fbpx

Tìm hiểu về những công việc của ban quản lý vận hành tòa nhà hiện nay

Tìm hiểu về những công việc của ban quản lý vận hành tòa nhà hiện nay

Đứng trước quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, quản lý vận hành tòa nhà cũng là dịch vụ ngày càng quan trọng và cần thiết hiện nay. Tuy nhiên lại có không ít người vẫn chưa thực sự hiểu rõ được quản lý vận hành tòa nhà cần phải làm những công việc cụ thể gì, tính chất công việc ra sao và yêu cầu công việc như thế nào.

Bài viết dưới đây của Landsoft sẽ giúp bạn giải đáp về công việc cùng tính chất công việc của ban quản lý vận hành tòa nhà hiện nay.

 

Ban quản trị nhà chung cư có những nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể nào ?

Các tranh chấp thường gặp trong quản lý vận hành nhà chung cư

Làm sao để chống độc quyền, cát cứ khi quản lý vận hành nhà chung cư ?

 

Nội dung bài viết

1. Quản lý tài chính trong tòa nhà

Một trong những công việc không thể thiếu của ban quản lý vận hành tòa nhà là phải quản lý tài chính xuất – nhập trong các tòa nhà vào hàng tháng. Những khoản tài chính này bao gồm phí quản lý tòa nhà, phí dịch vụ cùng các khoản thu chi khác.

Tại những tòa nhà lớn, cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà hàng tháng sẽ đều phải đóng một khoản phí dịch vụ được quy định chung, những khoản phí này cộng dồn lại cũng là một khoản tiền khổng lồ và cần phải được quản lý chi tiêu khoa học, rõ ràng và minh bạch.

Lúc này ban quản lý tòa nhà phải tìm cách kiểm soát và sử dụng những khoản tài chính này một cách minh bạch và rõ ràng, đảm bảo phù hợp với nhu cầu cũng như yêu cầu của những cư dân trong tòa nhà.

Tìm hiểu về những công việc của ban quản lý vận hành tòa nhà hiện nay

Thông thường những khoản phí quản lý, phí dịch vụ trong tòa nhà được trưng thu hàng tháng sẽ được sử dụng cho các khoản tiền hóa đơn như tiền điện, nước, tiền dịch vụ sinh hoạt chung tại những khu vực chung trong tòa nhà, chi trả cho những chi phí khác như phí bảo trì, phí sửa chữa, lương cho nhân sự bảo vệ, vệ sinh…. Trong tòa nhà.

Ngoài ra ban quản lý còn có thể sử dụng khoản phí bảo trì, thu nhập từ quảng cáo trong tòa nhà để chi trả các khoản tiền bảo trì, bảo dưỡng… trong tòa nhà để đảm bảo tòa nhà có thể vận hành ổn định và hiệu quả hơn.

2. Tối ưu quản lý nhân sự trong tòa nhà

Bên cạnh việc chú trọng vào quản lý thu chi, ban quản lý tòa nhà còn cần phải có giải pháp quản lý nhân sự khoa học và chuyên nghiệp, đảm bảo nhân sự trong tòa nhà làm việc tối ưu để giúp tòa nhà vận hành được ổn định hơn.

Trong mỗi tòa nhà đều có một đội ngũ nhân sự riêng làm việc tại nhiều vị trí khác nhau, vì vậy ban quản lý tòa nhà phải tiến hành giám sát, phân công và kiểm tra khối lượng cũng như chất lượng công việc của từng bộ phận nhân sự trong tòa nhà.

Bên cạnh đó ban quản lý còn cần kiểm soát chặt chẽ vấn đề tuyển dụng, có thể áp dụng thưởng phạt và hỗ trợ quan tâm, khen thưởng tới từng nhân sự, đánh giá hiệu suất làm việc và khả năng cung ứng dịch vụ cho tòa nhà tại từng bộ phận một cách chính xác.

3. Quản lý khách hàng khoa học và chi tiết

Bên cạnh quản lý nhân sự, ban quản lý tòa nhà còn cần có giải pháp quản lý khách hàng cùng cư dân trong tòa nhà khoa học và chi tiết.

Khách hàng cùng cư dân đều là những người sử dụng không gian bên trong tòa nhà, vì vậy ban quản lý phải có trách nhiệm quản lý những cư dân và khách hàng trong tòa nhà ổn định và đảm bảo hơn.

Lúc này ban quản lý tòa nhà cần đưa ra được những chính sách chăm sóc khách hàng, chăm sóc cư dân sao cho phù hợp, đảm bảo được quyền lợi của khách hàng và cư dân, tích cực giải đáp những thắc mắc của cư dân cùng khách hàng, đồng thời phải đưa ra được phương án cân bằng quyền lợi giữa khách với chủ đầu tư và lợi ích cá nhân với lợi ích cộng đồng.

Tìm hiểu về những công việc của ban quản lý vận hành tòa nhà hiện nay

4. Bảo trì hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà

Ban quản lý tòa nhà  nếu muốn quản lý vận hành tòa nhà ổn định thì cần tích cực bảo trì hệ thống kỹ thuật bên trong tòa nhà, bao gồm những hệ thống kỹ thuật về điện, nước, thang máy, thông gió, phòng cháy chữa cháy….

Những thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà đều phải được đảm bảo hoạt động thường xuyên và liên tục, đảm bảo cho tòa nhà vận hành an toàn. Điều này cũng thúc đẩy ban quản lý phải chú trọng nhiều hơn vào công tác bảo trì tòa nhà.

5. Không ngừng nâng cao dịch vụ quản lý tòa nhà

Ban quản lý tòa nhà muốn quản lý vận hành ổn định cho tòa nhà đều cần tập trung không ngừng nâng cao dịch vụ quản lý tòa nhà bằng việc sử dụng phần mềm Landsoft Control để công nghệ hóa bộ phận quản lý vận hành, điều này sẽ giúp ban quản lý có thể tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng cùng cư dân trong tòa nhà.

Ngoài ra việc nâng cao dịch vụ quản lý tòa nhà cũng sẽ giúp chủ đầu tư khai thác tài sản hiệu quả, hỗ trợ cho bộ phận tiếp thị, môi giới bất động sản hoạt động hiệu quả từ thời điểm giai đoạn đầu thành lập dự án, xuyên suốt quá trình xây dựng, triển khai và trong quá trình hoàn thiện, đi vào hoạt động cũng như khai thác giá trị lâu dài.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  0909 437 699  –  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button