Kỹ năng đàm phán là yếu tố then chốt giúp nhân viên tư vấn bất động sản có thể chốt được giao dịch nhanh chóng và hiệu quả. Để có được kỹ năng đàm phán tốt, nhân viên tư vấn bất động sản không chỉ cần có kiến thức bất động sản khoa học mà còn cần phải có khả năng thương lượng, thuyết phục và thúc đẩy khách hàng ký kết hợp đồng.
Dưới đây là những kỹ năng đàm phán quan trọng giúp nhân viên tư vấn bất động sản có thể chốt giao dịch thành công hơn.
Quản lý khách hàng bằng công nghệ – Cánh tay đắc lực cho các nhân viên tư vấn bất động sản
6 kỹ năng mềm nhân viên tư vấn bất động sản cần có để thuyết phục được khách hàng
4 tuyệt chiêu xây dựng đội ngũ kinh doanh bất động sản giỏi cho doanh nghiệp
Nội dung bài viết
1. Cần xác định rõ vấn đề trước khi đàm phán
Một trong những yếu tố quan trọng trong kỹ năng đàm phán là nhân viên tư vấn bất động sản cần phải xác định rõ những vấn đề trọng điểm trước khi đàm phán, bao gồm giá bán bất động sản, tài sản đi kèm, thuế chuyển nhượng, lịch thanh toán, bàn giao nhà và tài sản ra sao…. Để chuẩn bị kế hoạch tốt thuyết phục khách hàng.
Việc lên rõ kết hoạch cũng như vấn đề trước khi đàm phán cũng sẽ giúp nhân viên tư vấn tăng cường khả năng thuyết phục khách hàng đi đến đồng thuận và ký kết hợp đồng sau khi đã tìm được tiếng nói chung.
Để có thể giải quyết vấn đề này rất cần sự khéo léo thuyết phục và kỹ năng đàm phán, thương thuyết của một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp.
2. Cần có cách thức làm việc chuyên nghiệp
Trong quá trình đàm phán giao dịch với khách hàng, nhân viên tư vấn bất động sản cũng cần phải có cách thức làm việc chuyên nghiệp nhằm tăng cường niềm tin cũng như thúc đẩy sự tin tưởng của khách hàng.
Việc tạo dựng được niềm tin cho khách hàng, làm việc chuyên nghiệp và khoa học sẽ tăng thiện cảm của khách hàng tốt hơn khi giao dịch bất động sản. Tất nhiên để làm được điều này, nhân viên tư vấn bất động sản cần phải có phương pháp quản lý thông tin khách hàng khoa học, lên lịch làm việc với khách hàng rõ ràng và tìm hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng trước khi đàm phán, từ đó có giải pháp tư vấn và thuyết phục phù hợp với khách hàng nhất.
Đây cũng là lý do các sàn giao dịch bất động sản ngày nay chọn sử dụng phần mềm Landsoft để xây dựng phương pháp làm việc khoa học cho nhân viên, từ đó tăng cường uy tín và sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu của doanh nghiệp.
3. Nắm bắt tâm lý khách hàng rõ ràng trong quá trình giao dịch
Nắm bắt tâm lý khách hàng tốt cũng là giải pháp thiết yếu giúp doanh nghiệp bất động sản tăng cường khả năng đàm phán và chốt giao dịch thành công hơn.
Để giải quyết được tình trạng này, doanh nghiệp cần ứng dụng những nền tảng công nghệ hiện đại như phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft để tìm hiểu và sàng lọc kỹ yêu cầu của khách hàng khi mua nhà, từ đó giúp nhân viên nắm bắt tâm lý khách hàng tốt hơn.
Phần mềm Landsoft còn giúp doanh nghiệp bất động sản quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả, sàng lọc và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đó hỗ trợ lớn nhất cho đội ngũ tư vấn trong quá trình tư vấn và thuyết phục khách hàng.
4. Đàm phán, thương lượng chi tiết
Một vấn đề chính trong giao dịch bất động sản mà nhân viên tư vấn khó thương thuyết được với khách hàng chính là giá sản phẩm. Để giải quyết vấn đề này nhân viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp bám vào những giải pháp sau:
Bên bán đưa ra giá cao: Hãy hình dung thị trường một cách tổng thể những yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định ra giá của người bán? Chi phí cơ hội tiếp cận tìm khách hàng mới? Khoảng thời gian trống giữa các lần tìm khách mua? Chính sách có thể tác động đến dòng tiền, thị trường tiêu cực hơn so với kỳ vọng của người bán? Lãi suất tiền gửi trong khoảng thời gian kỳ vọng giao dịch?
Bên mua đưa ra giá quá thấp: Hãy hiểu suy nghĩ người mua. Họ cũng có những nỗi sợ riêng. Những yếu tố thị trường làm tăng giá bất động sản? Chi phí cơ hội tìm được một bất động sản phù hợp? Vấn đề về thời gian bị lãng phí trong quá trình tìm kiếm? Những yếu tố độc đáo của riêng bất động sản mà khó lặp lại với một bất động sản tương tự.
Tất nhiên để tăng cường khả năng thuyết phục khách hàng nhất thiết nhân viên tư vấn phải thực sự thấu hiểu được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng, chẳng hạn nếu khách hàng hay đề cập về giá, hỏi đến giá thì bạn đừng chỉ báo giá cho khách hàng thôi mà hãy nói thêm cả chính sách ưu đãi, chiết khấu, tiềm năng tăng giá, chính sách cho vay, ngân hàng bảo lãnh. Ngoài ra, bạn có thể nêu mức giá của một số dự án lân cận để so sánh, … Chắc chắn khách hàng một khi đã đi xem nhà mẫu thì họ thực sự quan tâm đến chi tiết nhỏ nhất và lắng nghe bạn.
Sử dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft là giải pháp quản lý kinh doanh bất động sản hoàn hảo cho các sàn giao dịch, giúp nhân viên tư vấn bất động sản có thể chốt giao dịch thành công hơn.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.