Làm sao để chăm sóc khách hàng mua dự án bất động sản là bài toán nan giải mà nhiều chủ đầu tư, đại lý bất động sản hiện nay đang gặp phải. Nhất là trong thời gian gần đây, khi thị trường bất động sản đang lắng xuống bởi ảnh hưởng từ dịch bệnh, doanh nghiệp bất động sản càng cần phải tìm kiếm lợi thế cạnh tranh như quản lý tốt hơn để nâng cao chất lượng phục vụ cho khách hàng.
Đọc thêm:
Hạch toán doanh thu môi giới bất động sản minh bạch và rõ ràng
Xây dựng chính sách bán hàng bất động sản hiệu quả cho chủ đầu tư
Giải pháp quản lý sàn phân phối bất động sản cho các chủ đầu tư
Điều này đòi hỏi doanh nghiệp bất động sản cần xây dựng chiến dịch chăm sóc khách hàng hiệu quả, đảm bảo tìm đúng khách hàng mục tiêu và mang lại sản phẩm bất động sản đáp ứng được khả năng cũng như nhu cầu của khách mua dự án.
Và việc sử dụng các giải pháp phần mềm như Landsoft nhằm quản lý dự án cũng như chăm sóc khách hàng đang là phương án tất yếu mà các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản cần dùng tới khi đưa dự án ra thị trường.
Nội dung bài viết
Ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến việc kinh doanh dự án bất động sản gặp nhiều khó khăn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn đang gặp không ít khó khăn trong việc quản lý khách hàng mua dự án. Đặc biệt là sau ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến thị trường bất động sản có sự lắng đọng lại, theo đó nhiều nhà đầu tư cũng e ngại trước những nguy cơ từ dịch bệnh khiến họ không dám xuống tiền, hoặc kiên nhẫn chờ thị trường bất động sản phục hồi sau dịch.
Những điều này đã tạo thành khó khăn không nhỏ cho các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản bán dự án trong thời điểm này, lượng khách hàng sụt giảm đáng kể cũng tạo thành áp lực tài chính không nhỏ cho doanh nghiệp. Thậm chí nhiều doanh nghiệp đã vận dụng tích hợp các kênh Marketing để tìm kiếm khách hàng mới nhưng hiệu quả lại không cao.
Bên cạnh đó, có những đối tượng khách hàng dù có nhu cầu mua bất động sản tại dự án nhưng lại do nguyên nhân từ dịch bệnh, giãn cách kéo dài khiến họ không thể trực tiếp hẹn gặp nhân viên sale dự án hoặc tới tìm hiểu dự án tận nơi. Đây cũng là những bài toán nan giải mà nhiều doanh nghiệp bất động sản phải đối mặt.
Điều này buộc doanh nghiệp bất động sản cần phải có giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng tối ưu để giải quyết triệt để những khó khăn này. Nhất là tại thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản dần có dấu hiệu thay đổi, đời sống nâng cao cũng khiến nhu cầu của khách hàng gia tăng, doanh nghiệp bất động sản khi bán dự án ngoài việc bán bất động sản còn phải bán các giá trị mà dự án bất động sản đó mang lại cho khách hàng.
Doanh nghiệp cần có giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng mua dự án bất động sản
Khi một dự án bất động sản được đưa ra thị trường, doanh nghiệp muốn bán được dự án cần phải truyền tải đúng giá trị của sản phẩm tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, bao gồm vị trí, tính năng, giá cả và các dịch vụ nhất định mà dự án bất động sản đó có thể mang lại cho khách hàng.
Thực tế là tỉ lệ chuyển đổi khách hàng bất động sản từ tiềm năng sang khách hàng thực là khá cao, tức là hầu như một khách hàng nào đó có ý định mua hay thuê bất động sản thì họ đều có nhu cầu thực sự và có đủ nguồn lực tài chính cần thiết để chi trả.
Và để có thể nắm bắt được nguồn khách hàng tiềm năng này, doanh nghiệp bất động sản cần phải có một chiến lược chăm sóc khách hàng mua dự án đúng hướng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có một công cụ phần mềm quản lý khách hàng mua dự án đủ chuyên nghiệp, đủ mạnh để có thể thống kê, theo dõi cũng như chăm sóc các khách hàng bất động sản tiềm năng của doanh nghiệp.
Một giải pháp phần mềm tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp quản lý kinh doanh dự án bất động sản toàn diện, thực hiện hiệu quả các chiến dịch Marketing tới khách hàng và tìm kiếm được khách hàng tiềm năng thực sự.
