Nhu cầu mua và thuê bất động sản của khách hàng nước ngoài ngày càng lớn, vì vậy đối tượng khách hàng người nước ngoài cũng đang là lượng khách hàng tiềm năng cần chú ý trên thị trường hiện nay.
Nhưng trên thực tế để chốt giao dịch bất động sản với khách hàng nước ngoài không hề dễ, thay vào đó các doanh nghiệp cần phải có bí quyết riêng để có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng, chốt giao dịch nhanh chóng và hiệu quả hơn.
5 quy tắc không thể bỏ qua khi bán bất động sản cho khách nước ngoài
Khách hàng mua căn hộ cao cấp thường chọn theo những tiêu chí nào ?
Bán bất động sản: Đâu cần tập trung đi tìm khách hàng
Nội dung bài viết
1. Cần có giải pháp khảo sát khách hàng khoa học
Dưới tác động của chính sách về quyền sử dụng, sở hữu nhà đất cho đối tượng người nước ngoài ngày càng được mở rộng và sửa đổi khiến khách hàng nước ngoài trở thành lượng khách hàng tiềm năng mà nhiều doanh nghiệp bất động sản hướng đến.
Tuy nhiên để có thể tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng này cũng không dễ, vì vậy các doanh nghiệp bất động sản cần phải có giải pháp khảo sát khách hàng trước khi tư vấn và thuyết phục khách hàng chốt giao dịch.
Việc khảo sát khách hàng trước tiên doanh nghiệp cần phải thu thập được thông tin liên hệ của khách hàng và sàng lọc được lượng khách hàng tiềm năng, sau đó tìm cách kết nối với khách hàng bằng việc thường xuyên thiết lập mối quan hệ qua SMS, Email marketing rồi tiếp cận với khách hàng nhằm hẹn lịch gặp để thuyết phục khách hàng chọn mua bất động sản của bạn.
Đây cũng là lý do các doanh nghiệp bất động sản cần phải có giải pháp chăm sóc khách hàng tối ưu nhằm duy trì và củng cố mối quan hệ của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Để chăm sóc khách hàng thành công thì nhân viên tư vấn bất động sản cần phải xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng với khách hàng, tìm cách đem đến dịch vụ và sản phẩm bất động sản đáp ứng được đúng yêu cầu của khách hàng và đào sâu vào nhu cầu của khách hàng để có thêm thông tin tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn.
Tất nhiên khi tạo được mối liên kết với khách hàng thì doanh nghiệp bất động sản cần phải liên tục giữ liên lạc với khách hàng để giữ mối quan hệ phát triển và tăng cường khả năng hợp tác với khách hàng nước ngoài.
2. Cần nắm bắt rõ yêu cầu của khách hàng
Để tăng khả năng chốt giao dịch bất động sản với khách hàng nước ngoài, doanh nghiệp cần phải có giải pháp nắm rõ được tâm lý khách hàng, bao gồm yêu cầu và mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm bất động sản mà họ đang cần. Đây cũng là bước quan trọng giúp doanh nghiệp có thể thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm bất động sản của mình hiệu quả nhất.
Để làm được điều này nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã chọn sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft nhằm hỗ trợ tìm hiểu yêu cầu của khách hàng, chuẩn bị đầy đủ thông tin điểm mạnh của dự án như giá cả, thiết kế, vị trí, phong thủy… mà khách hàng thường quan tâm, từ đó hỗ trợ đội ngũ nhân viên tư vấn thuyết phục khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.
Có thể nói yếu tố khác biệt giúp doanh nghiệp của bạn tăng khả năng thuyết phục chốt giao dịch bất động sản với khách hàng nước ngoài chính là khả năng thấu hiểu được yêu cầu và những giá trị mà khách hàng thực sự muốn, điều này giúp doanh nghiệp của bạn không chỉ chốt giao dịch hiệu quả hơn mà còn tạo được thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.
3. Nắm rõ các thủ tục pháp lý khi làm việc với khách hàng nước ngoài
Bởi khách hàng nước ngoài thường không quá rõ 100% về thị trường bất động sản Việt cùng các yếu tố pháp lý, vì vậy các doanh nghiệp bất động sản để tăng khả năng chốt giao dịch bất động sản cần phải nắm rõ các thủ tục pháp lý khi làm việc với khách hàng nước ngoài, từ đó giúp nhân viên tư vấn có thể trao đổi với khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn, tăng cường uy tín của thương hiệu tốt hơn, mở rộng danh tiếng của doanh nghiệp trong thị trường bất động sản.
Theo một nghiên cứu ở Anh, người nước ngoài nói chung có xu hướng đánh giá thấp những đối tượng không chắc chắn những điều mình sẽ nói nhưng vẫn phát ngôn. Bởi khi lời bạn nói ra sẽ không rút lại được, những người khách khó tính sẽ cho rằng bạn là người làm việc không rõ ràng, kém chuyên nghiệp, thậm chí gây cho họ cảm giác bạn đang lừa dối hơn là sự thiếu thông tin dẫn đến nhầm lẫn.
Ngoài ra khi làm việc với khách hàng nước ngoài cũng cần chú ý thêm những yếu tố như tôn trọng giờ giấc, giữ chữ tín, có khả năng giao tiếp tốt…. để tăng độ thiện cảm của khách hàng và giúp quá trình làm việc với khách hàng trở nên thuận lợi hơn.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp bất động sản của bạn cũng cần dùng thêm phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft để hỗ trợ tối đa trong việc tìm kiếm, sàng lọc khách hàng tiềm năng và hỗ trợ chăm sóc khách hàng tối ưu, tìm hiểu rõ nhu cầu khách hàng và nâng cao khả năng chốt giao dịch hiệu quả nhất.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.