fbpx

Đâu là giải pháp giúp ban quản lý tòa nhà hạn chế tranh chấp chung cư giữa cư dân và chủ đầu tư ?

Đâu là giải pháp giúp ban quản lý tòa nhà hạn chế tranh chấp chung cư giữa cư dân và chủ đầu tư ?

Để hạn chế tranh chấp chung cư giữa cư dân và chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành tòa nhà cần có sự hỗ trợ từ phía chính quyền cũng như có giải pháp tối ưu bộ máy quản lý kịp thời, từ đó tăng cường hiệu quả quản lý vận hành, đảm bảo sự hài lòng của cư dân.

Dưới đây là một số giải pháp giúp ban quản lý tòa nhà hạn chế tranh chấp chung cư giữa cư dân và chủ đầu tư hiệu quả.

 

Làm thế nào để tránh vướng phải các tranh chấp chung cư?

Tranh chấp chung cư ngày càng gay gắt tại T.p HCM – Chủ đầu tư cùng ban quản lý tòa nhà phải làm gì ?

Làm sao để giải quyết tranh chấp chung cư trong quá trình quản lý vận hành ?

 

Nội dung bài viết

1. Cần có luật chung cư với hành lang pháp lý đầy đủ

Đa phần nguyên nhân dẫn tới tranh chấp chung cư hiện nay có một phần xuất phát từ sự bất cập về quy định pháp lý, trong đó cả chủ đầu tư lẫn khách hàng đều không xem xét kỹ điều khoản hợp đồng, ban quản trị tới ban quản lý thiếu sự chuyên môn.

Những bất đồng trong quan điểm thường xảy ra là chậm tổ chức hội nghị nhà chung cư, đơn vị quản lý vận hành không được thống nhất, sổ hồng chậm phát hay những thông tin cư dân nhận được không trùng khớp với  thông tin của chủ đầu tư nên dẫn đến tranh chấp.

Để hạn chế tình trạng tranh chấp chung cư giữa chủ đầu tư cùng cư dân trong tòa nhà, cơ quan nhà nước cần ban hành những điều luật riêng về chung cư với hành lang pháp lý đầy đủ, điều này sẽ hạn chế mâu thuẫn và giải quyết nhanh chóng những tranh chấp liên quan tới nhà chung cư.

Đâu là giải pháp giúp ban quản lý tòa nhà hạn chế tranh chấp chung cư giữa cư dân và chủ đầu tư ?

Trong đó nhà nước cũng cần có những quy định rõ ràng và chi tiết hơn về phần sở hữu chung và riêng, cũng như cần có điều kiện để khai thác các khu vực này, có sự quy định rõ ràng trong trách nhiệm của các bên trong trường hợp có sự cố cháy nổ xảy ra trong quá trình kinh doanh hoặc sử dụng các khu vực này, gây ảnh hưởng tới toàn bộ tòa nhà chung cư cùng cư dân bên trong tòa nhà.

Có thể nói để hạn chế tranh chấp quản lý chung cư vẫn cần có sự kiểm soát của chính quyền trong quản lý và vận hành chung cư.

2. Cần có những quy chuẩn quản lý chính sách, chất lượng dịch vụ sau khi chung cư đi vào hoạt động

Bên cạnh những khúc mắc giữa chủ đầu tư cùng cư dân, việc tổ chức quản lý vận hành tòa nhà chung cư sau khi đi vào hoạt động cũng tồn tại không ít bất cập gây ra mâu thuẫn và tranh chấp chung cư, điều này bắt buộc các đơn vị quản lý vận hành cần phải hình thành bộ tiêu chuẩn quản lý vận hành nhà chung cư rõ ràng, từ đó xây dựng chính sách quản lý, tối ưu chất lượng dịch vụ quản lý vận hành phù hợp, hạn chế tình trạng mâu thuẫn và tranh chấp từ phía cư dân.

Ngoài ra các doanh nghiệp quản lý vận hành để xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp, bên cạnh việc xây dựng các quy trình quản lý vận hành, các tiêu chuẩn về dịch vụ, cần chú trọng việc đào tạo nguồn nhân lực. Điều này chứng tỏ, những đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư ngoài việc tập trung tuyển dụng khi có dự án mà còn cần phải liên kết với các cơ sở đào tạo để tạo ra được nguồn nhân lực có trình độ để có thể vươn tầm quốc tế.

Có thể nói việc chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý vận hành coi trọng vấn đề quản lý vận hành sau khi bàn giao chính là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu, dễ dàng thu hút khách hàng trong những dự án tiếp theo.

3. Cần cẩn trọng trong việc lựa chọn ban quản trị

Đâu là giải pháp giúp ban quản lý tòa nhà hạn chế tranh chấp chung cư giữa cư dân và chủ đầu tư ?

Ban quản trị nhà chung cư chính là đối tượng đại diện cho cư dân trong tòa nhà, vì vậy khi lập hội nghị bầu ban quản trị, ban quản lý cần phân tích rõ ràng cho cư dân tầm quan trọng của thành viên ban quản trị, áp dụng nghiêm chỉnh yêu cầu về thành lập và hoạt động của Ban quản trị nhà chung cư theo Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư.

Trong thành lập ban quản trị, cần định hướng cư dân lựa chọn được những người có “tâm-tầm-tài” để đại diện cho quyền lợi của cư dân, kiên quyết loại bỏ những người thiếu tinh thần trách nhiệm, có biểu hiện vụ lợi ra khỏi ban quản trị.

4. Đơn vị quản lý vận hành cần minh bạch và chuyên nghiệp

Đơn vị quản lý vận hành chính là nhân tố then chốt có thể hạn chế và giảm thiểu nguy cơ tranh chấp chung cư, vì vậy để làm được điều này, ban quản lý tòa nhà cần tối ưu bộ máy quản lý vận hành chuyên nghiệp và hiệu quả, quản lý minh bạch, rõ ràng nhằm đảm bảo sự hài lòng của cư dân.

Các đơn vị quản lý vận hành tòa nhà cũng cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng tính chuyên nghiệp, tạo dựng uy tín, thương hiệu.

Để đáp ứng được yêu cầu này, ban quản lý tòa nhà cần sử dụng các nền tảng công nghệ để quản lý vận hành, trong đó phần mềm Landsoft Control là giải pháp tối ưu giúp ban quản lý tòa nhà có thể nâng cao hiệu suất quản lý tòa nhà chung cư bằng cách giảm chi phí nhân công, chi phí năng lượng và cung cấp môi trường làm việc an toàn, thoải mái cho nhân sự trong ban quản lý tòa nhà, đảm bảo cuộc sống thoải mái cho cư dân trong chung cư, vận hành và quản lý tòa nhà chung cư nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ, chặt chẽ, rõ ràng và minh bạch.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  0909 437 699  –  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button