Chưa kể mỗi doanh nghiệp, chủ đầu tư thường phải quản lý rất nhiều dự án với nhiều chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng khác nhau, quản lý lượng data khách hàng tiềm năng cho từng dự án. Và với một giải pháp phần mềm chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp quản lý một cách khoa học toàn bộ vấn đề này, giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả kinh doanh nhanh chóng và chăm sóc khách hàng trúng đích.
Hiện nay khách hàng khi muốn mua bất động sản, họ thường có xu hướng thực hiện hàng loạt các hoạt động với chủ đầu tư dự án hay doanh nghiệp bán dự án trước khi họ thực sự mong muốn thuê hay mua bất động sản. Chính vì vậy doanh nghiệp càng cần phải có một phần mềm quản lý kinh doanh dự án và chăm sóc khách hàng toàn diện như Landsoft để lưu trữ lại toàn bộ mối liên hệ với khách hàng, quá trình tương tác giữa hai bên nhằm đảm bảo theo dõi chặt chẽ nhất, tạo điều kiện thuận lợi giữa khách hàng với nhân viên sale dự án bất động sản.
Việc sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh dự án và chăm sóc khách hàng trong ngành bất động sản sẽ hỗ trợ tối đa các yêu cầu của cả doanh nghiệp lẫn khách hàng.
Landsoft là giải pháp quản lý kinh doanh dự án và chăm sóc khách hàng mua dự án bất động sản ưu việt
Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp bất động sản, chủ đầu tư có thể quản lý kinh doanh và chăm sóc khách hàng mua dự án bất động sản hiệu quả.
Phần mềm kiểm soát từ việc lên kế hoạch cho tới quá trình thực thi và kết qủa của các chiến dịch Marketing, quản lý khách hàng tiềm năng, nhu cầu khách hàng cũng như toàn bộ lịch sử làm việc, tương tác với khách hàng.
+ Phần mềm quản lý thông tin khách hàng toàn diện
Các tính năng trong phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng toàn diện, nắm bắt nhu cầu khách hàng chính xác nhằm đảm bảo các chiến dịch Marketing có thể đến đúng khách hàng mục tiêu. Hệ thống còn tự động sàng lọc khách hàng có nhu cầu để nhân viên kinh doanh dự án có thể xây dựng chiến lược tư vấn trúng đích tới từng đối tượng khách hàng, giảm thiểu chi phí tìm kiếm khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
+ Quản lý chính xác nhu cầu của khách hàng
Bên cạnh đó, phần mềm còn quản lý các yêu cầu của khách hàng chi tiết và rõ ràng, theo dõi những khách hàng tiềm năng và hỗ trợ nhân viên sale bất động sản bám sát khách hàng cho tới khi tư vấn dự án thành công.
+ Quản lý lịch sử làm việc với khách hàng
Sử dụng phần mềm Landsoft giúp doanh nghiệp bất động sản quản lý được toàn bộ lịch sử làm việc giữa nhân viên tư vấn với từng đối tượng khách hàng. Tính năng này sẽ giúp người quản lý nắm bắt được tình hình tư vấn dự án với từng khách hàng chính xác, đồng thời cũng kiểm soát được hiệu suất làm việc của từng nhân viên.
Bên cạnh đó, phần mềm cũng cung cấp công cụ nhằm quản lý để tăng doanh số bán hàng và hiệu quả bằng việc áp dụng một quy trình bán hàng dự án có cấu trúc và các thông tin liên lạc với như các báo giá và hợp đồng.
+ Nâng cao lòng trung thành của khách hàng
Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft còn được đánh giá là cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp bất động sản có thể nâng cao lòng trung thành của khách hàng. Hệ thống tích hợp nhiều tính năng chăm sóc khách hàng thông qua Email, SMS, tổng đài IP giúp doanh nghiệp có thể gửi các tin nhắn hay email chúc mừng sinh nhật, chúc mừng ngày cưới, ngày khánh thành…và từ đó khéo léo đưa ra các thông tin về sản phẩm mới, dự án mới mà rất có thể khách hàng sẽ tin tưởng đấu tư.
Những sự quan tâm nhỏ nhặt này cũng phần nào tạo sự thích thú và hài lòng từ các khách hàng cũ, từ đó gia tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp.
Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft là một trong những phần mềm được rất nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp lớn ứng dụng và đã thu được thành công rõ rệt. Nhất là với tình hình thị trường bất động sản đang biến động như hiện nay, việc đầu tư một phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất sẽ giúp doanh nghiệp đó đứng vững và mạnh hơn.