhìn dài hạn.