Sử dụng công nghệ vào quản lý tòa nhà hiện nay không còn là xu hướng nhất thời mà đã trở nên cần thiết, nhất là thời điểm bùng phát dịch COVID19 như hiện nay. Sử dụng công nghệ vào quản lý vận hành sẽ giúp ban quản lý gửi thông báo phòng chống dịch Covid 19 hàng loạt và tức thời cho cư dân thông qua phần mềm, SMS, Email, App và tương tác với cư dân mọi lúc mọi nơi.
Đọc thêm :
Đi tìm hướng đi mới dành cho các công ty quản lý tòa nhà hiện nay
Làm sao để tăng hiệu quả quản lý tòa nhà chung cư ?
1. Quản lý tòa nhà thời Covid 19 – Cần thông tin nhanh và tương tác tốt
Trên thực tế, khi tình hình dịch bệnh Corona đang diễn biến ngày càng phức tạp như hiện nay, công thêm hàng loạt thông tin không chính xác được chia sẻ tràn lan khiến nhiều cư dân trong tòa nhà lo lắng và bất an, nhất là các tòa chung cư đông người lại là nơi có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao.
Vào lúc này vai trò của ban quản lý tòa nhà chung cư cũng càng trở nên quan trọng hơn. Ngoài việc cần chú trọng các công tác phòng chống dịch bệnh như phun thuốc khử trùng, trang bị nước rửa tay diệt khuẩn, tư vấn an toàn vệ sinh cho cư dân…. Thì ban quản lý tòa nhà cần ứng dụng công nghệ để truyền tải thông tin tới cư dân nhanh nhạy hơn.
Việc quản lý tòa nhà bằng các ứng dụng công nghệ phần mềm cũng thể hiện được sự nhanh nhạy trong thông tin tới cư dân thông qua các App, SMS, Email song song với các cách thức phổ biến truyền thống như treo khuyến cáo tại bảng thông báo và các khu vực chung, thông tin được gửi thường xuyên đến từng tài khoản cư dân đã mang lại tốc độ tương tác vượt trội, tránh không để cư dân bị chi phối bởi các thông tin thất thiệt.
Cách làm này sẽ giúp ban quản lý dễ dàng phổ biến thông tin chính thống tới cư dân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đặc biệt việc ứng dụng phần mềm vào quản lý cũng sẽ giúp ban quản lý tòa nhà kết nối với cư dân qua App dễ dàng, thuận tiện hơn hẳn.
Với các ứng dụng phần mềm và App quản lý, cư dân có thể thanh toán online các phí dịch vụ trong tòa nhà, hạn chế tình trạng tụ tập nơi đông người. Hệ thống phần mềm cũng giúp ban quản lý nhanh chóng trả lời mọi câu hỏi và thắc mắc của cư dân về vấn đề dịch bệnh hay các vấn đề của tòa nhà một cách nhanh chóng nhất.
2. Quản lý tòa nhà bằng công nghệ – Xu hướng tất yếu hiện nay
Thông thường, một tòa nhà chung cư hay dự án khu đô thị hiện nay thường có quy mô tập trung từ vài trăm cho tới vài ngàn người, những mọi việc nhỏ từ điện, nước, cứu hộ, an ninh, vệ sinh… đều cần phải dựa vào đơn vị quản lý vận hành tòa nhà. Trong khi đó những hình thức truyền tải thông tin truyền thống như trên bảng tin, gửi giấy thông báo… đã không còn mang lại hiệu quả như mong muốn.
Thậm chí việc quản lý tòa nhà theo hồ sơ thủ công cũng tồn đọng nhiều hạn chế trong các khâu giao tiếp với cư dân, quản lý nhân sự, quản lý cư dân hay xử lý yêu cầu của cư dân. Lúc này những nền tảng công nghệ quản lý tòa nhà như phần mềm Landsoft Control và App Vime cũng nhanh chóng trở thành công cụ đắc lực giúp ban quản lý tòa nhà giải quyết triệt để các khó khăn này.
Những tính năng, tiện ích được tích hợp trên hệ thống phần mềm và App sẽ giúp cư dân tương tác được với ban quản lý tòa nhà nhanh chóng hơn, hỗ trợ cư dân tự đăng lý dịch vụ và quản lý các khoản chi phí tốt hơn hẳn.
Đặc biệt trước tình hình đại dịch Corona như hiện nay, không chỉ phát huy ưu điểm trong phòng ngừa dịch bệnh, phần mềm Landsoft cùng App Vime còn giúp ban quản lý có thể tương tác với cư dân chính xác, kịp thời và minh bạch hơn.
Thông qua hệ thống phần mềm cùng App, cư dân có thể gửi các yêu cầu hỗ trợ trực tiếp tới ban quản lý để tiết kiệm thời gian và công sức, qua đó các quy trình sửa chữa, bảo trì tòa nhà cũng được thực hiện đơn giản và tinh gọn hơn.
Ngoài ra, phần mềm cùng App còn tích hợp các ứng dụng giúp cư dân có thể thanh toán các chi phí dịch vụ điện, nước, giữ xe, internet, truyền hình, viễn thông… và các tiện ích khác mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng và tiện lợi.
Điều này cũng cho thấy sự phát triển của các nền tảng công nghệ phần mềm như Landsoft đã hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý, vận hành tòa nhà, qua đó nâng tầm tiêu chuẩn quản lý và đáp ứng nhu cầu của cư dân nhanh chóng hơn.
Phần mềm cũng là công cụ đắc lực giúp cư dân tương tác với ban quản lý dễ dàng hơn qua ứng dụng App trên điện thoại ở mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo công khai, minh bạch.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.