Để vận hành tòa nhà hiệu quả, nhân viên quản lý tòa nhà cần phải có đầy đủ kỹ năng và kinh nghiệm, nghiệp vụ trong quản lý vận hành, mang lại cho cư dân và khách hàng dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nhất. Trong đó nhân viên quản lý tòa nhà cần có kỹ năng điều hành cũng như hoàn thành được mọi công việc trong quản lý vận hành chung cư, đảm bảo tòa nhà vận hành ổn định, an toàn và minh bạch.
Có thể bạn muốn biết:
Dịch vụ vận hành tòa nhà là gì? Mục đích và quy trình vận hành tòa nhà ra sao?
Chứng chỉ vận hành tòa nhà là gì? Đối tượng và yêu cầu để được cấp chứng chỉ vận hành tòa nhà
Cách hay giúp ban quản lý giám sát tòa nhà 24/7 mà không lãng phí nguồn nhân lực
Dưới đây là 6 kỹ năng mà nhân viên quản lý tòa nhà cần phải có để đảm bảo cung cấp được dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nhất cho các tòa nhà chung cư, văn phòng.
Nội dung bài viết
Nhân viên quản lý tòa nhà cần phải có một kỹ năng tương tác tốt
Nếu muốn cung cấp dịch vụ vận hành tốt và làm hài lòng cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà, nhân viên quản lý tòa nhà trong ban quản lý cần phải có một kỹ năng tương tác với cư dân và khách hàng tốt. Bởi ban quản lý tòa nhà chính là những người cần phải thường xuyên tương tác và tiếp xúc với cư dân, khách hàng sinh sống và làm việc trong tòa nhà. Việc sở hữu kỹ năng tương tác tốt, có thể lắng nghe được nhu cầu cùng với nguyện vọng của cư dân khách hàng, điều hòa cảm xúc cư dân và tương tác tốt với cư dân sẽ giúp quá trình vận hành tòa nhà hiệu quả hơn.
Điều này cũng cho thấy, khi có kỹ năng tương tác tốt ban quản lý có thể dễ dàng hóa giải được mâu thuẫn và khúc mắc của cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà, kịp thời giải quyết được những vấn đề và sự cố phát sinh, từ đó mang tới cho cư dân cùng khách hàng môi trường sống tiện nghi, thoải mái.
Nhân viên quản lý tòa nhà phải có trách nhiệm với công việc
Có trách nhiệm với công việc cao chính là yêu cầu cần thiết với nhân viên quản lý tòa nhà làm việc ở mọi vị trí từ bảo vệ, lễ tân cho tới vệ sinh, ban quản lý điều hành tòa nhà,…. Bởi khi tòa nhà có sự cố nào phát sinh, ban quản lý chính là những người sẽ phải chịu trách nhiệm đứng ra để giải quyết.
Bởi thế mà nhân viên quản lý tòa nhà cần phải xác định rõ được nhiệm vụ và trách nhiệm công việc mà mình phải hoàn thành, đảm bảo bản thân có trách nhiệm cao để hoàn thành công việc tốt nhất. Việc này được thể hiện qua việc nhân viên hoàn thành tốt mọi công việc được phân công, luôn công bằng và trách nhiệm khi giải quyết các vấn đề phát sinh trong tòa nhà. Ngoài ra, nhân viên trong ban quản lý cũng cần luôn giữ thái độ tích cực trong mọi thời điểm làm việc, điều này sẽ giúp việc quản lý vận hành tòa nhà hiệu quả hơn.
Nhân viên quản lý tòa nhà cần phải có tầm nhìn bao quát công việc tốt
Có kỹ năng tầm nhìn bao quát công việc tốt cũng là một trong những kỹ năng cần thiết của nhân viên quản lý tòa nhà. Điều này đòi hỏi ban quản lý tòa nhà phải hiểu rõ về thị trường quản lý vận hành, tình hình xã hội ở thời điểm hiện tại cũng như thực trạng làm việc của nhân sự tại các phòng ban, bộ phận trong tòa nhà.
Khi có được tầm nhìn bao quát công việc và xã hội tốt sẽ giúp ban quản lý tòa nhà dễ dàng hoạch định, xây dựng được những chiến lược vận hành, hoạt động hiệu quả nhất cho tòa nhà chung cư nơi mình làm việc.
Ban quản lý cần có kỹ năng viết và truyền tải thông điệp tốt
Tưởng chừng như không quan trọng, nhưng kỹ năng viết và khả năng truyền tải thông điệp lại là kỹ năng hết sức cần thiết cho ban quản lý tòa nhà. Nhất là trong hoạt động vận hành chung cư không thể thiếu việc viết những văn bản, đề nghị, thông báo, hợp đồng, chính sách, Email,… tới cư dân và khách hàng trong tòa nhà.
Bởi thế nên ban quản lý tòa nhà cần có kỹ năng viết và truyền đạt thông tin rõ ràng, hàm xúc, mạch lạc để có thể truyền tải được thông điệp chính xác tới cư dân và khách hàng. Đồng thời ban quản lý cũng có thể thông qua những thông điệp này mà thu hút khách hàng tốt hơn.
Ban quản lý phải có khả năng giải quyết xung đột hiệu quả
Là thành viên trong ban quản lý, nhân viên quản lý tòa nhà nhất thiết phải có kỹ năng giải quyết xung đột hiệu quả để đảm bảo tòa nhà luôn vận hành ổn định. Nhất là khi trong quá trình tòa nhà vận hành thường không thể thiếu các xung đột giữa chủ đầu tư cùng khách hàng, xung đột giữa ban quản lý với khách thuê,…. Khi có kỹ năng giải quyết xung đột tốt sẽ giúp ban quản lý giải quyết mâu thuẫn nhanh chóng và văn minh hài hòa hơn, đạt được mục tiêu kinh doanh và đảm bảo chung cư vận hành ổn định.
Nhân viên quản lý tòa nhà phải có kỹ năng điều hành cuộc họp
Các tòa nhà chung cư thường hay tổ chức hội nghị chung cư thường niên và định kỳ, đây là những cuộc họp quan trọng để định hướng và đưa ra hoạt động của tòa nhà, lắng nghe mong muốn của cư dân. Bởi vậy nhân viên quản lý tòa nhà phải có kỹ năng điều hành và chủ trì cuộc họp, làm chủ được cuộc họp để mang lại hiệu quả hoạt động chung cư cao nhất.
Hiện nay bên cạnh việc bồi dưỡng kỹ năng cho nhân viên quản lý tòa nhà, các tòa nhà còn sử dụng thêm giải pháp phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control để số hóa quy trình vận hành chung cư, đảm bảo công việc quản lý vận hành chung cư diễn ra trơn tru và ổn định nhất.