fbpx

Tuyệt chiêu giúp nhân viên kinh doanh bất động sản đối mặt với khách hàng khó tính

Bài toán số hóa doanh nghiệp bất động sản: Chuyên nghiệp hóa hoạt động chăm sóc khách hàng

Nhân viên kinh doanh bất động sản trong quá trình làm việc với khách hàng không thể thiếu đụng phải một số khách hàng khó tính và bắt bẻ. Lúc này môi giới bất động sản phải làm thế nào để làm việc với khách hàng hiệu quả? Làm sao để ứng phó được với những bắt bẻ không hài lòng của khách hàng?

Đọc thêm:

Landsoft Agency – Giải pháp chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu bất động sản ưu việt

Cách quản lý đội ngũ kinh doanh hiệu quả dành cho sàn giao dịch bất động sản

4 chiến thuật chốt hợp đồng bất động sản hiệu quả dành cho nhân viên kinh doanh

Cùng Landsoft tìm kiếm tuyệt chiêu giúp nhân viên kinh doanh bất động sản làm việc với khách hàng khó tính hiệu quả hơn trong bài viết dưới đây.

Khách hàng như thế nào được xem là khó tính?

+ Khách hàng bảo thủ

Đây là kiểu khách hàng mà nhân viên môi giới bất động sản thường gặp nhất. Những khách hàng này thường không bao giờ nhận sai dù biết vấn đề mình hỏi không hợp lý, thay vào đó họ sẽ tìm mọi cách chứng minh sản phẩm mà bạn giới thiệu cho họ là không tốt.

+ Khách hàng tự kiêu

Những khách hàng này thường là khách hàng mua bất động sản cao cấp, họ luôn tự cho mình cao hơn người khác, cho rằng mình là “thượng đế” và được quyền đòi hỏi những yêu cầu dù biết là không phù hợp.

Khách hàng thường nghĩ gì khi đàm phán giao dịch bất động sản với nhân viên tư vấn ?

Những khách hàng này thường mong muốn nhân viên tư vấn cần bỏ hết mọi công việc đang làm để tập trung giải quyết những vấn đề mà họ gặp phải, thậm chí là khi bạn đã giúp họ giải đáp những thắc mắc nhưng họ cũng không thực sự hài lòng.

+ Khách hàng thích tán phét

Đây là những kiểu khách hàng khó tính nhất. Bởi khi làm việc với nhân viên tư vấn, họ luôn nói không ngừng nghỉ và không quan tâm tới việc giải quyết vấn đề. Kể cả khi bạn yêu cầu họ tập trung vào những điều thắc mắc nhưng họ sẽ “đánh trống lảng” sang việc khác.

+ Khách hàng đòi hỏi vô lý

Đây là những vị khách thường nghĩ rằng bạn không đủ tư cách để giải quyết vấn đề và thường đòi được gặp những người phụ trách cao hơn, thậm chí là giám đốc. Những người này chiếm 11% trong số khách hàng khó tính.

Làm thế nào để đối phó với khách hàng khó tính?

+ Chú ý lắng nghe yêu cầu của khách hàng

Đối với những khách hàng khó tính, khi họ đưa ra yêu cầu thì bạn đừng nên xen vào khi khách hàng đang bày tỏ vấn đề của mình, thay vào đó bạn nên chú ý lắng nghe những gì khách hàng nói, cố gắng để cảm xúc của khách hàng được trút ra và làm dịu đi xúc động của họ, sau đó mới có thể trao đổi được với khách hàng thuận lợi hơn.

+ Cần hiểu rõ mong muốn của khách hàng

Một trong những cách đối phó được với khách hàng khó tính là bạn buộc phải hiểu rõ được mong muốn của khách hàng, ghi chép lại những thắc mắc và yêu cầu của khách hàng để tìm cách giải quyết vấn đề.

Khách hàng làm thế nào để đánh giá uy tín và sự tin cậy của chủ đầu tư dự án ?

Để làm được điều này, nhân viên môi giới bất động sản cần có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý kinh doanh Landsoft Agency để nắm bắt nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Hệ thống giúp bạn theo dõi lịch sử truy cập, lịch sử giao dịch cùng quá trình làm việc với khách hàng, tìm hiểu đánh giá cũng như yêu cầu của khách hàng nhằm giúp nhân viên tư vấn hiểu rõ được mong muốn của khách hàng về sản phẩm bất động sản ưng ý.

Chỉ khi biết rõ được điều này thì nhân viên tư vấn mới xây dựng được kế hoạch làm việc với khách hàng hoàn hảo và trúng đích, từ đó cung cấp cho khách hàng sản phẩm bất động sản phù hợp và ưng ý nhất.

Đặc biệt, trong quá trình làm việc với khách hàng tốt nhất nhân viên tư vấn không nên tìm cách trốn tránh vấn đề khi khách hàng thắc mắc về sản phẩm, bởi điều này sẽ khiến bạn dễ bị mất uy tín với khách hàng. Vì vậy dù khách hàng đang nổi giận nhưng với sự nổ lực giải quyết của nhân viên bán hàng, họ sẽ tự nguôi ngoai.

Điều này cũng là yếu tố quan trọng giúp nhân viên tư vấn có thể làm việc với khách hàng thuận lợi, hiệu quả hơn.

Ngoài ra trong quá trình làm việc với khách hàng, để tăng cường thiện cảm với khách hàng thì nhân viên tư vấn cũng cần phải có sự chuyên nghiệp nhất định. Kể cả khi bạn đã làm quen được với khách hàng và thấy được họ có cảm tình với mình nhưng cũng không nên quá “tự do” trong cách nói chuyện. Đừng cố gắng khiến người khác thấy buồn cười vì như vậy sẽ làm xấu đi hình ảnh chuyên nghiệp của bạn.

Điều quan trọng là nhân viên chăm sóc khách hàng cần tránh việc nói quá lời bởi khách hàng sẽ tiếp tục hỏi thêm nhiều vấn đề, thậm chí hỏi cả những thứ mà ngay cả bạn cũng không giải thích được nữa. Vì vậy hãy chú ý chỉ nên trả lời vào đúng vấn đề mà khách hàng thắc mắc.

Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency chính là công cụ đắc lực giúp bạn giải quyết triệt để được những vấn đề này một cách nhanh chóng nhất, giúp sàn giao dịch của bạn tìm hiểu sâu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, nhanh chóng nhận được đánh giá phản hồi của khách hàng về sản phẩm cũng như phục vụ của nhân viên, từ đó giúp bạn điều chỉnh kế hoạch làm việc với khách hàng phù hợp, nâng cao thiện cảm với khách hàng tốt hơn.

 

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button